Menu

Động Huyền Không – một trong những động đẹp nhất trên núi Thủy Sơn, Đà Nẵng. Đây cũng là điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn khách du lịch quốc tế ghé qua hàng năm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại đây nhé.

1, Vị trí của động Huyền Không

Động nằm trên ngọn Thượng Thai – ngọn núi cao nhất trên đỉnh Thủy Sơn với 106m. Đây là một trong những động lớn và đẹp nhất của ngọn Thủy Sơn và có thể nói rằng nếu ai đó đã từng đến Ngũ Hành Sơn trong tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm mà chưa vào Động Huyền Không thì coi như người đó chưa biết Ngũ Hành Sơn.

Động Huyền Không

Động Huyền Không nằm bên trong động Hoa Nghiêm, nói cách khác, muốn vào động Huyền Không du khách phải đi qua động Hoa Nghiêm.

Động có hình dáng của một quả chuông lớn úp trên nền gạch Kim Thành bằng phẳng, rộng rãi và sạch sẽ, đỉnh động có nhiều lỗ hổng tự nhiên mang theo ánh sáng và gió mát vào bên trong nên lòng động luôn mát mẻ và thoáng khí (do vậy động ở Ngũ Hành Sơn thuộc loại động mở, đây chính là điểm khác biệt với các động kín của Hạ Long và Phong Nha).

>> Xem thêm: MỘT SỐ LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở ĐÀ NẴNG MÀ BẠN NÊN BIẾT!

2, Khám phá động Huyền Không trong tour Đà Nẵng

Muốn vào được trong động, du khách phải đi qua hơn 20 bậc cấp sâu xuống phía dưới, nền động thấp hơn 5m so với nền động Hoa Nghiêm, chu vi của động rộng khoảng 25m, chiều cao từ đỉnh xuống nền động khoảng 16m.

Động Huyền Không

Tại cửa động là 4 bức tượng của 4 vị Kim Cang Hộ Pháp, đó là các vị thần Thiện và Ác cưỡi trên 4 con thú có diện mạo kỳ quái có nhiệm vụ gác cửa động. Chính giữa động ở trên cao thờ phật Thích ca cao 3m do nghệ nhân Nguyễn Chất thực hiện từ năm 1960, phía dưới tượng Phật Thích ca là bàn thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát.

Khi bạn tiến vào sâu bên trong động, bạn sẽ thấy một khu Trang Nghiêm Tự cổ kính gồm có 3 gian, gian giữa thờ Phật Bà Quan Âm, gian bên trái thờ ba vị Quan Thánh (Quan Công, Quan Bình và Quan Châu Xương tượng trưng cho đức độ, trí dũng và lòng trung thành), gian bên phải thờ Ông Tơ Bà Nguyệt, là nơi để các đôi trai gái đến cầu duyên hoặc cho những người hiếm muộn đến cầu con hoặc cầu nuôi con khỏe mạnh chóng lớn.

Động Huyền Không

Kế Trang Nghiêm Tự là Thạch Nhũ Cốc, du khách phải rọi đèn mới nhìn rõ, bên trong là 2 thạch nhũ đổ xuống giống như một cặp nhũ hoa.

Theo như những gì mà người dân nơi đây tương truyền khi chúng tôi khám phá động trong tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm là thạch nhũ phía bên trong thường nhỏ nước trong còn chiếc bên ngoài nhỏ nước đục giống như sữa mẹ.

Tuy nhiên, khi vua Thành Thái đến đây làm lễ trai đàn cầu Quốc Thái Dân An đã vô tình sờ vào chiếc thạch nhũ bên ngoài nên chiếc này hiện nay không còn nhỏ nước nữa.

Động Huyền Không

Bên trái động là đền thờ bà Ngọc Phi và Bà Lôi Phi. Bà Ngọc Phi hay còn gọi bà Chúa Tiên, rất linh thiêng, là nơi để du khách đến cầu tài lộc. Tương truyền, bà là vợ của Ngọc Hoàng Thượng Đế hiện thân xuống hạ giới chăm lo cho đời sống muôn dân, hằng năm cứ vào ngay 02 đến ngày 08/3 âm lịch thì người dân đến cúng và lể bái rất đông.

Bà Lôi Phi hay còn gọi là Bà Chúa Thượng Ngàn – cai quản núi rừng, là em gái bà Ngọc Phi thường được du khách đến cầu nguyện về sức khỏe và đi đường bình an.

Ẩn mình trên vách động còn có chiếc trống đá thiên tạo, nếu du khách úp lòng bàn tay và vỗ vào mặt trống sẽ tạo nên âm thanh vang dội cả vòm động. Bạn có thể lưu ý chi tiết này khi khám phá động trong hành trình của mình nhé.

>> Xem thêm: DU NGOẠN THỦY SƠN – VIỄN CHÙA TAM THAI ĐÀ NẴNG

Lần bước theo sau ngôi đền nhỏ, nhìn lên vách động, du khách sẽ thấy nhũng hình thù hết sức kỳ thú được tạo nên từ những sắp xép của đá: chim hạc, chim Đà Điểu, con cò với chiếc mỏ dài, đầu con voi với chiếc vòi thả xuống, bàn tay cầm bó hoa dâng lên cao, khuôn mặt ông già giận dữ…

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Động Huyền Không ngự trên ngon Thượng Thai, núi Thủy Sơn Đà Nẵng mà bạn nên tham khảo trước chuyến đi của mình. Hiện tại Globaltravel chúng tôi đang có một số chương trình du lịch Đà Nẵng với giá rất hấp dẫn. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline:0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều ưu đãi nhất.

Du lịch Sapa nổi tiếng với những khu chợ vùng cao nào?

Chợ vùng cao là một trong những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số ở Tây Bắc. Vậy, Du lịch Sapa nổi tiếng với những khu chợ vùng cao nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiều ngay sau để để có cơ hội khám khá văn hóa, phong tục tập quan của […]

Khám phá 4 địa danh hot nhất Đài Bắc trong tour du lịch Đài Loan

Còn gì tuyệt vời hơn khi được khám phá du lịch Đài Loan với 4 địa danh hot nhất Đài Bắc trong mùa hè sôi động năm nay. Đó là những địa danh nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nha. Nội dung bài viết1 Làng cổ thập phần2 Thác nước Thập […]

Những điểm tham quan hấp dẫn Hàn Quốc

Ngày nay khách đi tour du lịch Hàn Quốc ngày càng đông, chỉ với khoảng 11.500.000 bạn có cơ hội vi vu hàn quốc. Hàn Quốc được rất nhiều  du khách lựa chọn trong hành trình đi tour trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Tại đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách […]