Menu

Công viên Jigokudani hay còn gọi là công viên khỉ vì trong công viên chính là thiên đường của khỉ tuyết Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi khám phá công viên thú vị này trong hành trình du lịch Nhật Bản các bạn nhé.

Công viên Khỉ Jigokudani

Công viên Khỉ Jigokudani

Công viên Khỉ Jigokudani là một khu vực suối nước nóng nổi tiếng gần Nagano. Tên Jigokudani (nghĩa là “thung lũng địa ngục”), là do hơi nước và nước sôi rằng bong bóng ra khỏi mặt đất đông lạnh, bao quanh bởi những vách đá dựng đứng và rừng lạnh. Nó nổi tiếng với khỉ tuyết hoang dã. Trong mùa đông khi tuyết bao phủ công viên. Những con khỉ xuống từ các vách đá dốc đứng và rừng ngồi trong các suối nước nóng ấm áp, và trở về an toàn của các khu rừng vào buổi tối.

Công viên Khỉ Jigokudani

Khám phá công viên Khỉ Jigokudani với những chú khỉ tinh nghịch

Theo như những gì chúng tôi được biết khi đi tour Nhật Bản thì trong công viên có khoảng 160 chú khỉ sinh sống, những chú khỉ này rất thân thiện và gần như là không sợ con người. Vì vậy khi đến đây, khách tham quan chủ yếu đến để ngắm khỉ.

Loài khỉ sinh sinh sống ở đây là loài khỉ tuyết Nhật Bản, đặc điểm dễ nhận biết nhất của loài khỉ này là có bộ lông màu xám nâu, đuôi ngắn và mặt đỏ. Những chú khỉ này không sống trong công viên nhưng vào mùa đông bạn sẽ thường xuyên bắt gặp chúng khi tới đây. Vào buổi tối  những chú khỉ sẽ lại vào rừng là nơi sinh sống chủ yếu của chúng.

Công viên Khỉ Jigokudani thuộc quản lí của vườn quốc gia Joshinetsu Kogen thuộc quận Shimotakai, tỉnh Nagano. Nơi đây nổi tiếng với số lượng khỉ hoang dã cư trú, chúng được người dân quanh khu vực đặt tên cho loài Khỉ Tuyết.
Công viên Khỉ Jigokudani

Những chú khỉ tuyết đáng yêu tại công viên Khỉ Jigokudani

Trong năm gần đây, Jigokudani cung cấp rất nhiều dịch vụ du lịch khám phá cuộc sống loài Khỉ Tuyết và động thực vật hoang dã nơi đây. Trong hành trình tour Nhat ban 5n4d, khi bạn khám phá công viên sẽ được ngắm cảnh sinh hoạt tự nhiên của loài khỉ, những con khỉ tắm, chơi đùa bên các giếng nước nóng quanh năm sủn bọt. Suối nước nóng tự nhiên được bao quanh bởi khu vực toàn màu trắng của Tuyết. Không biết tự bao giờ mà nơi đây trở thành môi trường sống lí tưởng loài Khỉ.

Chỉ cần đi bộ vài phút từ cổng công viên, du khách tới thăm khu hồ bơi nhân tạo mà tập trung nhiều khỉ sinh sống. Chúng thân quen con người đến lạ kì, bạn có thể tiếp xúc khá gần những con khỉ dọc theo con đường đi. Đôi lúc đâu đó, có cả nhóm khỉ lớn sống theo kiểu bầy đàn với số lượng lớn hơn 10 con. Những chú khỉ khá tinh nghịch có đôi lúc trêu đùa khách du lịch, cảm giác thích thú khi tiếp cận tận tay tới tự nhiên hoang dã.

>Xem thêmNhững điều bí ẩn về các chiến binh Samurai Nhật Bản

Thời điểm đẹp nhất tới thăm công viên khỉ Jigokudani

Khách du lịch Nhật Bản có thể ghé thăm công viên bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm khuyến khích ghé thăm nhất là vào tháng 12 – tháng 3, đây là thời điểm tuyết rơi, khỉ thường xuống hồ bơi để tắm. Những người nuôi dưỡng chúng để những thức ăn vào hồ để khỉ tuyết có thể vừa tắm vừa ăn.

Công viên Khỉ Jigokudani

Công viên Khỉ Jigokudani vào mùa đông

Để đảm bảo không khí, môi trường công viên luôn sạch sẽ, các nhà quản lí luôn bám sát đoàn khách du lịch và nghiêm cấm ném thức ăn xuống các hồ nước cho khỉ, đặc biệt các hồ bơi của chúng.

Để tới công viên trong tour Nhật Bản 6n5d, bạn phải đi bộ chừng 10 – 40 phút nếu bằng qua khu rừng hoặc đi bộ từ các bãi gửi xe, vì thế du khách chú ý đi giầy leo núi đảm bảo an toàn cũng như thoải mái với hành trình qua các con đường mòn.

Thông tin thêm cho bạn về giá vé:

Công viên khỉ mở cửa từ 8:30-17:00 tính từ tháng 4 đến tháng 10 và 9:00-16:00 tính từ tháng 11 đến tháng 3. Công viên mở cửa quanh năm và giá tham quan là 800 yên. Còn giá vé vào cửa công viên đối với trẻ em là 250 yên còn người lớn là 500 – 800 yên tùy từng thời điểm.

Công viên Khỉ Jigokudani

Công viên Khỉ Jigokudani

Công viên vẫn hoạt động quanh năm, tuy nhiên mùa đông chỉ mở của từ 9h sáng đến 4h chiều cho khách tham quan.

Hướng dẫn di chuyển tới công viên khỉ Jigokudani

Để đến công viên khỉ, du khách có thể đi bộ xuyên qua rừng mất khoảng 25 – 40 phút. Từ các bến xe buýt Kanbayashi Onsen Ga Yudanaka (10-15 phút, 310 yên, 1-2 xe buýt mỗi giờ), Shibu Onsen (5-10 phút, 190 yên, 1-2 xe buýt mỗi giờ) hoặc Nagano station (40 phút, 1400 yen, 4-10 xe buýt mỗi ngày). Bạn có thể đi dọc theo đường Yudanaka-Kanbayashi và dừng lại ở điểm Kanbayashi Onsen hoặc điểm dừng khác ở Công viên Khỉ tuyết đi bộ đoạn ngắn vào trong.

Từ Kanbayashi Onsen, bạn mất khoảng 30-40 phút đi bộ đến công viên khỉ. Nếu đến thăm vào mùa đông, bạn nên chuẩn bị giày dép thật chắc chắn và ấm áp.

>>Xem thêm: Chiến binh Samurai nổi tiếng ở đâu trên đất nước Nhật Bản?

Trên đây là những thông tin cơ bản về công viên Jigokudani, Nhật Bản mà các bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu khám phá nét văn hóa tuyệt vời này tại xứ sở hoa anh đào. Mọi thông tin chi tiết về tour Nhật Bản trọn gói thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi Globaltravel: Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

MŨI GÀNH DẦU NƠI ĐỊA ĐẦU ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

Nếu Phú Quốc được du khách biết đến với tên gọi Đảo Ngọc- nơi thiên nhiên ban tặng những bãi biển đẹp, những cảnh quan thiên hấp dẫn du khách thì mũi Gành Dầu chính là nơi địa đầu của Đảo Ngọc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điểm du lịch này trong tour […]

Khám phá Athens – Thành phố hiếu khách nhất Châu Âu

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố châu Âu đẹp cổ kính, khí hậu tuyệt vời, ẩm thực đa dạng, người dân thân thiện, giá cả hợp lý thì Athens chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Athens là thủ đô và thành phố lớn nhất nước Hy Lạp và được […]

Món ăn kinh dị với khách đi du lịch Hàn Quốc

Khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc thì chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến nhiều cái tên như: thịt nướng, kim chi, kimbap, tokbukki, các món ăn vặt đủ màu sắc, nóng hổi được bày bán trên đường phố…Không ít người có mong muốn được một lần thưởng thức hương vị đúng chuẩn của các […]