Menu

Mùa thu chính là mùa đẹp nhất trong năm của nước Nga. Người dân nước Nga tự hào khi mùa thu cũng chính là mùa đẹp nhất trên thế giới tại Nga. Đi du lịch Nga vào mùa thu hay bạn đang tìm hiểu về mùa thu nước Nga chắc hẳn sẽ không thể không ấn tượng với hàng bạch dương thẳng tắp thay lá rự rỡ khi thu về. Mùa thu nước Nga có gì đặc biệt khiến du khách luôn muốn được đi du lịch Nga đến vậy?

Cung điện mùa thu nước Nga khá đặc biệt

du-lich-nga-vao-mua-thu

Toàn cảnh cung điện mùa thu nước Nga

Là cung điện thuộc chuỗi cung điện gọi tên bốn mùa tại Nga. Cung điện mùa thu của nước Nga chính là một trong 3 cung điện thuộc “thành phố đẹp không góc chết” St.Peterburg. Cung điện mùa thu hay còn gọi là cung điện Ekaterina. Đây là cung điện được du khách Việt gọi tên sau cung điện mùa hè mỗi khi đi du lịch Nga.

Cung điện được xây dựng ở thành phố Pushkin, cách Saint Petersburg gần 30 km. Thành phố nhỏ bình yên và thơ mộng này là nơi đã nuôi dưỡng tâm hồn thi ca của đại thi hào Pushkin suốt những năm tháng thời niên thiếu. Cung điện là minh chứng cho mối tình lãng mạn của hoàng hậu Ekaterina và Nga hoàng Pyotr đại đế.

du-lich-nga-vao-mua-thu

Không gian mùa thu lãng mạn tại cung điện mùa thu nước Nga

Không chỉ là nơi nghỉ mà hoàng hậu dành cho Nga hoàng mà cho đến sau này với vẻ đẹp và sự yên bình mà cung điện mang lại cũng chính là nơi lựa chọn để nghỉ ngơi của các sa hoàng.

Cung điện mùa thu nước Nga

Chỉ nhìn vào vẻ ngoài đẹp kiêu sa và lộng lẫy của cung điện cũng cho thấy bản thân cung điện chính là bức tranh hoàn hảo của mùa thu nơi đây. Cung điện mùa thu là một tác phẩm nghệ thuật đứng hiên ngang giữa mùa thu vàng rực rỡ. Nó đã khiến nhiều du khách muốn đi du lịch Nga vào mùa thu vì nét đặc biệt này. Sự lãng mạn và hoài cổ tại đây nằm ở sắc màu buồn man mác của mùa thu, với những hồ nước và những hàng cây nay đã chuyển vàng rực.

>>>Xem thêmMỘT VÀI KINH NGHIỆM DU LỊCH NGA GIÁ RẺ CỰC KÌ HỮU ÍCH

Mùa thu chính là mùa của bạch dương – linh hồn nước Nga

Không phải là những cung điện với kiến trúc đẹp hoàn hảo, những bảo tàng, công trình vĩ đại mà chính những cây Bạch Dương mới khiến cho người ta cứ mãi mơ về một nước Nga xa xôi. Đối với những du học sinh, những người đã đang và từng sinh sống, làm việc tại Nga đều có những kỉ niệm đẹp, những tình yêu gắn bó dành cho loài cây Bạch Dương của nơi đây.

Rừng bạch dương nước Nga vào mùa thu

Đúng vậy, bất cứ ai đã từng gắn bó với nước Nga đều thấy ẩn hiện đâu đây trong tâm trí hình ảnh những thân cây trắng sáng, cao vút, lá rung rinh trong gió chiều. Đó là bạch dương – loài cây được coi là quốc thụ, linh hồn của đất nước Nga vĩ đại.

  • Mùa thu nước Nga rất đặc biệt

Giữa mùa thu nước Nga xen lẫn với những hàng liễu mỏng manh, hay hàng thông vững chắc là từng hàng cây Bạch dương thẳng tắp trong nắng thu. Bạch dương không có vàng đậm như lá phong, không ám mình mang màu rực rỡ của nắng mà mang một màu riêng của mỗi người.

du-lich-nuoc-nga-vao-mua-thu

Mùa thu nước Nga rất đặc biệt với màu vàng của hàng cây Bạch Dương

Không chỉ mang giá trị kinh tế mà bạch dương còn có ý nghĩa về mặt tâm linh. Người Nga cổ yêu cây bạch dương vì nó một loài cây tượng trưng cho sự may mắn, hồn cây đuổi hết tà ma. Cành bạch dương được treo để mong sự yên ổn trong tâm linh con người.

Vào mỗi dịp đặc biệt, người Nga luôn sử dụng cành cây Bạch Dương để cầu phúc, cầu tài và hy vọng Bạch Dương sẽ mang đến bình yên cho họ. Nếu có dịp đi tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm, du khách đừng quên check in những bức hình đẹp bên hàng cây Bạch Dương nhé.

Hàng Bạch Dương nước Nga đẹp lung linh sắc vàng mùa thu

Còn với những cô gái trong đọ tuổi yêu đương họ thường dùng Bạch dương để bói tình yêu của mình. Vào mùa hè, những cô gái quê sẽ lén hái một cành Bạch dương rồi ném xuống sông. Họ quan niệm nếu cành cây chìm hoặc trôi vào bờ nghĩa là duyên số của cô gái chưa đến, còn nếu cành cây nổi và trôi xuôi theo dòng  nước mang theo những mong mỏi, hy vọng về tình yêu nghĩa là cô gái sắp có người yêu hoặc chuẩn bị kết hôn.

>>>Xem thêm: Đi du lịch Nga đừng quên ghé thăm cung điện màu hè

Nếu ai đó hỏi du lịch Nga mùa nào đẹp nhất? thì chính là mùa thu. Không vẻ đẹp nào có thể hiện hữu một cách quyến rũ và ẩn nhẫn như mùa thu nước Nga với du khách. Từ những nét đẹp nên thơ đến những chiều bảng lảng buồn mùa thu nước Nga luôn hiện lên trong tâm trí những vị khách ghé đến nước Nga như thế. Hãy truy cập wedsite: www.globaltravel.com.vn để cùng chúng tôi chia sẻ về du lịch Nga và gọi qua số Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288 để được tư vấn tất cả những thông tin về nước Nga mà du khách cần.

Chat tư vấn tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Đi du lịch đảo Nami nên ăn gì?

Đi du lịch đảo Nami nên ăn gì? Tại hòn đảo xinh đẹp này không chỉ có một khung cảnh thiên nhiên lãng mạn tuyệt đẹp mà tại đây cũng có những món ăn ngon hấp dẫn thực khách. Hãy tham khảo một số món ngon dưới đây để có thêm kinh nghiệm cho chuyến […]

DU LỊCH NGA LẦN ĐẦU TIÊN – CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ LÀ ĐỦ ?

Bạn đang lên kế hoạch tới Nga vào mùa hè năm 2018 nhưng chưa biết nên chuẩn bị những gì cho hợp lý? Theo kinh nghiệm du lịch Nga của Global Travel chúng tôi thì nơi đây rất lạnh và trải dài trên những con đường là màu trắng của tuyết, tuy thấu da thấu […]

NHẬT BẢN VỀ ĐÊM VÀ NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN HẤP DẪN

Du lịch Nhật Bản là sự lựa chọn lý tưởng của rất nhiều người. Nhật Bản vốn nổi tiếng với vô vàn điểm tham quan hấp dẫn luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế. Đó là nét đẹp về phong cảnh, văn hóa, con người và cả sự hiện […]