Menu

Nhật Bản là một trong những thiên đường du lịch hàng đầu của châu lục và trên thế giới. Nếu bạn là một người ưa thích khám phá nền văn hóa truyền thống thú vị của xứ Phù Tang thì chắc chắn không thể không bỏ thời gian để đến tham quan thành phố Osaka khi đi du lịch Nhật Bản. Vậy, bạn đã biết gì về thành phố Osaka chưa? Hãy cùng Globaltravel tìm hiểu về thành phố này nhé!

Đôi nét về thành phố Osaka, Nhật Bản?

Tọa lạc trên đảo Honshu, Osaka là thành phố lớn thứ ba tại Nhật Bản, là trung tâm thương mại, công nghiệp và hải cảng chính, “trái tim” của tam giác đô thị Osaka – Kobe – Kyoto.

Osaka, Nhật Bản

Thành phố Osaka, Nhật Bản về đêm

Từng là thủ đô của Nhật Bản vào thế kỉ thứ 7, Osaka đã từng có tốc độ phát triển cực kì hưng thịnh, là điểm trung chuyển giao thương đường thủy của nhiều quốc gia trong khu vực nhờ nơi đây có một hệ thống sông ngòi dày đặc. Có lẽ cũng chính bởi vậy mà Osaka được mệnh danh là thành phố nước.

Nổi tiếng là một thành phố mang trong mình nét đẹp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại, giữa cảnh quan thiên nhiên với nhịp sống của con người, Osaka từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn không thể thiếu trong hành trình du lịch Nhật Bản của mỗi du khách.

>>>Xem thêm: Một số chia sẻ về du lịch Hokkaido, Nhật Bản mà bạn cần bỏ túi!!!

Đặc trưng về du lịch tại vùng Osaka, Nhật Bản?

Khám phá Osaka bạn sẽ được khám phá những công trình lịch sử đồ sộ với những nét cổ kính xen lẫn hiện đại cùng với đó là thưởng thức những món ăn ngon không thể cưỡng lại được tại nơi đây. Và đó cũng chính là những trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn trong hành trình du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm của chúng tớ.

Osaka, Nhật Bản

Osaka, Nhật Bản

Lựa chọn Osaka là điểm đến trong tour du lịch Nhật Bản bạn cơ cơ hội đến thăm và khám phá rất nhiều điểm du lịch đặc trưng của vùng như: Thành Osaka, Lâu đài Osaka, Hồ cá nhân tạo Kaiyukan, phim trường Universal Studio Japan,…

Ngoài ra tại Osaka còn rất nhiều các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như: Tháp quan sát Tsutenkaku, Chợ Kuromon, Đài quan sát khu vườn trên không Umeda Sky Building, Con phố cổ Hozenji Yokocho, Tòa nhà Abeno Harukas,…

Khám phá tour du lịch Nhật Bản 5N4D tại Osaka, bên cạnh việc trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng thì bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon tuyệt mĩ tại nơi đây như: Bánh xèo Okonomiyaki, Bánh Takoyaki, Kushi katsu, Trứng cuộn Tonpei-yaki,…và trải nghiệm những lễ hội cũng như văn hóa, lối sống của con người tại thành phố này.

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka là một điểm đến không thể thiếu khi bạn đi du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm. Đây là một tòa lâu đài cổ kính được xây dựng từ thế kỉ 16. Nơi đây đã từng bị phá hủy và đốt cháy hoàn toàn bởi chiến tranh vào thế kỉ 17. Sau khoảng thời gian đó, chính quyền cùng với nhân dân thành phố đã cố gắng xây dựng lại tòa lâu đàu này và khiến cho nơi đây trở thành một địa danh du lịch nổi bật và ấn tượng bậc nhất Nhật Bản.

Hồ cá nhân tạo Kaiyukan

Hồ cá nhân tạo Kaiyukan

Hồ cá nhân tạo Kaiyukan

Du lịch Nhật Bản, khám phá Osaka, ngoài các đền chùa hay lâu đài cổ kính thì hồ cá nhân tạo Kaiyukan cũng là một trong những địa chỉ thú vị để du khách có thể khám tham quan và chiêm ngưỡng. Nơi đây được biết tới là hồ cá nhân tạo lớn nhất trên thế giới và là niềm hãnh diện của những người dân Osaka. Hồ cá này sở hữu tới hơn 35 ngàn loài sinh vật biển khác nhau.

Phim trường Universal Studio Japan

Universal Studio Japan là khu vui chơi giải trí có thể vui chơi suốt cả 1 ngày, tập trung các trò chơi giải trí trong và ngoài nước mà chủ yếu là các bộ phim của Hollywood.

Phim trường Universal Studio Japan

Phim trường Universal Studio Japan

Tại đây, các trò chơi rất được yêu thích tái hiện lại thế giới của các bộ phim như “Jaws”, “Jurassic Park The Ride”, hoặc “Wizarding World of Harry Potter”, “Minion Park” mới mở gần đây,…Ngoài ra, các bạn cũng không thể bỏ qua các sự kiện kiểu mô hình trải nghiệm như trò chơi bắn nước cùng các nhân vật yêu thích được tổ chức vào mùa hè, hay “Street Zombie” trong lễ hội Halloween với sự xuất hiện của Zombie từ khắp các nơi trong công viên,…

Tháp quan sát Tsutenkaku

Tsutenkaku còn được gọi là biểu tượng của Osaka là tháp quan sát cao 103m. Các bạn có thể quan sát toàn cảnh thành phố Osaka. Người ta nói rằng nếu bạn xoa lên lòng bàn chân Bức tượng “Billiken” ở đài quan sát tầng 5 thì sẽ được hạnh phúc, du khách đến đây thường xếp thành hàng.

Tháp quan sát Tsutenkaku

Tháp quan sát Tsutenkaku

Xung quanh Tsutenkaku còn được gọi là “Thế giới mới”, là khu vực có nhiều cửa hàng quà tặng, cửa hàng ăn uống. Các bạn có thể trải nghiệm mua sắm, ăn uống trong không gian náo nhiệt với các biển hiệu rực rỡ. Đây là địa điểm được yêu thích trong hành trình du lịch Nhật Bản 6N5D tại Osaka vì có thể trải nghiệm phong cảnh hoài cổ và các món ăn của Osaka cùng lúc.

Chợ Kuromon

Chợ Kuromon

Chợ Kuromon

Chợ nổi tiếng nhất ở Osaka là “chợ Kuromon”. Các bạn sẽ thấy ngay hàu sống, nhím, cơm hải sản, bò Nhật, các loại hoa quả cao cấp….Hãy thưởng thức các món ngon mà bạn yêu thích! Chợ có khoảng 180 cửa hàng nối tiếp nhau như hàng cá, hàng thịt, hàng hoa quả, cửa hàng ăn uống. Trung tâm thông tin trong chợ có nhân viên có thể trao đổi bằng tiếng nước ngoài, có Wi-Fi miễn phí, máy đổi ngoại tệ, quầy trông giữ hành lý (mất phí),…vì vậy các bạn có thể hoàn toàn an tâm.

Đài quan sát khu vườn trên không Umeda Sky Building

Umeda Sky Building đã từng được lựa chọn vào danh sách “TOP 20 công trình kiến trúc của thế giới” do tạp chí “THE TIMES” bình chọn. Hình dáng đặc thù giống cổng khải hoàn môn rất bắt mắt.

Đài quan sát khu vườn trên không Umeda Sky Building

Đài quan sát khu vườn trên không Umeda Sky Building

Tầng 40 là tầng cao nhất cũng chính là đài quan sát trên không có thể quan sát toàn cảnh thành phố Osaka! Các bạn có thể ra ngoài và quan sát từ trên tầng thượng, trải nghiệm độ cao 173m, panaroma 360 độ. Nếu đi vào ban đêm, phong cảnh đêm tuyệt đẹp trải rộng, đã được lựa chọn vào danh sách “100 phong cảnh ban đêm đẹp” ở Nhật.

Tòa nhà Abeno Harukas

Abeno Harukas là toà nhà cao nhất ở Nhật Bản với độ cao đến 300m. Các tầng mua sắm như quần áo, vật dụng,…đến tầng 11, từ tầng 12 ~ tầng 14 là nhà hàng, có khoảng 44 nhà hàng từ các món ăn Nhật như sushi, tempura, lươn đến các món ăn Ý, Pháp.

Tòa nhà Abeno Harukas

Tòa nhà Abeno Harukas

Sau khi đã thưởng thức no bụng, các bạn hãy lên tầng trên nữa. Tầng 16 là “Bảo tàng nghệ thuật Abeno Harukas” nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật trong và ngoài nước, từ tầng 58 đến tầng 60 là đài quan sát. Các bạn có thể trải nghiệm nhiều cách khác nhau chỉ trong cùng 1 toà nhà.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thành phố Osaka Nhật Bản, chúng tôi tin rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn, ý tưởng cho tour du lịch Nhật Bản của mình.

>>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Tokyo cho những bạn đi Nhật Bản lần đầu tiên!!!

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Những lưu ý quan trọng khi chuẩn bị du lịch Hàn Quốc tự túc

Du lịch Hàn Quốc đang dần trở nên phổ biến và là xu thế đối với các du khách Việt Nam. Một phần vì phong cảnh Hàn Quốc có thể coi là “cực phẩm” của thiên nhiên, sau đó là con người Hàn Quốc lại thân thiện đáng yêu và xinh đẹp nữa chứ. Du lịch Hàn Quốc ngày nay không còn là điều khó khăn, tuy nhiên để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ thì mình xin chia sẻ bạn một số kinh nghiệm sau khi chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc nhé.

Ngất ngây với món ăn đường phố khi đi tour Hàn Quốc

Lâu rồi mới có cơ hội ngồi để miên man về các món ăn vặt các bạn ạ. Đặc biệt là các món ăn đường phố ở Hàn Quốc. Nếu có cơ hội đi tour du lịch Hàn Quốc thì bạn nhớ đừng bỏ qua những món ăn vặt đường phố mê li này nhé. […]

DU LỊCH THÁI LAN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Không phải ai cũng nắm được những quy tắc và quy định đi du lịch Thái Lan – đất nước nổi tiếng với xứ sở chùa Vàng. Hãy cùng Global travel chúng tôi chuẩn bị những thứ cần nhất cho chuyến du lịch thú vị này nhé! Nội dung bài viết1 1,Chuẩn bị hộ chiếu […]