Menu

Nếu có dịp khám phá du lich Trung Quốc bằng hành trình tour Quý Châu đường bộ 6 ngày 5 đêm thì chắc chắn bạn sẽ đặt chân đến Nam Ninh. Vậy, khi có cơ hội đến mảnh đất Nam Ninh huyền thoại được mệnh danh với cảnh thiên nhiên tươi mát, nền ẩm thực phong phú thì bạn đừng bỏ lỡ thưởng thức món ngon ở phố ẩm thực Trung Sơn nhé.

phố ẩm thực Trung Sơn

Phố ẩm thực Trung Sơn

Một ngày dạo chơi thành phố Nam Ninh khi màn đêm buông xuống, phố ăn đêm Trung Sơn lên đèn thì đó là khoảnh khắc bắt đầu với các món ăn ngon được bày bán.Đến đây trong hành trình tour sắc màu Quý Châu 6n5d, bạn có thể tự do thưởng thức những món ăn vặt rẻ ngon giá hợp lý.

món ngon ở phố ẩm thực Trung Sơn

Món ngon ở phố ẩm thực Trung Sơn

Các món nướng ở Trung Sơn

Ẩm thực Nam Ninh nổi tiếng với các món ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào với màu sắc bắt mắt, tươi ngon. Khi bước vào 2 bên đường những bếp nướng san sát nhau các món ăn như thịt bò, sườn lợn, gà, tôm hải sản, mực… đang được nướng trên bếp khói và mùi thơm tỏa ra ngòa ngạt chỉ cần nói thôi đã thấy ngon và muốn được thưởng thức ngay rồi.

Thịt xiên nướng ở Trung Sơn, Nam Ninh

Thịt xiên nướng ở Trung Sơn, Nam Ninh

Các đồ nướng ở đây giá rẻ chỉ từ 10.000đ tới 35.000 đồng/ 1 xiên mà thôi, do đó, bỏ lỡ cơ hội khám phá các món nướng Trung Sơn khi bạn đặt chân đến thành phố Nam Ninh thì rất đáng tiếc.

Đậu phụ thối Trung Sơn

Cũng giống như món sầu riêng của Việt Nam, lần đầu tiên thưởng thức món đậu phụ thối thì chưa hẳn bạn đã biết được hết hương vị của nó. Chỉ khi đã ăn quen rồi hương vị rất ngon và đặc biệt, món đậu phụ thối nổi tiếng ở Đài Loan, Singapore mỗi nơi có cách chế biến khác nhau tạo ra hương vị riêng, rất đặc trưng.

Đậu phụ thối Trung Sơn

Đậu phụ thối Trung Sơn

Thông thường các nước khác thường rán, sốt nấu canh, nhưng người Trung Quốc thì có cách riêng tạo nên sự khác biệt của mình, món ăn càng nặng mùi càng ngon, để tạo ra mùi thum thủm người ta phải ủ chung với nước cốt gồm sữa, rau cải, thit trong 6 tháng. Nếu bạn đi tour Quý Châu hãy ghé qua Nam Ninh thử món đậu phụ này rất ngon và đặc biệt.

Quẩy nóng chấm sữa đậu nành

Quẩy nóng chấm sữa đậu nành

Quẩy nóng chấm sữa đậu nành

Món ăn này giống như món ăn của việt Nam, món đùi gà chấm với nước mắm chua ngọt thì ở Trung Quốc chấm cùng sửa đậu lành, mỗi món ăn có sự khác biệt riêng. Một ngày mùa đông lạnh lẽo, thật hợp lý khi chọn món quẩy nóng chấm sữa đậu nành làm ấm bụng trong hành trình thăm quan tour Trung Quốc , chỉ cần xoắn 1 miếng nhỏ cùng sữa chua dẻo lạnh cho lên miếng đùi gà giòn rụm, thơm ngon thì còn gì bằng.

Các món bánh ngọt

bánh bao kim sa Trung Sơn

Bánh bao kim sa Trung Sơn

Không chỉ có đồ nướng, đến phố ẩm thực Trung Sơn du khách con được thưởng thức những món bánh ngọt nổi tiếng như bánh trứng gà non hấp dẫn bởi màu vàng ươm và hương thơm béo ngậy. Ngoài ra, còn có một số loại bánh ngọt của các nước khác như bánh mochi của Nhật Bản, bánh bao kim sa. Ở Nam Ninh nổi tiếng với phố ẩm thực Trung Sơn mà bất kỳ khách du lịch Trung Quốc nào cũng có thể thưởng thức các món ăn theo nhiều phong cách, từ nhẹ nhàng đậm chất Trung Hoa.

>>>Xem thêm: KHÔNG BIẾT ĐI DU LỊCH QUÝ CHÂU TRẤN MÙA NÀO ĐẸP?

Nếu có dịp đến thăm thành phố Nam Ninh xinh đẹp trong hành trình du lịch Quý Châu Trung Quốc du khách đừng bỏ qua việc trải nghiệm ăn uống ở nơi đây nhé. Cần thêm thông tin gì về tour du lịch Trung Quốc giá rẻ thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline 0943.39.8288 – 0943.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Hằng Nga

Hãy tận hưởng một đêm ở khách sạn Jumeirah Emirates Towers Dubai

Nếu bạn đã từng đi du lịch Dubai mà không một lần nghỉ ngơi tại khách sạn Jumeirah Emirates Towers thì quả là một điều đáng tiếc. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về khách sạn sang trọng, đẳng cấp này để lý giải: Tại sao lại tiếc nuối khi không lựa chọn khách […]

Kinh nghiệm đi Sapa chỉ từ 780k/người/Combo – Tin được không?

Kinh nghiệm đi Sapa chỉ từ 780k/1 người cho combo ở khách sạn 2 sao cho tour Sapa 2 ngày 1 đêm. Nếu quý bạn muốn ở khách sạn 3 sao thì giá từ 900k/1 người. Các bạn muốn đặt combo cho 3 ngày thì giá cao hơn chút xíu. Bài viết dưới đây, mình […]

Khám phá vẻ đẹp của làng tranh bích họa khi đi du lịch Đà Nẵng

Dưới bàn tay tài hoa của các nghệ sỹ đã biến những ngôi nhà cũ kỹ thành những bức tranh vô cùng sống động, thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tới thăm quan chụp ảnh – Đó chính là hình ảnh của làng tranh bích họa Đà Nẵng. Nếu bạn bỏ […]