Menu

Nhắc đến Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến hoa anh đào và núi Phú Sỹ, chúng đã trở thành những biểu tượng không thể tách rời của xứ sở Phù Tang. Núi Phú Sỹ – ngọn núi vô cùng thiêng liêng của người Nhật- là một nơi mà bất kỳ ai khi đi du lịch Nhật Bản cũng đều muốn tới chiêm ngưỡng ngọn núi hùng vĩ này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những điều mình tò mò và háo hức trước khi bước chân đến Nhật Bản.

kham-pha-nui-phu-si-nhat-ban

Nhìn từ trên máy bay chúng mình cũng đã phải trầm trồ vì vẻ đẹp không tì vết của núi Phú Sỹ, đó cũng chính là lý do bọn mình quyết định xách vali  làm một chuyến thăm núi Phú Sỹ cho bằng bạn bằng bè khi đọc trên mạng thôi. Thực lòng thì mình muốn làm nguyên 1 chuyến leo lên đỉnh núi ngắm mặt trời mọc, tận hưởng cảm giác mây trôi bồng bềnh hững hờ dưới chân, nhưng cả team lại đi đúng đợt mùa tuyết đang tan, đường khá trơn trượt nên vẫn chưa thoả được nguyện ước, tuy nhiên bọn mình cũng đã kịp đi tham quan được núi Phú Sỹ và những nơi xung quanh ngọn núi này. Với tour Du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm bạn sẽ được thỏa thích tham quan núi phú sỹ.

  1. Thời điểm đi du lịch Phú Sỹ

Núi Phú Sỹ thường thu hút du khách tham quan vào 2 tháng trong năm, từ mồng 1/7 đến 27/8. Mỗi năm có khoảng 200.000 lượt khách du lịch leo núi; trong số đó có đến 30% là khách quốc tế. Hành trình leo núi mất nhiều thời gian hơn là xuống. Nhưng hiện nay tuỳ vào nhu cầu hay sở thích của mỗi người mà các bạn có thể chọn tour du lịch Nhật Bản tham quan núi Phú Sỹ theo các mùa yêu thích:

Mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 4 là thời gian dành cho những ai thích ngắm hoa anh đào. Mùa hè, từ tháng 7 – tháng 9 là thời điểm lý tưởng, rất mát mẻ cho những người muốn leo núi, chinh phục ngọn Phú Sỹ.

nui-phu-si-mua-thu

Mùa thu, tầm tháng 10 – 11 ngắm lá vàng lá đỏ ở khu núi Phú Sỹ, nhất là từ hồ Kawaguchi là một trong những nơi đẹp nhất Nhật Bản. Mùa đông, thời tiết khá lạnh nên ít người tới thăm núi Phú Sỹ, tuy nhiên những ai thích được ngắm và vùng vẫy trong tuyết cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp sừng sững, uy nghiêm trong mùa đông của núi Phú Sỹ cũng có thể thử.

>> Xem thêm: HAKONE – KHU NGHỈ DƯỠNG TUYỆT VỜI TRONG TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN!

  1. Cách di chuyển đến núi Phú Sỹ

Với tour du lịch Nhật Bản giá rẻ thì trước tiên các bạn nên thủ ngay cục phát wifi không giới hạn dung lượng để tìm thông tin, book xem tìm đường các kiểu nhé.

Có 2 cách để đến núi Phú Sỹ mà hầu hết các du khách đều biết đó là: xe buýt muốn tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn nhất đều chọn loại phương tiện này. Vào mùa leo núi Phú Sĩ (từ tháng 7 cho đến tháng 9), bạn có thể bắt xe buýt trực tiếp từ trạm xe buýt cao tốc Shinjuku đến trạm số 5 trên đường Fuji Subaru – nơi khởi hành chặng leo núi ưa thích của du khách tiếp nối với đường Yoshida.

Từ Ga Shinjuku hoặc ga Shibuya ở Tokyo, bạn bắt xe buýt đến thẳng Ga Kawaguchiko. Thời gian dao động trong khoảng 2 đến 2,5 giờ tùy thuộc vào thời điểm cũng như mật độ giao thông. Còn nếu bạn rủng rỉnh hơn về chi phí cũng như muốn di chuyển nhanh nhất đến núi Phú Sĩ thì hãy sử dụng Shinkansen. Thời gian mất khoảng 105 phút trên tàu Kodama Shinkansen hoặc 89 phút trên tàu Hikari Shinkansen rời ga Tokyo.

  1. Bạn biết gì về núi Phú Sỹ

Núi Phú Sỹ –  tọa lạc trên địa  phận tỉnh Shizuoka, cách Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam. Với chiều cao 3.776m và hình nón chóp trông rất hùng vĩ, Phú Sỹ trở thành ngọn núi lửa cao nhất tại vương quốc hoa anh đào.

Núi Phú Sỹ ngày nay được cho là hình thành trên một đỉnh núi lửa cổ khoảng 10.000 năm trước. Núi lửa đã phun trào không dưới 10 lần kể từ thế kỷ 10. Lần phun trào gần đây nhất của ngọn núi là vào năm 1707. Lúc đó, một trận phun trào kinh hoàng xảy ra, dung nham, bụi bẩn tung lên hàng trăm kilomet, “nuốt chửng” cả Tokyo.

ve-dep-nui-phu-si-nhat-ban

Nhật Bản coi núi Phú Sỹ là “ngọn núi thiêng”, hoặc “ngọn núi thần” có thể bảo vệ che chở cho dân tộc của mình. Không chỉ có thể, người dân nơi đây còn cho rằng ngọn núi này đem lại sự may mắn, tốt lành, nếu bạn muốn leo lên núi, nên bắt  đầu cuộc hành trình từ buổi chiều, leo cả đêm để rồi sáng hôm sau được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc ở trên núi rất hấp dẫn và bạn sẽ cảm thấy như mình đang chạm tới chân trời vậy- một cảnh đẹp ở đât nước mặt trời mọc hấp dẫn hàng nghìn lượt khách du lịch Nhật Bản.

>> Xem thêm: Du lịch Nhật Bản đến thành phố Tokyo vi vu mùa lễ hội

nui-phu-si

Trên đường đi khám phá núi Phú Sỹ, có 10 điểm dừng chân, nếu chinh phục được 5 trạm đầu tiên, có nghĩa là bạn đã leo được 2.300 mét so với mực nước biển. Hầu hết các hành trình trèo núi thường bắt đầu vào ban đêm để du khách có thời gian leo đến đỉnh kịp lúc mặt trời vừa mọc, để lên được đến đỉnh ngắm mặt trời mọc bạn có thể đặt ngay tour du lich Nhat Ban 6 ngay 5 dem để có những trải nghiệm thú vị ở tại nơi đây.

Với tour du lịch Nhật Bản bạn còn được tham quan các điểm đến nổi tiếng ở nơi  đây. Nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết gì thì có thể liên hệ với Global travel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

NHỮNG KHÁCH SẠN GIÁ RẺ TẠI SEOUL BẠN CẦN THAM KHẢO !

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc trong hè năm nay và đặc biệt là thành phố Seoul mà chưa biết sẽ nghỉ tại đâu thì bài viết này là dành cho bạn. Cùng Global Travel chúng tôi tham khảo những khách sạn Seoul giá rẻ tại đây nhé! Nội dung […]

Ngắm nhìn Shangri-la qua lăng kính nhỏ!

Khi nhắc đến du lịch Lệ Giang thì du khách thường nhớ đến địa danh Shangri-la với nhiều điều thích thú. Bởi, một khi đã khám phá Lệ Giang thì phải chọn liên tuyến tour lệ giang shangrila 6 ngày 5 đêm thì mới thỏa sức khám phá. Vậy, hãy cùng Globaltravel chúng tôi Ngắm […]

Xem trình diễn Fantasea tại Phuket khi đi tour Thái Lan

Tại Thái Lan, Công viên chủ đề văn hóa tuyệt đỉnh phải nhắc đến Phuket FantaSea. Khám phá công viên chủ đề này, bạn đừng quên xem trình diễn Fantasea tại Phuket khi đi tour Thái Lan nhé. Thật tuyệt vời các bạn ạ! Địa điểm : Bãi biển Kamala Giờ mở cửa : 17:00 – 23:30 mỗi […]