Menu

Bạn đã từng đi du lịch Nhật Bản mà bạn chưa một lần đặt chân đến thị trấn Hakone thì quả là một điều đáng tiếc, vì đây là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời của người dân Tokyo và tất nhiên đối với bạn cũng vậy. Tại sao bạn lại bỏ qua?

Hakone

Du lịch Hakone

1,  Đặc điểm nổi bật về Hakone, Nhật Bản

Thị trấn Hakone nằm ở quận Ashigarashimo và một phần vùng núi phía tây của quận Kanagawa.  Hakone được chia ra làm 5 khu vực chính. Khu vực Hakone Yumoto là ngõ ra vào của Hakone, rất nổi tiếng với nguồn suối nước nóng tại đây. Khu vực Gora với nhiều khách sạn và bảo tàng cùng các khu biệt thự có lịch sử lên đến hàng trăm năm.

Thị trấn Hakone

Thị trấn Hakone

Bên cạnh đó, du khách có thể khám phá các núi lửa đang hoạt động tại khu vực Owakudani hay cánh đồng cỏ bạt ngàn bất tại tại khu vực Sengokuhara. Ngoài ra, tại khu vực hồ Ashinoko du khách có thể ngắm khung cảnh núi Phú Sỹ tuyệt đẹp cùng trạm kiểm soát Sekisho, nơi từng được dùng để kiểm soát du khách và hành lý của họ vào 400 năm trước.

 Nơi đây được coi là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời của người dân Tokyo. Kể từ khi tuyến đường sắt Hakone Tozan Railway được đưa vào hoạt động từ 100 năm trước, khu vực Hakone Yumoto và Gora đã được phát triển thành khu suối nước nóng và biệt thự.

Tham quan Hakone

Tham quan Hakone

Rất nhiều khách sạn và nhà hàng tập trung tại đây, thu hút du khách ghé đến bởi giao thông thuận tiện, suối nước nóng tuyệt vời cùng cảnh vật hữu tình. Tại Hakone – địa danh suối nước nóng nổi tiếng khắp thế giới, từ khách sạn nhỏ đến các khu nghỉ dưỡng xa hoa đều có nguồn suối nước nóng. Nếu bạn lựa chọn cho mình một tour du lịch Nhật bản thì đừng quên lựa chọn một khách sạn của bạn tại Hakone và thư giãn cùng suối nước nóng nhé.

Được bao quanh bởi núi non, Hakone nằm ở vùng cao và có khí hậu, nhiệt độ thấp hơn so với Tokyo. Đặc biệt khi về đêm, trời khá lạnh dù đang là mùa hè, mùa đông cũng thường có tuyết rơi. Vì vậy dù đi vào mùa nào trong năm, bạn cũng nên chuẩn bị trang phục giữ ấm, đặc biệt nếu đi vào mùa đông, bạn nên mang theo các phụ kiện, vật dụng cần thiết khi tuyết rơi.

2, Những đặc trưng cơ bản về du lịch Hakone, Nhật Bản!

 Những điểm du lịch đặc trưng mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Hakone:

Bảo tàng mở Hakone

Bảo tàng mở Hakone

Bảo tàng mở Hakone mở cửa vào năm 1969 và là bảo tàng nghệ thuật ngoài trời đầu tiên tại Nhật Bản. Tại đây có nhiều bộ sưu tập nổi tiếng bao gồm cả các tác phẩm của Picasso.

 Hakone Kowakien Yunessun

Hakone Kowakien Yunessun

Hakone Kowakien Yunessun là một khu nghỉ dưỡng spa suối nước nóng và công viên nước. Từ các spa theo phong cách châu Âu đến khu nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật Bản truyền thống, Yunessun có sự pha trộn độc đáo giữa thư giãn và vui chơi dưới nước.

Cáp treo Hakone

Cáp treo Hakone

Cáp treo Hakone là nơi bạn có thể ngắm nhìn các điểm danh lam thắng cảnh của Hakone và núi Phú Sĩ vào một ngày đẹp trời. Ropeway Hakone chạy giữa Sounzan, thông qua Owakudani Togendai trên hồ Ashi.

Owakudani

Tham quan thung lũng Owakudani

Owakudani còn được gọi là Jigokudani (Thung lũng của địa ngục), là một thung lũng có núi lửa với lưu huỳnh hoạt động và các suối nước nóng ở Hakone Nhật Bản. Trứng màu đen được gọi là Kuro – Tamago trong tiếng Nhật, là một đặc sản địa phương.

 Hồ Ashi

Hồ Ashi

Hồ Ashi là một điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng với cảnh quan đẹp như tranh vẽ của các ngọn núi xung quanh hồ

Tàu hải tặc Hakone là tàu du lịch được khách ưa chuộng nhất. Nó được trang trí như bản sao của tàu cướp biển.

 Miếu Hakone là nơi thu hút hơn 20 triệu du khách mỗi năm.

 Hakone Checkpoint là trạm kiểm soát từ thời xưa trên tuyến đường giao thông chính đến và đi từ Tokyo.

 Hokone-en Aquarium là bể cá nước ngọt và nước mặn. Tại đây có hơn 2.000 loài cá nước ngọt quý hiếm từ 150 loài.

Nếu các bạn dành ra một tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm từ Tokyo thì bạn có thể khám phá những điểm du lịch này trong 1 ngày.

Tuy nhiên, một tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm tại Hakone lại là một lựa chọn hoàn hảo hơn để bạn vừa khám phá những điểm du lịch đặc trưng lại vừa có thời gian thư giãn, thả mình vào với nguồn suối nóng, với thiên nhiên và khí hậu vùng núi Hakone, vừa thưởng thức đặc sản có một không hai và cảm nhận hơi thở lịch sử của vùng núi còn nguyên vẹn này.

3, Dạo bước trên xa lộ 400 năm tuổi tại Ashinoko

Được công nhận đã tồn tại từ 1,200 năm trước, con đường Hakone Kyu-kaido đã được phát triển thành một trong những tuyến xa lộ chính nối liền giữa Tokyo và Kyoto.

Ngày nay, có nhiều tuyến xa lộ đã được cải tạo lại thành đường cho xe hơi, nhưng tại những khu vực đồi núi như Hakone thì địa hình vẫn được giữ nguyên như xưa. Đặc biệt, tuyến đường qua trạm kiểm soát Hakone Sekisho – hồ Ashinoko – Moto Hakone – Amakase-chaya khá dễ đi với khung cảnh tuyệt đẹp, rất thích hợp để du khách tản bộ. Một cuộc du ngoạn để cảm nhận hơi thở lịch sử của thiên nhiên cũng rất thú vị đúng không nào.

4, Bạn muốn tìm một món quà vừa đẹp vừa thiết thực? Chỉ có thể là “Hakone Yosegi Zaiku” – món quà lưu niệm đậm chất Hakone

Nếu muốn tìm mua một món quà lưu niệm tại Hakone thì “Hakone Yosegi Zaiku” là một sản phẩm độc đáo bạn không thể bỏ qua. Để tạo ra những hoa văn hình học kì lạ này, nghệ nhân sẽ đặc những thanh gỗ màu hình trụ theo thiết kế của họ để khớp với nhau thành một khối lục diện lớn, sau đó cắt thành những lát mỏng để tạo thành những dải hoa văn.

Bạn có thể mua Hakone Yosegi Zaiku tại bất cứ cửa hàng lưu niệm nào ở Hakone, nhưng tham gia một khoá học làm Yosegi Zaiku tại Hakone sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Đặc biệt là Hakone Maruyama Inc. khá dễ đi vì nằm ngay gần cảng Moto Hakone tại hồ Ashino. Không chỉ được chứng kiến sự tài hoa của nghệ nhân nơi đây mà bạn còn có thể tự mình tạo ra sản phẩm độc nhất vô nhị của riêng mình nữa đấy.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Hakone Nhật Bản, chúng tôi tin rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn, ý tưởng cho tour du lịch Nhật Bản tự túc của mình.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Những món ăn kinh dị tại Singapore – Bạn nên biết?

Đối với những người yêu thích du lịch Singapore, việc thưởng thức văn hóa ẩm thực của quốc gia này là điều vô cùng hạnh phúc. Nhưng không phải lúc nào du khách cũng được thưởng thức những món ăn đẹp mắt và quen thuộc như mong đợi, có những món chỉ cần nhìn vào […]

KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐIỂM MUA SẮM NỔI TIẾNG Ở BẮC KINH

Đi du lịch Trung Quốc mà không ghé qua Bắc Kinh là một điều thật thiếu sót. Bắc Kinh được biết đến là thủ phủ của văn hóa Trung Quốc, với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn mang đậm nét văn hóa của người dân Trung Hoa. Đến nơi đây, du […]

5 điều bạn không được làm khi du lịch Dubai

Hiện nay tour Dubai là chuyến du lịch đang được rất nhiều người yêu thích và chọn lựa. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách với một lối sống xa hoa bậc nhất hành tinh, với những công trình lập kỉ lục thế giới mà hơn hết là một nền văn hóa độc đáo, […]