Menu

Đài Bắc (Taipei) là một thành phố nhộn nhịp nhưng thân thiện với những điểm tham quan hấp dẫn, các món ăn ngon khó cưỡng lại…làm say lòng biết bao thực khách du lịch Đài Loan khi ghé thăm. Vậy, đừng quên sở hữu chuyến du lịch Đài Bắc, Đài Loan để khám phá những điều thú vị nhất ở nơi đây nha.

Toàn cảnh về thành phố Đài Bắc

Toàn cảnh về thành phố Đài Bắc

Giới thiệu chung về thành phố Đài Bắc

Đài Bắc (Taipei) là thủ phủ của Đài Loan. Đài Bắc nằm ở đầu phía bắc của đảo chính và nằm bên sông Đạm Thủy, cách thành phố cảng Thái Bình Dương Cơ Long 25 km về phía đông bắc. Một thành phố ven biển khác, mà nay trở thành một quận của Tân Bắc là Đạm Thủy, nơi này cách Đài Bắc 20 km về phía tây bắc và nằm ở cửa con sông cùng tên thuộc eo biển Đài Loan.

Toa nhà Taipei 101

Giới thiệu chung về thành phố Đài Bắc

Đài Bắc nằm trên hai thung lũng tương đối hẹp tạo bởi sông Cơ Long và sông Tân Điếm, hai sông hợp lưu tạo thành sông Đạm Thủy và chảy dọc theo ranh giới phía tây của thành phố. Với dân cư khoảng 2,6 triệu cư dân, Đài Bắc còn là khu hành chính lớn thứ tư của Đài Loan, sau New Đài Bắc, Cao Hùng và Đài Trung. Tuy nhiên, khu vực đô thị Đại Liên bao gồm Thành phố Đài Bắc trung tâm cùng với thành phố New Đài Bắc và thành phố Keelung, là cụm đô thị lớn nhất Đài Loan với gần 7 triệu người.

Đi du lịch Đài Bắc (Đài Loan) nên ở khu vực nào?

Thành phố Đài Bắc có khá nhiều khu vực, tuy nhiên, nếu bạn có dự định khám phá thành phố Đài Bắc trong hành trình du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm thì nên ở một trong các khu vực dưới đây nhé.

Khu vực Xinyi

Khu vực Xinyi

Khu vực Xinyi

Đây là khu vực có nhiều các trung tâm thương mại, các câu lạc bộ đêm (night clubs), các khách sạn. Tòa tháp Taipei 101 cũng nằm ở khu vực này. Nếu du khách thích những hoạt động về đêm thì nên lưu trú tại khu vực này. Giá khách sạn ở đây có phần hơi cao so với các khu vực khác. Nhưng lại mang lại rất nhiều thuận tiện cho việc tham quan, giải trí, khám phá thành phố.

Khu vực Zhongshan (Trung Sơn)

Đây là khu vực được nhiều du khách lựa chọn để lưu trú khi đến Taipei. Lưu trú tại Zhongshan sẽ rất thuận tiện cho du khách trong việc đi lại (dễ dàng đến các tuyến tàu điện), tham quan (dễ dàng di chuyển đến chợ đêm Shilin, Wharf Tamshui Fisherman, Bảo tàng Cung điện Quốc gia, Taipei 101,…

Khu vực Wanhua (Vạn Hoa)

Nơi có chùa Long Sơn (Long Sơn Tự), chợ đêm Snake Alley,… Tại WanHua có khu vực Ximending nổi tiếng, nơi được xem là “Harajuku của Đài Bắc” hay “Shibuya của Đài Bắc”. Sở dĩ như vậy bởi đây là địa điểm mua sắm dành cho giới trẻ Đài Loan với những mặt hàng của Nhật Bản như quần áo, thời trang, sách báo,… Quanh đây còn có nhiều nhà hàng, quán bar và các khách sạn. Đặc biệt, Ximending còn là nơi có phồ đi bộ đầu tiên và cũng là lớn nhất ở Đài Bắc.

>>>Xem thêmKINH NGHIỆM VỀ PHƯƠNG TIỆN VÀ LƯU TRÚ KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC

Khu vực Zhongzheng

Đây là nơi tập trung nhiều các tòa nhà thuộc chính phủ Đài Loan, nổi bật là có Chiang Kai-shek Memorial Hall (nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch),… Ở đây không có nhiều các nhà hàng, quán bar. Tuy nhiên Khu vực Zhongzheng nằm gần Ximending và nhà ga chính Taipei Main Station cũng rất thuận tiện cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn khi lựa chọn nơi đây làm điểm nghỉ chân.

Đài Bắc nổi tiếng là “Thánh địa” chợ đêm

Theo những người bản xứ, chợ đêm Đài Loan xuất hiện khoảng cuối thế kỷ XIX khi người Nhật sang đây sinh sống. Ban đầu, đây là nơi buôn bán rau, cá hàng ngày, lâu dần trở nên sầm uất và thành nét văn hóa đặc trưng của người dân. Chính vì vậy, khi đi du lịch Đài Loan, khám phá thành phố Đài Bắc về đêm mà không ghé thăm những khu chợ đêm nổi tiếng thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc.

Một vài địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Bắc

Taipei 101

Tòa tháp Taipei 101 (còn gọi là Đài Bắc 101) tọa lạc tại thành phố Đài Bắc. Tháp được khởi công xây dựng năm 1999 và hoàn tất năm 2004 với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD và trở thành tòa nhà cao nhất thế giới (với 509,2m) cho đến năm 2010.

Taipei 101

Taipei 101

Tòa tháp Đài Bắc 101 có chiều cao tính đến mái là 449,2m, bao gồm 101 tầng phía trên mặt đất cùng 5 tầng hầm được xây dựng sâu vào lòng đất. Các tầng của tòa tháp được thiết kế như chồng lên nhau giống những đốt của một cây tre vươn thẳng lên bầu trời trong xanh của thành phố Đài Bắc.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Được xây dựng vào năm 1967, đây là nơi trưng bày những kỷ yếu quân đội, huân huy chương và quân phục cũng như những hiện vật gắn liền với cuộc đời của Tưởng Giới Thạch.

Đây là công trình lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử liên quan đến cuộc đời và tư tưởng chính trị, quân sự của Tưởng Giới Thạch

Đây là công trình lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử liên quan đến cuộc đời và tư tưởng chính trị, quân sự của Tưởng Giới Thạch

Đây là một tòa nhà có bức tường trắng gạch xanh, cao 70m, năm ngay giữa khu công viên. Dù có nhìn từ hướng nào đi chăng nữa, du khách cũng đều có thể cảm nhận được sự hùng vĩ của ngôi nhà này. Tại đây, du khách sẽ được xem nghi lễ đổi gác diễn ra 60 phút và chụp hình ở bên ngoài tòa nhà chính phủ.

Chợ đêm Shilin

Chợ đêm Shilin

Chợ đêm Shilin

Chợ đêm Đài Loan không chỉ đơn thuần là nơi mua bán, mà còn là địa điểm giải trí, ăn uống, tụ họp với một không khí vô cùng náo nhiệt, đông vui. Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin) nằm ở đoạn gần nhà hát Yan Ming, gần đường Wen Lin, Ji He, Da Dong và Da Nan. Đây là khu chợ đêm lớn nhất Đài Loan, hấp dẫn khách du lịch cũng như người dân địa phương bởi các mặt hàng đa dạng và đồ ăn vặt độc đáo.

Bảo tàng Cố cung
Bảo tàng Cố cung

Bảo tàng Cố Cung Đài Loan

  • Địa chỉ: Quận Sỹ Lâm, TP. Đài Bắc, Đài Loan.
  • Giờ mở cửa: Từ Chủ Nhật đến thứ 5: 8 giờ 30 – 18 giờ 30. Riêng thứ 6, thứ 7: 8 giờ 30 – 21 giờ.
  • Vé vào cổng: 250 TWD / người, tương đương 174.000 VND / người.
  • Hướng dẫn đường đi: Xe bus số 18, 19, 30, 255, 304, 805 đều có tuyến đi qua Bảo tàng Cố cung. Bạn có thể bắt các chuyến xe này tại ga Đài Bắc.

Khu mua sắm Zhongxiao Dunhua

Khu mua sắm Zhongxiao Dunhua

Khu mua sắm Zhongxiao Dunhua

  • Địa chỉ: Quận Da’an, TP. Đài Bắc, Đài Loan.
  • Giờ mở cửa: Nguyên ngày.
  • Vé vào cổng: Không có.
  • Hướng dẫn đường đi: Khu phố này trải dài từ MRT Zhongxiao Fuxing đến MRT Zhongxiao Dunhua nên bạn cứ xuống ở MRT Zhongxiao Dunhua là tiện nhất.

Phố Yongkang

Phố Yongkang

Phố ẩm thực Yongkang

  • Địa chỉ: Đường Yongkang, quận Da’an, TP. Đài Bắc, Đài Loan.
  • Giờ mở cửa: Nguyên ngày.
  • Vé vào cổng: Không có.

Cảng biển Tam Sui

Cảng biển Tam Sui

Cảng biển Tam Sui

  • Địa chỉ: Bến cảng tọa lạc tại quận Tam Sui, phía Bắc của phố cổ Tam Sui, gần bãi biển Shalun.
  • Giờ mở cửa: Nguyên ngày.
  • Vé vào cổng: Miễn phí.
  • Hướng dẫn đường đi: Sau khi đến ga Tamsui, tại tuyến màu đỏ 2 (Red Line 2), bắt xe bus số 26 (Red 26), 836 hoặc 857 đến bến cảng.

Công viên địa chất Yeliu

Công viên địa chất Yeliu

Công viên địa chất Yeliu

  • Địa chỉ: Số 167-1 đường Gangdong, quận Wanli, TP. Đài Bắc, Đài Loan.
  • Giờ mở cửa: Mở cửa mỗi ngày, từ 8 giờ – 17 giờ.
  • Vé vào cổng: 80 TWD / người, tương đương 61.000 VND / người.
  • Hướng dẫn đường đi: Từ bến xe bus phía Tây Đài Bắc, cổng A (terminal A), đến cửa KouKang và mua một vé đến công viên địa chất Yehliu với giá 96 TWD (tương đương 67.000 VND). Chuyến đi kéo dài khoảng 90 phút. Bạn sẽ đến được trước công công viên.

Làng cổ Jiufen

Làng cổ Jiufen

Làng cổ Jiufen

  • Địa chỉ: Phố cổ Jiu Fen, quận Ruifang, TP. Đài Bắc, Đài Loan.
  • Giờ mở cửa: Nguyên ngày.
  • Vé vào cổng: Không có.
  • Hướng dẫn đường đi: Từ ga chính Đài Bắc, bạn đi chuyến đến Rui Fang mất cỡ 20 phút. Đến ga Rui Fang, hãy tìm bảng chỉ dẫn màu đen ghi “Jiu Fen” và đi theo dòng người.

>>>Xem thêm: NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀI LOAN HẤP DẪN NÊN GHÉ QUA NĂM 2020

Đài Bắc – một thành phố đáng sống khi đi du lịch Đài Loan, đến đây sẽ mang đến rất nhiều điều thú vị cho du khách. Cần tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Đài Loan, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline 0943 39 8288/ 0943 59 8288 này nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

18 Điều cần lưu ý khi đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn

Chỉ có hai từ: đặc sắc, tuyệt vời mà chúng tôi dùng để chỉ về Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn sau chuyến đi vừa qua. Qua chuyến đi đó, chúng mình đã đúc rút được 18 điều cần lưu ý khi đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn dưới đây: Trước tiên […]

Lựa chọn mặc trang phục đi du lịch Quý Châu, Trung Quốc phù hợp

Trang phục đi du lịch Quý Châu vô cùng cần thiết cho chuyến hành trình trải nghiệm vẻ đẹp nơi đây. Những điểm đến thú vị và cuộc sống của con người của vùng đất Quý Châu chính là điểm hấp dẫn mọi du khách đến tham quan, khám phá. Lựa chọn trang phục đi […]

ẨM THỰC ĐÀI LOAN – NHỮNG MÓN NGON KHÔNG THỂ CƯỠNG

Nói đến ẩm thực Đài Loan là nhắc đến vô vàn các món ăn ngon từ bình dân đến quý tộc rất vô cùng phong phú và đa dạng. Đi du lịch Đài Loan, cùng thưởng thức trà sữa chân trâu, “trứng sắt”, bánh bao nhân thịt heo, cơm thịt kho tàu…là những món ăn […]