Menu

Một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi khám phá ngọn núi Thủy Sơn khi đi tour du lich Da Nang đó chính là cổng trời động Thiên Phước Địa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điểm dừng chân thú vị này sau đây:

1, Hướng đi lên cổng trời động Thiên Phước Địa

Theo như những thông tin mà chúng tôi đã đưa ra ở một số bài viết trước về ngọn núi Thủy Sơn, Đà Nẵng thì chắc chắn các bạn cũng có thể nhớ rằng khi khám phá, tham quan núi Thủy Sơn thì có thể đi bằng hai con đường quen thuộc nhất, đó là đi qua cổng phí Tây và cổng phía Đông.

Ở vị trí cổng phía Tây của núi thì gồm có 156 bậc tam cấp dẫn đến chùa Tam Thai – một trong những ngôi chùa không thể không khám phá khi lựa chọn núi Thủy Sơn làm điểm dừng chân trong tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc của bạn.

Con đường thứ hai là bạn có thể đi lên cổng phía Đông gồm có 108 bậc dẫn lên chùa Linh Ứng, đa số khách du lich Da Nang đều lên núi theo cổng phía Tây và đi xuống bằng cổng phía Đông.

Lối lên Thủy Sơn l

Lối lên Thủy Sơn là những bậc đá tự nhiên, được sắp xếp theo hình bậc thang, có lan can hai bên cao khoảng 0.6m, độ rộng của đường đi khoảng từ 3m – 5m nên dù có nhiều đoàn khách lên xuống cùng lúc cũng dễ dàng.

Bậc tam cấp có độ dốc thoai thoải, tổng chiều dài có độ cao chỉ khoảng 80m so với mực nước biển và du khách chỉ mất chừng 5 đến 10 phút để leo lên hết đoạn đường này. Sau đó, du khách bắt đầu tham quan các động và chùa trên một địa hình thoai thoải và tương đối bằng phẳng.

>> Xem thêm: DU NGOẠN THỦY SƠN – VIỄN CHÙA TAM THAI ĐÀ NẴNG

Rời khỏi động Linh Nham, du khách sẽ đi qua hai cổng trời hay còn gọi là cổng Vân Căn và Nguyệt Quật. Đây là những cổng đá tự nhiên rất đẹp, có một sự sắp đặt rất kỳ lạ của tạo hóa ở đây, 2 cổng trời nằm ở 2 phía Đông – Tây của ngọn Thủy Sơn tạo nên một không gian rộng, thoáng và tiểu cảnh nên thơ nằm trên con đường liên hoàn nối giữa hai ngôi chùa Tam Thai và Linh Ứng. Chính giữa 2 cổng trời này là vị trị của động Thiên Phước Địa.

2, Khám phá động Thiên Phước Địa

Vị trí cụ thể của động Thiên Phước Địa là nằm ở giữa 2 cổng trời. Tại hai cổng trời luôn có gió mát mẻ quanh năm do gió từ biển đông thổi vào, gió từ trên miệng động Thiên Phước Địa cuộn xuống hoặc gió từ phía sông thổi đến, tốc độ gió thường xuyên thay đổi theo mùa, vì vậy, hai cổng trời này còn có tên là Hang Gió Đông và Hang Gió Tây.

Ở khoảng giữa của 2 cổng trời không chỉ có động Thiên Phước Địa ngự trị ở đây mà còn có rất nhiều động như: động Thiên Long, động Vân Thông… Đi qua hai cổng trời du khách có cảm giác như đang đi trong lòng hòn non bộ khổng lồ, mát mẻ và dễ chịu, bao nhiêu mệt mỏi bổng chốc tan biến hết, chỉ còn tâm hồn phơi phới như muốn hòa mình vào thiên nhiên – Một cảm giác thật tuyệt vời và đặc biệt cho hành trình tour Da Nang 3 ngay phải không các bạn?

Động Thiên Phước Địa

Động Thiên Phước Địa là động lộ thiên nằm trên mặt đất, được các vách núi bao bọc xung quanh. Nền động cũng chính là lối đi cho khách du lịch Đà Nẵng tham quan các tiểu cảnh, đi vào động Vân Thông và nhìn ngắm động Thiên Long cũng như đi đến các chùa.

Miệng động mở rộng và không có vòm nên du khách thoải mái ngắm nhìn mây trời lượn lờ trôi ở phía trên. Tất cả luôn tạo điểm mới mẻ cho khách du lịch tham quan động.

>> Xem thêm:KHÁM PHÁ ĐỘNG HUYỀN KHÔNG, NÚI THỦY SƠN ĐÀ NẴNG

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Động Thiên Phước Địa ngự tại vị trí đắc địa của 2 cổng trời phía Đông và Phía Tây của núi Thủy Sơn Đà Nẵng mà bạn nên tham khảo trước chuyến đi của mình.

Hiện tại Globaltravel chúng tôi đang có một số chương trình du lịch Đà Nẵng với giá rất hấp dẫn. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline:0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều ưu đãi nhất.

Đi du lịch Thái Lan đừng bỏ qua 2 bảo tàng nổi tiếng tại Bangkok

Mặc dù đã từng đi du lịch Thái Lan, thậm chí là đi nhiều lần, nhưng hầu như không phải ai cũng biết điều này. Bangkok không phải là một thành phố du lich nổi tiếng với các bảo tàng nhưng các bảo tàng tại Bangkok lại mang giá trị lịch sử và tính nghệ […]

5 món ăn ngon ngây ngất cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa thu tại đảo Jeju

Theo kinh nghiệm của nhiều người yêu xê dịch thì thời gian lí tưởng để đi du lịch Hàn Quốc là vào mùa thu. Thu sang, nhiều góc phố, con đường tại Korea khoác lên mình màu lãng mạn của những tán cây thay lá, là lúc thời tiết bắt đầu se lạnh. Một trong những […]

Taipei 101 – Tòa tháp làm lên “tên tuổi” cho du lịch Đài Loan

Tòa tháp Taipie không chỉ là niềm tự hào của người dân Đài Loan mà đây cũng chính là tòa tháp làm lên “tên tuổi” cho ngành du lịch Đài Loan. Đồng thời, nó cũng là hình ảnh biểu tượng cho đất nước Đài Loan. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tòa tháp này […]