Menu

Như các bạn đã biết, thủ đô Tokyo Nhật Bản là điểm đến du lịch thần kỳ luôn thu hút khách du lịch. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nhật bản tự túc hay trọn gói thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm trước khi khám phá thủ đô của Nhật Bản sau đây nhé.

thủ đô Tokyo

Khám phá thủ đô Tokyo trong chuyến du lịch Nhật Bản

Tokyo luôn ấn tượng bởi sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, từ những danh lam thắng cảnh được thiên nhiên ưu đãi đến những công trình kiến trúc hiện đại… đều mang một nét đẹp riêng. Tham gia tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm và chọn điểm đến là Tokyo du khách có cơ hội khám phá: Công viên Yoyogi, Công viên Showwa Kinen, Núi Takao, Khu phố Harajuku… và đặc biệt bạn đừng nên bỏ qua khu phố Shibuya nhé.

Ngoài ra, Tokyo còn có những điạ điểm du lịch nổi tiếng khác cùng với văn hóa đa dạng với nhiều lễ hội nổi tiếng, nhiều đặc sản vùng miền ngon và hấp dẫn,… Dưới đây Globaltravel sẽ chia sẻ một số thông tin trong cẩm nang du lịch Tokyo để bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất :

Thời điểm lý tưởng để đến Tokyo?

Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm tuyệt vời nhất tại Tokyo và là thời điểm thu hút nhiều du khách du lịch Nhật Bản nhất bởi đây là lúc mùa hoa anh đào nở hồng khắp thành phố. Lúc này, trời khá lạnh đối với những du khách đến từ vùng nhiệt đới, gió thổi nhè nhẹ.

Nếu bạn yêu thích các trò chơi trên nước thì bạn có thể đến Tokyo vào tháng 5 đến tháng 9, khí hậu khá là oi bức. Đây là lúc lễ hội biển sẽ chào đón bạn một cách sôi động nhất.

Tokyo

Thủ đô Tokyo sôi động vào đêm

Ngược lại, nếu bạn thích lãng mạn như những bộ phim truyền hình thì phải kể đến mùa thu. Những thảm lá vàng, ít nắng, se lạnh và có gió nhẹ, đi dạo trong trời thu còn gì thơ mộng bằng.

Ngoài ra, nếu bạn là một người hợp với các hoạt động ngắm tuyết rơi và tham gia các trò chơi trượt tuyết trên núi thì bạn có thể tới Tokyo vào tháng 1 và 2. Trời lúc này rất lạnh và đôi khi tuyết rơi dày đặc sẽ không thích hợp với các du khách đến từ đến từ vùng nhiệt đới, việc ra ngoài vui chơi cũng bị hạn chế nhiều.

Phương tiện di chuyển tại Tokyo?

Tokyo của Nhật Bản là một thành phố nổi tiếng với một hệ thống giao thông hiện đại, bạn không cần lo lắng về việc đi lại. Có 3 loại phương tiện phổ biến mà bạn có thể lựa chọn tùy theo điều kiện tài chính của mình khi du lịch Tokyo: xe buýt, taxi và tàu điện ngầm.

tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm Tokyo Nhật Bản

Trong đó loại phương tiện công cộng được sử dụng nhiều nhất chính là tàu điện ngầm bởi nó rất rẻ, nhanh chóng, đúng giờ và rất an toàn. Nếu đã đặt chân đi du lịch Nhật Bản thì chắc chắn các bạn không thể bỏ qua những trải nghiệm này.

Xe taxi ở Tokyo sẽ có giá hơi cao, thậm chí còn cao hơn cả vé máy bay từ Tokyo cho đến sân bay Narita nữa. Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn di chuyển bằng taxi.

Xe buýt ở Tokyo có hình trang trí rất bắt mắt. Đó là các nhân vật hoạt hình sinh động. Mạng lưới xe buýt khá nhiều nhưng không tiện lợi bằng tàu điện ngầm. Chuyến “Sky bus Tokyo” hay “Hato bus” là 2 chuyến đi mà bạn có thể chú ý bởi nó sẽ đưa bạn đi tham quan Tokyo và ngang qua những địa danh nổi tiếng.

>>>Xem thêm: Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào nở có gì thú vị?

Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Tokyo Nhật Bản?

Khi khám phá Tokyo trong tour du lịch Nhật Bản 6n5d du khác có cơ hội tham quan rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng:

Núi Phú Sĩ – Biểu tượng của Nhật Bản

Núi Phú Sĩ là biểu tượng của du lịch Nhật Bản

Núi Phú Sĩ là biểu tượng của du lịch Nhật Bản

Núi Phú Sĩ là điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản, nó nằm ở phía tây Tokyo và bạn có thể di chuyển đến đó trong ngày bằng tàu cao tốc. Bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền trên hồ Kawaguchi, một hồ nước gần nhất để có thể ngắm nhìn ngọn núi nổi tiếng này. Đi du lịch Tokyo thì không nên bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Cung điện Hoàng gia Tokyo

Cung điện này là nơi cư trú của những người thuộc hoàng gia. Nơi đây chỉ mở cửa vào ngày năm mới (ngày 2/1) và ngày sinh của Nhật Hoàng (23/12).

Cung điện Hoàng gia Tokyo

Cung điện Hoàng gia Tokyo

Phía đông cung điện là khu vườn phía Đông của Hoàng gia, nơi mở cửa đón du khách hằng ngày, trừ thứ 2 và thứ 6. Đây là khu vườn có rất nhiều loại hoa quý, cây cảnh được cắt tỉa tỉ mỉ, các hồ nước tiểu cảnh thanh bình.

Xung quanh, bạn có thể nhìn thấy di tích là những bức tường thành cũ và nhiều điểm tham quan thú vị gần cung điện như Bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc gia Tokyo, Phòng triển lãm đồ thủ công MOMAT Kogeikan và Bảo tàng khoa học.

Công viên Kitanomaru

Công viên Kitanomaru

Công viên Kitanomaru

Công viên này nằm ở phía bắc của cung điện. Nơi đây có Nhà thi đấu Nippon Budokan, một trung tâm biểu diễn âm nhạc, võ thuật và đấu vật nổi tiếng thế giới. Những ngôi sao hàng đầu như The Beatles và Taylor Swift đã từng có những màn biểu diễn hoành tráng nhất tại đây.

Đền thờ Meiji

Đền thờ Meiji

Đền thờ Meiji

Được xây dựng để tưởng niệm Thiên hoàng Minh Trị, Meji là đền thờ thần đào nổi tiếng nhất Tokyo. Đền thờ này khá là giản dị, thanh tịnh, không rực rỡ nhưng lại thu hút rất nhiều du khách quốc tế bởi tính lịch sử, văn hóa. Trước khi cầu nguyện, bạn phải ghé vào hồ nước công cộng để rửa sạch tay và miệng. Sau đó, bạn viết điều ước vào tờ giấy nhỏ, treo lên bức tường cầu nguyện.

Công viên Yoyogi

Với không gian chật chội, đông đúc như ở Tokyo, công viên Yoyogi là nơi được nhiều người, thành viên các câu lạc bộ tìm đến vui chơi, gặp gỡ, tổ chức hội họp, tập kịch… Công viên này lôi cuốn đủ mọi tài năng từ diễn viên kịch, đến những người nhảy vũ điệu hula hay hip-hop.

Công viên Yoyogi Nhật Bản

Công viên Yoyogi Nhật Bản

Bạn cũng có thể thấy những thiếu nữ trong những trang phục theo phong cách rất quái lạ như đi vớ dài sặc sỡ, váy ngắn, giày sandal, … hoặc từng nhóm ăn mặc theo phong cách Gothic Lolitas và costume play.

Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen

Nói về đẹp nhất ở Tokyo có lẽ là Shinjuku Gyoen rồi. Khu vườn kết hợp kiến trúc và các loại thực vật đến từ Anh, Pháp và Nhật Bản. Ngoài ba khu vườn chính còn có khu vườn Mẹ và Con. Thời điểm đẹp nhất để đến vườn quốc gia này là cuối tháng 3, đầu tháng 4, khi đó hoa anh đào nở rộ thì bạn có thể tha hồ chụp ảnh, đẹp quên cả lối về.

Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen

Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen

Xung quanh vườn quốc gia sẽ có một số điểm mua sắm khá nổi tiếng như: các món ăn ngon ở cửa hàng Tasahimaya, cửa hàng lưu niệm Tokyu Hands và nhà sách lớn Kinokuniya.

Chợ cá Tsukiji

Sầm uất và lớn nhất thế chính là chợ cá Tsukiji với diện tích trên 220.000 m2 và hơn 1.500 gian hàng buôn bán tấp nập quanh năm. Những miếng shusi và shasimi tươi ngon đã được xuất phát từ khu chợ nổi tiếng này.

Chợ cá Tsukiji Nhật Bản

Chợ cá Tsukiji Nhật Bản

Trong khu vực chính của chợ cá, bạn sẽ thấy những con cá ngừ, cá hồi đông lạnh đang được kiểm tra chất lượng trước khi bán ra thị trường. Xung quanh khu chợ, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng bán các món ăn Nhật làm từ hải sản tươi với giá tốt nhưng hương vị thì tuyệt vời.

Ăn gì khi đi du lịch Tokyo?

Khi chọn điểm đến trong tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm là Tokyo du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn tuyệt vời tại nơi đây. Dưới đây là một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi tham gia chuyến du lịch Nhật Bản tại Tokyo:

Sushi

Sushi

Sushi Nhật

Đây là một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản với những nén cơm nắm hình chữ nhật cùng với bên trên là một món ăn sống như cá hồi, cá người, tôm,…

Sashimi

Sashimi

Sashimi

Đây chính là món ăn tiêu biểu thứ 2 của Nhật. Nguyên liệu chính của món này là hải sản sống và thường được dùng khi bữa ăn khai vị của người Nhật

Mì ramen

Mì ramen

Mì ramen

Khi nhắc đến Tokyo Nhật Bản thì không thể không nhắc đến mì ramen. Nó được làm từ mì sợi cùng với nước dùng làm từ thịt hoặc cá.

Tonkatsu

Tonkatsu

Tonkatsu

Hay nó còn được gọi là thịt chiên xù, nó thường được ăn cùng cơm trắng và rưới một loại nước sốt miso.

Mì soba

Mì soba

Mì soba

Một loại mì được làm từ kiều mạch cùng với nước chấm đặc biệt mà chỉ có ở Tokyo. Đó là lí do bạn chắc chắn phải thử món này khi đi du lịch Tokyo.

Mua gì làm quà khi đi du lịch Tokyo Nhật Bản?

Thuốc và thực phẩm chức năng

Một vài sản phẩm không cần kê đơn ở Nhật nhưng rất được du khách ưa thích như dầu bôi, cao dán, thuốc xịt lạnh dùng khi chấn thương do thể thao, miếng dán thải độc hoặc chống say rất tốt.

Bên cạnh đó, thực phẩm chức năng ở Nhật rất phong phú như các loại vitamin, glucosamin, dầu cá, collagen và đặc biệt là rất nhiều loại tảo biển vô cùng bổ dưỡng được bán tại nội địa Nhật Bản.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm ở Nhật có rất nhiều mức giá để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền của mình. Chắc bạn đã nghe qua những hãng nổi tiếng như: Shiseido, Kosé, Menard, Hada Labo và cả Kanebo. Tại cửa hàng thuốc hoặc trung tâm mua sắm, siêu thị đều có thể tìm thấy những sản phẩm tuyệt vời như vậy. Mỹ phẩm mua về làm quà, vừa nhỏ gọn, vừa ý nghĩa lại có giá trị sử dụng cao.

Bánh kẹo

Siêu thị, cửa hàng, ga tàu điện, trung tâm thương mại đều có bán. Các loại bánh kẹo ở Nhật bán rất đặc biệt, bao bì và cách gói thôi nhìn cũng đã đẹp lắm rồi, mang về làm quà còn gì thích hơn. Các loại mochi, bánh nhân trứng, nhân đậu và vô số loại snack thơm giòn là những gì bạn có thể mua ở đây.

>>>Xem thêm: Một số chia sẻ về du lịch Hokkaido, Nhật Bản mà bạn cần bỏ túi!!!

Trên đây là một số chia sẻ bạn nên biết khi đi tour du lịch Nhật Bản khám phá thủ đô Tokyo. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

KINH NGHIỆM “VÀNG” KHI MUA SẮM TẠI DUBAI

Mua sắm là một trong những hoạt động rất được ưa thích bởi nhiều lứa tuổi đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn chưa từng đến đất nước Dubai thì quả thực là điều vô cùng đáng tiếc bởi thiên đường mua sắm ở đây rất rộng lớn cho bạn thỏa sức lựa chọn những […]

THIÊN ĐƯỜNG GIẢI TRÍ EVERLAND HÀN QUỐC

Xứ sở kim chi – Hàn Quốc luôn là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích với cảnh đẹp và nét văn hóa tuyệt vời. Trong tour du lịch Hàn Quốc lần này, chúng tôi xin mời bạn ghé thăm thiên đường giải trí Everland – một trong những địa điểm […]

KHÁM PHÁ NGÔI ĐỀN NGÀN CỔNG KỲ LẠ FUSHIMI INARI Ở NHẬT BẢN

Đối với những tín đồ đam mê tín ngưỡng thì đi du lịch Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu và hoàn hảo nhất. Ngoài những ngôi chùa nổi tiếng thì nơi đây còn có một ngôi đền mà chắc hẳn du khách nào đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm cũng […]