Menu

Du lịch Châu Âu – bạn không thể không đặt chân đến nước Pháp với nhiều điểm dừng chân hấp dẫn. Một trong list danh sách đó phải kể đến thành phố Nice. Hãy cùng Globaltravel khám phá thành phố Nice nước Pháp dưới đây nhé.

1, Giới thiệu về thành phố Nice

Ngoài tên gọi chính thức là Nice mà nhiều du khách biết đến, thành phố này còn được gọi một cách trìu mến là Nice la Bella (nghĩa tiếng Anh: Nice the Beautiful – thành phố Nice xinh đẹp), để chỉ vẻ đẹp riêng biệt mà hiếm có thành phố nào ở Pháp so sánh được.

 Giới thiệu về thành phố Nice

Trong tour du lịch Châu Âu 9 ngày, chúng tôi đặt chân đến thành phố Nice và được nghe thuyết minh về lịch sử thành lập lên thành phố Nice ngày nay. Đây là thành phố được người Hy Lạp phát hiện ra vào năm 350 trước Công nguyên.

Khi đó, nó được đặt tên là Nikaia nhằm vinh danh chiến thắng trước người Liguria. Thành phố này nhanh chóng trở thành thương cảng sầm uất ở vùng Liguria. Lúc này, Nice thuộc quyền sở hữu của đế chế La Mã.

Trong các thế kỷ tiếp theo, Nice nằm ở vùng tranh chấp giữa Pháp và Italia. Trong suốt thời kỳ chiến tranh thế giới II, Nice bị tàn phá nặng nề do các bên tham chiến Đức, Mỹ, Pháp, Italia gây ra. Cho đến ngày 30 tháng 8 năm 1944, thành phố Nice được giải phóng hoàn toàn, nhưng kiệt quệ vì chiến tranh khi dân số giảm 15%, còn kinh tế thì sụp đổ hoàn toàn.

Du lịch Nice nước Pháp

Giai đoạn sau của thế kỷ 20, kinh tế thành phố Nice tăng trưởng dữ dội nhờ ngành công nghiệp xây dựng và du lịch. Hai người lèo lái kinh tế Nice đi lên chính là hai thị trưởng, Jean Médecin (nắm quyền giai đoạn 1947-1965) và con trai ông Jacques (1966-1990). Dưới sự lãnh đạo của họ, Nice đã tái sinh với hàng loạt các công trình xây dựng, trong đó có nhà hát, trung tâm văn hoá, tàu điện…Nhờ đó, ngày nay, tour du lich Chau Au nào cũng dành thời gian khám phá thành phố này.

2, Thông tin về khí hậu ở Nice mà bạn nên biết

Để có chuyến du lịch Châu Âu hoàn hảo khi khám phá thành phố Nice thì bạn nên lưu ý chút thông tin về khí hậu nơi đây nằm trong vùng khí hậu Địa Trung Hải.

khám phá thành phố Nice

Do đó, mùa hè khô, nóng; mùa đông lạnh, mưa rào. Vào những tháng nóng nhất của mùa hè là tháng 7 và tháng 8, nhiệt độ khoảng 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận là vào ngày 1 tháng 8 năm 2006 với 37.7 độ C.

Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 có nắng đẹp, đến tháng 10, trời nhiều mây và có mưa, nhiệt độ duy trì mức trên 20 độ C. Tháng 11 trời bắt đầu trở lạnh, nhiệt độ dao động khoảng 17 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ những ngày ẩm ướt từ 11 đến 17 độ C, những ngày lạnh từ 4 đến 9 độ C. Sương mù hay tuyết rất hiếm khi xảy ra.

>> Xem thêm: Cảm nhận về “Tàu điện ngầm ở Moscow” sau tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm

3, Một số điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố Nice

3,1 Các bãi biển Baie des Anges

Nổi tiếng là bãi biển của Nice. Bãi biển trải dài như một chuỗi vòng cổ lộng lẫy dọc vịnh Angels, từ sân bay Nice ở rìa phía tây tới chân núi Boron ở phía đông.

Các bãi biển Baie des Anges

Các bãi biển Baie des Anges

Với chiều dài gần 10 km, các bãi biển có cát trắng mịn, nước xanh biếc và khung cảnh tuyệt đẹp, rất thích hợp cho du khách thư giãn, bơi lội.

3,2 Công viên Colline du Château (Castle Hill)

Công viên Colline du Château có vị trí nằm trên ngọn đồi nhìn xuống bờ biển của Nice, Castle Hill là khu vực đầu tiên ở đây có người Hy Lạp sinh sống từ 2.000 năm trước.

Công viên Colline du Château (Castle Hill)

Công viên Colline du Château

Thành cổ này bị quân của vua Louis XIV phá hủy vào năm 1706. Hiện tại, toàn bộ nơi này đã trở thành công viên, một ốc đảo xanh tươi với cây lớn và thác nước. Khách du lịch Châu Âu 10 ngày 8 đêm thường tới đây tản bộ và ngắm nhìn khung cảnh Nice từ trên cao.

3,3 Bảo tàng Matisse

Nằm ở trên đồi Cimiez, bảo tàng Matisse là điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu nghệ thuật, nằm trong một biệt thự có lịch sử lâu đời, giữa các khu vườn kiểu Italy xinh đẹp.

Bảo tàng Matisse

Bộ sưu tập cố định ở đây có 68 bức họa, 236 mẫu thiết kế, 218 mẫu vẽ và 56 tượng điêu khắc của nghệ sĩ nổi tiếng Matisse.

3,4 Khu phố cổ Vieille Ville

Khu phố cổ của Nice có nhiều ngõ hẹp và các con phố lát sỏi, gợi nhắc cho du khách không khí ở các thị trấn của Italy.

Khu phố cổ Vieille Ville

Tại đây, bạn có thể ghé thăm khu chợ nông sản nhộn nhịp, chợ hoa nhiều sắc màu, mua sắm các sản vật trong vùng, hay nhâm nhi một tách cà phê ở quán ven đường.

3,5 Nhà thờ Orthodoxe Russe Saint-Nicolas

Được Giáo hoàng Nicolas xây dựng năm 1912, đây được xem là một trong những nhà thờ dòng Orthodox đẹp nhất nằm ngoài nước Nga. Lấy cảm hứng từ phong cách Muscovite, nhà thờ có nội thất được trang trí lộng lẫy và chứa nhiều hiện vật lịch sử.

Nhà thờ Orthodoxe Russe Saint-Nicolas

Tuy nhiên, du khách vào đây cần tuân thủ quy tắc trang phục: nam giới không được cởi trần hay mặc quần short, phụ nữ không được mặc váy ngắn, quần short hay để lộ vai, lộ đầu.

>> Xem thêm: Tôi đã mua mấy con Matryoshka trong tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm

Trên đây là những thông tin cơ bản về thành phố Nice nước Pháp để các bạn tham khảo cho hành trình của mình. Nếu cần thêm thông tin gì về hành trình tour bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website:https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Linh Ứng Đà Nẵng – Một tên gọi chung cho 3 ngôi chùa

Nhắc đến tên gọi Linh Ứng thì ai cũng nhớ ngay đến ngôi chùa nổi tiếng của đất Đà Thành. Tuy nhiên, tên gọi đặc biệt “Linh Ứng Đà Nẵng” này lại là một tên gọi chung cho 3 ngôi chùa. Đó là những ngôi chùa Linh Ứng nào? ở đâu trên đất Đà Nẵng? […]

CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP CỦA TÒA THÁNH VASILY TẠI NGA

Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily là một nhà thờ Chính thống giáo Nga tọa lạc tại quảng trường Đỏ, Moskva. Đây là một trong những nhà thờ cao nhất Moskva. Hàng năm, nhà thờ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch nga ghé thăm. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Nga vào […]

Du lịch Lệ Giang để ghé thăm thung lũng trăng xanh – Lam Nguyệt Cốc

Được mệnh danh là Tiểu Cửu Trại Câu thu nhỏ. Lam Nguyệt Cốc ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch Trung Quốc đến tham quan và khám phá. Du lịch Lệ Giang ghé thăm thung lũng trăng xanh là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên. Nội dung bài viết1 Thung lũng trăng xanh – Lam […]