Menu

Sân bay quốc tế Al Maktoum Dubai với tên gọi là một nơi nhộn nhịp đông đúc và lớn nhất toàn cầu. Nếu bạn đi du lịch Dubai sẽ không thể bỏ qua một số hoạt động check in tại đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sân bay này trước chuyến đi nhé?

Sân bay quốc tế Al Maktoum

Sân bay quốc tế Al Maktoum

1, Tìm hiểu khái quát về sân bay quốc tế Al Maktoum Dubai

Sân bay quốc tế Al Maktoum là một sân bay khổng lồ được xây dựng gần Jebel Ali, phía nam Dubai. Các tên gọi trước đây là “Sân bay quốc tế Jebel Ali” và “Thành phố sân bay Jebel Ali”. Sân bay này sẽ là phần chính của Trung tâm Thế giới Dubai, một phức hợp hậu cần dịch vụ, thương mại và dân cư.

Sân bay quốc tế Al Maktoum

Sân bay quốc tế Al Maktoum có hình xoắn ốc

Trong Al Maktoum tổng cộng người ta thiết kế 5 đường băng lớn, tiếp đón 160tr du khách kèm theo 12 triệu tấn hàng, quả là một con số ấn tượng! Chi phí xây dựng được dự tính 120 tỷ dirham (~32 tỷ USD). Theo số liệu hàng năm ghi lại, mỗi năm sân bay này đón tới 70 triệu lượt khách. Mức tăng trưởng cao 6,5%.

Sân bay quốc tế Al Maktoum

Đường băng tại sân bay quốc tế Al Maktoum

2, Các trang thiết bị tại sân bay quốc tế Dubai

Trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm, chúng tôi được check in và làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay, trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đã được tìm hiểu về các trang thiết bị tuyệt vời tại sân bay quốc tế này như sau:

>>Xem thêm: FALCONCITY OF WONDERS – DỰ ÁN KHU PHỨC HỢP DUBAI TRONG TƯƠNG LAI

Toàn bộ sân bay được thiết kế mái vòng gây ấn tượng với bất kỳ du khách nào và nhiều người vẫn nói rằng đây chính là một sản phẩm đến từ tương lai. Ở đây có hẳn tàu điện phục vụ hành khách di chuyển tới nhà ga B của Al Maktoum.

Sân bay quốc tế Al Maktoum

Một góc cảnh trên cao nhìn xuống sân bay quốc tế Dubai

Đặc biệt, sân bay này có quy hoạch 6 đường băng dài 4500 m song song, một tổ hợp nhà ga hành khách nằm ở giữa với mỗi bên 3 đường băng. Ngoài ra, mỗi đường băng sẽ có đường phụ và đường lăn ở hai đầu để cho máy bay có thể đi vòng trên đó mà không cản trở máy bay hoạt động trên đường băng chính và đường lăn.

Ban đầu, sân bay này xây dựng nhằm phục vụ vận tải hàng hóa. Sau này, sân bay có khả năng đón máy bay khổng lồ Airbus A380. Xung quanh sân bay có nhiều trung tâm hậu cần bao bọc, một sân golf sang trọng.

Sân bay quốc tế Al Maktoum

Sân bay quốc tế Al Maktoum vào buổi tối

Hơn thế nữa, tại sân bay được thiết kế tạo ánh sáng tự nhiên với mái vòm tráng. Nhiều người cho rằng đây là một thiết kế mang hơi hướng của tương lai.

Sân bay quốc tế Al Maktoum

Cảnh trước tại ssân bay quốc tế Al Maktoum

Sân bay quốc tế Al Maktoum Dubai là nơi tập trung của nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới như Emirates – hãng hàng không nổi tiếng vùng Trung Đông, Etihad từ Abu Dhabi hay Qatar Airlines.

Hệ thống tàu điện giúp cho việc di chuyển đến sân bay trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tàu điện đi qua Nhà ga B của sân bay.

Sân bay quốc tế Al Maktoum

Trên đây là một số thông tin khái quát nhất về sân bay quốc tế Dubai Al Maktoum. Phần lớn tour du lịch Dubai đều được check in và xuất nhập cảnh tại sân bay này. Do đó, để khám phá toàn cảnh sân bay và những điều thú vị nhất về sân bay quốc tế Al Maktoum Dubai không khó phải không các bạn.

>>Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU KỲ DIỆU NHẤT VỀ ĐẤT NƯỚC, CON NGƯỜI DUBAI

Hãy nhanh tay đăng ký một tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm cùng Globaltravel chúng tôi để nhận được nhiều tour du lịch ưu đãi nhất hè 2020. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn.

Đi tour du lịch Đài Loan tết 2019 khám phá những tập tục độc đáo

Đi tour du lịch Đài Loan tết 2019 khám phá những phong tục độc đáo là một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua trong thời gian tới. Bên cạnh những nét tương đồng về văn hóa với người Việt thì xứ Đài còn tồn tại những lễ nghi truyền thống đặc sắc, đảm bảo […]

KYUSHU VÀ NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN HẤP DẪN

Nếu bạn đang băn khoăn nên đi đâu để có một kỳ nghỉ trọn vẹn thì du lich Nhat Ban chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đến với Nhật Bản, ngoài cái tên Tokyo hay Kyoto vô cùng nổi tiếng thì Kyushu cũng là một địa điểm thú vị. Cùng Global […]

Thịt lợn cắp nách Sapa – Nguồn gốc của cái tên!

Thịt lợn cắp nách Sapa không chỉ là món ăn đặc sản mà còn khá nổi tiếng khi nhắc đến Sapa. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng có thể biết đến nguồn gốc của món thịt lợn cắp nách là gì? Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Globaltravel chúng tôi sẽ đề cập […]