Menu

Nhắc đến tên gọi Linh Ứng thì ai cũng nhớ ngay đến ngôi chùa nổi tiếng của đất Đà Thành. Tuy nhiên, tên gọi đặc biệt “Linh Ứng Đà Nẵng” này lại là một tên gọi chung cho 3 ngôi chùa. Đó là những ngôi chùa Linh Ứng nào? ở đâu trên đất Đà Nẵng? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây để tham khảo cho chuyến du lịch Đà Nẵng của du khách nha.

Ở Đà Nẵng, có 3 ngôi chùa mang tên là Linh Ứng nhưng chỉ có 1 ngôi chùa duy nhất tại Bãi Bụt là có tượng quan âm bồ tát cao nhất Việt Nam.Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, một tay cầm bình nước cam lộ, cùng với đôi mắt hiền từ nhìn bao quát hết Đà Nẵng đầy thơ mộng.  Người ta nói răng nếu dùng bút nối 3 điểm của 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng với nhau 3 ngôi chùa sẽ có hình tam giác đối xứng Ngũ Hành Sơn, Bà Nà và bán đảo Sơn Trà. Cụ thể như sau:

1, Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Tọa lạc trên trên bãi Bụt thuộc bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về hướng Đông Bắc. Chùa Linh Ứng tại Bãi Bụt khiến du khách đi tour du lịch Đà Nẵng không khỏi choáng ngợp khi được chứng kiến tận mắt bức tượng Phật Quan Thế Âm cao tới 67m, đường kính tòa sen là 35m hiện đang là bức tượng cao nhất Việt Nam.

Tượng Phật Quan Thế Âm

Tượng Phật Quan Thế Âm tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Đà Nẵng

Tượng Phật Quan Thế Âm đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển. Đi tiếp vào bên trong, bạn sẽ được ngắm nhìn điện chính của ngôi chùa, với sức vẻ đẹp nguy nga cùng sức lớn thu hút mọi ánh nhìn của các du khách khi đặt chân tới đây. Chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mô Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, 4 vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp theo một quy luật, bảo vệ cho chính điện. Đứng từ 17 tòa tháp này, bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh thiêng liêng thanh tịnh của ngôi chùa, phóng tầm nhìn ra xa bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh núi rừng nơi biển đảo Sơn Trà.

 Chùa Linh Ứng tại Ngũ Hàng Sơn

Chùa Linh Ứng tại Ngũ Hàng Sơn

Chùa Linh Ứng tại Ngũ Hàng Sơn

Ngũ Hành Sơn là một thắng cảnh tuyệt đẹp không thể thiếu trong hành trình tour Đà Nẵng 4n3d. Chùa Linh Ứng nằm trên ngọn núi Thủy Sơn, nằm ở phía đông hòn Thủy Sơn thuộc quần thể khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn. Nơi đây, còn là điểm đến du lịch hành hương có tiếng đối với du khách trong và ngoài nước và là ngôi chùa có lịch sử lâu đời.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng tại Ngũ Hàng Sơn, Đà Nẵng

Điện chính là Ba pho tam thế Phật, Phổ Hiền Bồ tát, Văn Thù Bồ tát, Thích Ca Như Lai, Quán Thế Âm, Địa Tạng, Quan Âm Chuẩn Đề, 2 pho Hộ Pháp và Thập Bát La Hán. Những pho tượng đều được tạo tác một cách công phu, biểu thị sắc thái riêng nhưng bộc lộ rõ tính từ bi hỷ xả nhà Phật. Nếu có dịp đi tour du lịch Đà Nẵng thì bạn đừng bỏ qua địa danh này, nơi có núi non thăm thẳm, trời xanh bao la và địa điểm tâm linh nổi tiế

Chùa Linh Ứng Bà Nà

Chùa Linh Ứng Bà Nà

Chùa Linh Ứng Bà Nà

Chùa Linh Ứng tại Bà Nà là một trong 3 chùa nổi tiếng tại Đà Nẵng: chùa Linh Ứng bãi bụt, chùa tại Ngũ Hành Sơn ba vị trí tạo thế kiềng 3 chân trụ cho Đà Nẵng, từ trên chùa bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Đà Nẵng. Chùa được xây dựng từ năm 1999-2004, kiến trúc của hệ phái Bắc tông.

Chùa được khôi phục và tu tạo sau nửa thế kỉ bị lãng quên.Nằm trong khuôn viên của Chùa Linh Ứng ở Bà Nà là tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.Bên dưới tượng Phật là 8 bức phù điêu tái hiện cuộc đời của Phật Thích Ca- người sáng lập ra đạo Phật. Nét kiến trúc hòa hợp với phong cảnh thanh tao khiến không khí thiền môn càng trở nên thanh tịnh. Khiến lòng người thêm phần thư thái.

Du khách tới chùa Linh Ứng Bà Nà khi đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì còn được thăm quan ngắm cảnh khu du lịch Bà Nà núi chúa. Điểm thăm quan thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan mỗi ngày.

>>>Xem thêm: Dành 1 ngày trong tour Đà Nẵng sẽ khám phá những gì ở phố cổ Hội An?

Đừng quên dành thời gian ghé thăm và ngắm cảnh 3 ngôi chùa này nhé, chắc chắn sẽ để lại cho quý vị nhiều kỷ niệm khó quên trong hành trình du lịch của mình.

Hotline 0943.39.8288 – 0943.59.8288

Chat tư vấn tại link: https://m.me/tourdanang

Hằng Nga

 

CHỢ CỒN ĐÀ NẴNG – THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC LÀ ĐÂY CHỨ ĐÂU !

Cùng đi tour du lịch Đà Nẵng và khám phá thiên đường ẩm thực chợ Cồn, nơi tập trung của tất cả món ngon nổi tiếng không thể không ăn khi du lịch Đà Nẵng, nhất là đối với các bạn có tâm hồn ăn uống đấy ạ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về […]

KHÁM PHÁ NHỮNG BÃI BIỂN THƠ MỘNG TẠI THÁI LAN

Chắc hẳn ai đi du lịch Thái Lan cũng đều trầm trồ khen ngợi vì đất nước này có nhiều chùa vàng nổi tiếng. Thế nhưng trong tour du lịch thái lan giá rẻ mà bạn chưa được khám phá những bãi biển thơ mộng tại đây thì quả là điều đáng tiếc với bạn […]

LÀNG HOUTONG – NGÔI LÀNG CỦA NHỮNG CHÚ MÈO

Du lich Dai loan với rất nhiều điểm đến đặc biệt là những ngôi làng, cũng như những tòa nhà cao tầng, và những điểm với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Những ngôi làng nổi tiếng được biết đến là làng Houtong. Đi du lịch Đài Loan đến với làng Houtong để tham quan […]