Menu

Đối với mình mà nói Seoul thực sự rất đẹp, mùa thu ở Hàn rất lãng mạn, ở nơi ấy chỉ cần bạn giơ máy ảnh lên là có ảnh đẹp. Nếu có thời gian thì bạn nên khám phá đảo Jeju, Nami nữa nhé, còn trong chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc lần này mình dành trọn thời gian để khám phá thành phố Seoul xinh đẹp. Do đó, trong bài viết này là bài chia sẻ chuyến đi du lịch Hàn Quốc tự túc review chủ yếu tại Seoul để các bạn tham khảo nha.

 Seoul Hàn Quốc

Seoul Hàn Quốc

Korea là đất nước phóng khoáng, rất messy, nhưng lại có chất nghệ sĩ. Thật sự thẩm mỹ của người Hàn quá đẹp, branding của họ từ biển hiệu quán cafe đến nhãn chai nước cũng phản ánh lên tài năng trong thẩm mỹ của họ. Nếu là người đam mê khám phá bạn nên đi du lịch Hàn Quốc ít nhất một lần nhé.

Visa, vé máy bay, di chuyển, khách sạn ở Hàn

Để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, mình chọn làm visa du lịch Hàn Quốc dịch vụ mất khoảng 80 đến 85$ (1.800.000đ). Mình làm cả chứng minh tài chính hết 1.300.000đ (cái này là tuỳ thời điểm và dịch vụ khác nhau).

Về vé máy bay đi du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm thì mình săn được vé rẻ của hãng hàng không Vietjet Air với giá 5.700.000đ khứ hồi. (đã có 20kg hành lý đi và về).

Mình đi có 2 người nên mình book khách sạn Kpop hotel seoul tower ở đối diện chợ Namdaemun và ngay đầu ngõ là station Hoehyeon và cách Myongdong khoảng 500m giá là hơn 40.000kw (850.000đ) cho 2 người 1 đêm.

Khi đến sân bay, mình vào cửa hàng tiện ích mua thẻ T – MONEY để đi tàu điện và bus giá khoảng 5000kw ( 100.000đ) và mình nạp thêm 15.000kw đi đến lúc mình về chưa hết.

Tàu điện Subway Hàn Quốc

Tàu điện Subway Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, chúng mình di chuyển chính bằng tàu điện subway và bus, mọi người có thể tải phần mềm subway về đi cho dễ. Trước mình đi chưa biết nên mình dùng bản đồ đi lại cũng dễ thôi, cứ theo bản đồ và biển hiệu, khi lên tàu thì để ý thông báo trên tàu các bến mình muốn xuống là được. Cũng dễ đi thôi ạ. Taxi thì mình cũng có đi một vài lần do đi bộ quá mệt, nhưng nó không quá đắt.

>>>Xem thêm: DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC CẦN NHỮNG GÌ ĐỂ CHUYẾN ĐI ĐƯỢC HOÀN HẢO?

Ăn uống ở Hàn

Đồ ăn ở Hàn mình ăn hợp nên thấy rất ngon và rất phù hợp với thời tiết lạnh tế tái ở Hàn. Đồ nướng BBQ thịt lợn thôi cũng ngon hơn Việt Nam rất nhiều. Các món ăn nổi tiếng như: canh kim chi, canh rong biển, canh sườn bò, thịt lợn chiên (ôi mà ơi bé giờ ko nghĩ rằng thịt lợn mà lại có thể ngon như thế), hải sản thì quá rẻ so vs Việt Nam mình luôn ạ.

Ăn uống ở Hàn

Ăn uống ở Hàn trong chuyến đi của mình

Buổi sáng ở Hàn thì không có hàng ăn sáng như ở Việt Nam mình nên khách du lịch Hàn Quốc tự túc thường ăn mỳ hoặc sang ngay chợ mua bánh ăn. Nếu đi tour trọn gói thì sẽ có bữa sáng cho bạn. Đến Hàn thì đừng quá tiết kiệm để bỏ lỡ cơ hội ăn uống mọi người ạ.

Một điều đặc biệt nữa không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc đó là ghé qua các quán cafe ở Hàn. Thật sự cafe culture ở Seoul hay Hàn Quốc đang trong thời kì thịnh, rất nhiều quán cafe style Hàn Quốc đẹp và lãng mạn, thế nên đừng bao giờ bỏ qua việc đến các quán cafe ở Hàn nhé.

Tóm tắt lại hành trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Nếu muốn đến seoul để cảm nhận, khám phá một cách đầy đủ nhất thì theo mình nên đi 10 ngày hoặc có điều kiện hơn thì đi lâu hơn nếu không sẽ phải tiếc nuối. Vì thời gian không đủ và không có điều kiện vi vu nhiều nên chúng mình chỉ có thể đi du lịch Hàn Quốc 5n4d mà thôi, nên có những chỗ mình muốn đi mà chưa đi được. Dưới đây mình ghi tóm lại lịch tham quan các ngày của chúng mình:

Ngày 1: Incheon – công viên Incheon Grand Park

Đáp xuống sân bay Incheon, sau đó mình di chuyến bằng bus về Incheon và ở lại 1 ngày.

Đi công viên Incheon Grand Park để ngắm lá vàng rơi mùa thu.

Ngày 2:  Seoul – Gyeongbokgung – Myeong Dong

Sau bữa sáng, chúng mình đi tàu để lên Seoul check in khách sạn. Chiều mình đi Gyeongbokgung thăm cung và thuê hanbok mặc chụp ảnh nha (thuê hanbok bao gồm làm tóc khoảng 12.000kw 1 người khoảng hơn 200.000đ ạ).

Tối đi chợ Myeong Dong – phải nói đây là thiên đường mua sắm mỹ phẩm các loại đều có hết mọi người.

Ngày 3: Làng cổ Bukchon – Ewha Woman University –  Namsan Tower –  Đongaemu

Ngày 3, chúng mình ghé thăm làng cổ Bukchon hanok village, sau đó đi Ewha Woman University – Trường nữ sinh nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Namsan Tower

Namsan Tower

Khám phá Namsan Tower – Nơi các cặp đôi đến để móc khoá tình yêu và có tầm nhìn khắp thành phố ( nhớ là đi cáp treo lên nhá đừng lớ ngớ như mình ko biết đi bộ lên tưởng chết í ạ)

Tối đi mua sắm ở chợ Đongaemun. Ôi! Thiên đường mua sắm ở đây chứ đâu mà tiếc là chỉ bán buôn. Các loại style của Hàn đều có mặt ở đây.

Ngày 4: Công viên Haneul Park – mua sắm –  Hongdae street

Công viên Haneul Park

Công viên Haneul Park

Buổi sáng chúng mình đi công viên Haneul Park ngắm cỏ lau chụp ảnh. Đi chợ hải sản và mua hoa quả: Hải sản thì rất rẻ so với Việt Nam. 1 con cua huỳnh đế 2kg và khoảng gần kg bào ngư (cua 48.000kw vào hơn 900.000đ/kg) và bào ngư (bào ngư 20.000kw hơn 400.000đ/kg).

 khu hoa quả mua hoa quả về làm quà cho mọi người

Khu hoa quả mua hoa quả về làm quà cho mọi người

Vào khu hoa quả mua hoa quả về làm quà cho mọi người. Nho sữa loại sịn sò có 800.000đ/thùng 2kg ạ, mua họ bọc cẩn thận cho mình xách về vn luôn ạ

Khám phá Hongdae street con đường vui chơi mua sắm của sinh viên, cũng có mỹ phẩm, quần áo, hàng ăn cũng ngon và khi này rất nhộn nhịp.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC NÊN MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ CHO NGƯỜI THÂN?

Ngày 5: Incheon – Việt Nam

Do hành lý quá nhiều nên mình phải đi taxi ra sân bay hết 1 triệu VNĐ để đáp chuyến bay buổi sáng về Việt Nam. Vậy là kết thúc chuyến đi với tổng chi phí cho chuyến đi ăn chơi thoải mái mình hết 13,5 triệu không tính chi phí mua sắm nhé. Theo mình thì các bạn nên đi tour trọn gói cho tiết kiệm chi phí.

Sau những thông tin mình chia sẻ ở trên, nếu các bạn cần thêm thông tin gì về tour du lịch Hàn Quốc truyền thống của chúng tôi thì hãy liên hệ với qua số Holine: 0943.39.8288 – 0943.39.8288 này nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Những điểm tham quan hấp dẫn Hàn Quốc

Ngày nay khách đi tour du lịch Hàn Quốc ngày càng đông, chỉ với khoảng 11.500.000 bạn có cơ hội vi vu hàn quốc. Hàn Quốc được rất nhiều  du khách lựa chọn trong hành trình đi tour trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Tại đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách […]

Du lịch Dubai – Hành trình trong mơ với những điểm dừng chân tuyệt vời

Dubai được biết đến là tiểu vương quốc giàu có và sang trọng nhất trong các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với mức phí du lịch đắt đỏ top đầu thế giới. Du lịch Dubai – sức hấp dẫn không thể chối từ, tâm điểm thu hút du khách không chỉ với […]

Bạn sẽ ân hận khi bỏ lỡ mùa thu Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu có gì mà khiến giới ưa dịch chuyển phát sốt lên mỗi độ Thu về. Điều đó chẳng có gì lạ bởi mùa Thu là mùa đẹp nhất trong năm ở Hàn Quốc. Nội dung bài viết1 1, Đặc điểm khí hậu và nét đẹp lãng mạn của […]