Menu

Mae Hong Son là một thị trấn nhỏ nằm ẩn sâu trong một thung lũng ở Thái Lan. Nếu du khách là người thích sự khám phá và yêu thiên nhiên thì đừng quên lựa chọn Mae Hong Son là điểm dừng chân khi đi du lịch Thái Lan.

Thị trấn Mae Hong Son thơ mộng

Thị trấn Mae Hong Son thơ mộng

Thị trấn Mae Hong Son thơ mộng

Mae Hong Son nằm khá gần biên giới với Myanmar nên nơi đây chịu ảnh hưởng khá nhiều của văn hóa Myanmar. Các đền thờ hầu như không giống với các ngôi đền khác mà bạn nhìn thấy ở Thái Lan, chúng có một phong cách Birma khá rõ nét.

Thị trấn Mae Hong Son thơ mộng

Nhà của người dân địa phương ở thị trấn Mae Hong Son

Ẩn mình trong một thung lũng sâu, vây quanh là các dãy núi cao, thị trấn Mae Hong Son từ lâu đã biệt lập từ thế giới bên ngoài. Sương mù hầu như bao phủ nơi đây trong suốt cả năm. Mae Hong Son nằm sau cuối những con đường hiểm trở, những vách đá chật hẹp, những con dốc quanh co, mất gần một ngày để đi qua, làm cho thị trấn này trở thành một điểm phiêu lưu càng thêm quyến rũ.

Mae Hong Son hấp dẫn với các ngôi chùa mang phong cách Miến Điện và Lanna, những con suối nước nóng, những ngôi làng bộ lạc, các hoạt động leo núi, đi bè, các công viên quốc gia và thậm chí là những lễ hội nhảy múa hàng năm.

Khám phá thị trấn Mae Hong Son

Khám phá thị trấn Mae Hong Son

Ngoài thị trấn Mae Hong Son, thị trấn Pai (cách Mae Hong Son khoảng 3 giờ đi xe) cũng là một nơi yêu thích của khách du lịch Thái Lan. Nhiều người đến Mae Hong Son và Pai để trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên của miền Bắc Thái Lan hoặc chứng kiến một trong nhiều lễ hội được tổ chức ở Mae Hong Son, đặc biệt là các lễ phong chức hàng năm cho những người đàn ông trẻ tuổi, những người trở thành các tu sĩ Phật giáo.

>>>Xem thêm: Ghé thăm hòn đảo Koh Nang Yuan khi đi tour Thái Lan

Vẻ đẹp về thị trấn Mae Hong Son

Nhiều người cho rằng, “đặc sản” Mae Hong Son tiếp đãi khách thập phương chỉ là những cung đường đèo dốc thẳm, uốn lượn trứ danh với khoảng 1.864 khúc quanh đầy nguy hiểm. Nếu du khách khám phá Mae Hong Son khi đi du lich Thai Lan 5n4d vào đúng mùa hoa  dã quỳ nở rộ, vàng chói khắp một vùng núi đồi hùng vĩ thì không còn trải nghiệm nào tuyệt vời hơn. Lúc đó, bạn sẽ được thỏa sức check in để lưu giữ lại những hình ảnh đẹp.

Vẻ đẹp về thị trấn Mae Hong Son

Vẻ đẹp về thị trấn Mae Hong Son

Không chỉ đẹp ở những con đường dốc thẳm mà thị trấn Mae Hong Son còn khoác trên mình vẻ đẹp tự nhiên từ núi rừng, đó là những chùm hoa rừng, nhỏ li ti nở dọc đường đèo hiểm trở, tỏa hương thơm mát khắp vùng trời rộng lớn. Riêng những đoạn đường thưa cây, ngồi trên xe, khách du lịch Thái Lan có thể nhìn ngắm những triền núi xanh bên dưới, rộng mênh mông ngợp trời.

Hướng dẫn di chuyển đến thị trấn Mae Hong Son?

Mae Hong Son có một sân bay nhỏ để đón các chuyến bay trực tiếp từ Chiang Mai đến đây mỗi ngày. Đây là một lựa chọn nếu bạn có ngân sách kha khá và muốn tiết kiệm thời gian đi lại

thị trấn Mae Hong Son

Đường đến thị trấn Mae Hong Son

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt xe buýt từ Chiang Mai, mất khoảng 8 giờ hoặc 4 giờ nếu bạn xuất phát từ Pai để đến Mae Hong Son. Thậm chí, bạn có thể đón xe buýt đi trực tiếp từ Bangkok, tuy nhiên bạn nên cân nhắc hành trình này vì nó sẽ khiến bạn mất tận 15 giờ đấy nhé.

Gợi ý khác cho bạn là nếu sử dụng xe tải nhỏ (minivan) thì bạn sẽ tiết kiệm thêm được một ít thời gian. Từ Pai đến Mae Hong Son chỉ mất hơn 2 giờ, còn từ Chiang Mai là 6 giờ.

>>>Xem thêm: Review Thái Lan về những địa điểm đẹp, nổi tiếng ở xứ sở chùa Vàng

Du lịch Thái Lan để ngắm thị trấn Mae Hong Son thơ mộng là một trải nghiệm tuyệt vời được rất nhiều du khách yêu thích. Để biết thêm thông tin chi tiết về tour du lịch Thái Lan 4n3d và 5n4d, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Kể chuyện làng cổ Shirakawago trong tour du lịch Nhật Bản

Giống với nhiều bạn trẻ khác, tôi có một đam mê rất mãnh liệt với du lịch. Mấy tháng trước, tôi đã vét sạch số tiền tiết kiệm của mình để làm một tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm. Quả thực sau chuyến đi tôi thấy mình nhận được bao nhiêu thứ, […]

Những apps điện thoại hữu ích cho tour du lịch Hàn Quốc tự túc

Khi đi tour du lịch Hàn Quốc tự túc sẽ có vô vàn điều thú vị để khám phá nhưng cũng đặt ra không ít những nỗi lo như: bất đồng ngôn ngữ, không thông thạo phố xá.Trong lúc này các ứng dụng cho smart phone sẽ đóng vai trò nhưtour guide đồng hành cùng chuyến xê […]

Một vài kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch Quý Châu Trung Quốc

Với cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình cùng nền văn hóa bản địa phong phú, mới lạ, Quý Châu đang dần trờ thành điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc. Trong bài viết hôm nay, Globaltravel sẽ chia sẻ về một số kinh nghiệm du lịch Quý Châu Trung Quốc để bạn tham […]