Menu

Bạn đang muốn đi du lịch Sapa nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Thật sự là mình đi Sapa một lần rồi còn muốn quay lại đi thêm lần nữa để khám phá cho hết vẻ đẹp nơi đây, thì nếu bạn đi lần đầu thực sự không biết bắt đầu từ đâu. Bạn hãy note ngay lại địa điểm thung lũng Mường Hoa, Sapa làm siêu lòng các du khách dưới đây nhé.

1, Di chuyển đến thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa, Lào Cai cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10Km về phía Đông Nam. Từ thị trấn vượt một con đèo men theo dãy núi, bạn sẽ nhận ra ngay thung lũng Mường Hoa bởi vẻ đẹp núi non hùng vĩ bao quanh, bên trong suối chảy, thửa ruộng xếp nhau xanh biếc cả một khung trời. Ở Mường Hoa mang cho mình cảm giác bình yên lạ thường, không khí trong lành chắc bởi vì nơi đây cách xa thị trấn phố thị khói bụi, ồn ào bên ngoài.

Thung lũng Mường Hoa- hòn ngọc xanh giữa núi rừng Sapa

Thung lũng Mường Hoa- hòn ngọc xanh giữa núi rừng Sapa

Để di chuyển vào thung lũng, bạn vượt một con đèo ngoằn nghèo theo sườn núi cao, địa hình có nguy hiểm nhưng với những bạn chắc tay thì con đường này khá dễ đi. Nơi đây có con suối Mường Hoa chảy dài 15Km qua bản Tả Van, trấn Lao Chải, Hầu Thào và Bản Hồ. Đây cũng là khu vực sinh sống của nhiều bà con dân tộc như H’Mông, Tả Van hay Dao đỏ, Tày…

2, Khám phá thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa vẫn còn nguyên bản, chưa hề được người dân khai thác, công nghiệp hóa nên nơi đây còn được người dân gọi là hòn ngọc xanh của thị trấn. Cảm nhận đầu tiên ở đây có lẽ là sự tươi mát của núi rừng, không khí trong lành, yên tĩnh, thời gian trôi chậm lại, không như cuộc sống xô bồ ngoài kia. Muốn vứt đi hết mệt mỏi bên ngoài, quay về với thiên nhiên.

Nếu đi du lịch Sapa vào mùa xuân, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau xanh mơn mởn của mạ non đang lớn, hòa cùng với núi rừng hùng vĩ như một bức tranh sơn dầu về làng quê yên tĩnh, cảnh đẹp nao lòng. Đến mùa lúa chín, nơi đây có điểm ngắm chẳng khác nào Mù Cang Chải, các thửa ruộng chín nối tiếp nhau trải dài trong thung lũng giữa nắng hè mà không cảm thấy oi bức. Bên cạnh đó, là những sườn núi, hoa nở rực rỡ điểm thêm cho bức tranh thêm rực rỡ sắc màu. Đến thung lũng Mường Hoa, bạn không chỉ khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nguyên bản, mà còn được trải nghiệm những điều thú vị của người dân nơi đây.

du lịch Sapa, check in lúa chín ở Mường Hoa

du lịch Sapa check in lúa chín ở Mường Hoa

Hòa mình vào vẻ đẹp của núi rừng, cây cỏ là dòng suối Mường Hoa, Sapa uốn lượn xinh đẹp. Suối Mường Hoa được ví như con trăn khổng lồ, quanh co uốn lượn giữa thiên nhiên rộng lớn, là nguồn nước cung cấp chính cho người dân nơi đây trồng trọt, sinh sống. Uốn mình quanh những thửa ruộng bậc thang, nên khi vào mùa lúa chín, mặt nước phản ánh sắc vàng long lanh tạo nên một bức tranh quyến rũ, nên thơ trữ tình.

Suối Mường Hoa cung cấp nước cho cả thung lũng sức sống

Suối Mường Hoa cung cấp nước cho cả thung lũng sức sống

Khung cảnh thung lũng Mường Hoa thơ mộng nhất chính là khi du khách được trải nghiệm đi qua cây cầu Mây mộc mạc. Ở đây bạn nhớ check in những điểm đẹp nhất của Mường Hoa nhé. Đi trên chiếc cầu Mây giữa không gian núi rừng rộng lớn, suối chảy rì rào, ngắm toàn cảnh cây cối xanh mát rượi ở thũng lũng Mường Hoa từ trên cao như một bức tranh mà chỉ có thể nhìn thấy từ xa, không chạm tay vào được. Cảm nhận lúc đó thật là vi diệu.

Du lịch Sapa đi trên cầu Mây ngắm trọn thung lũng Mường Hoa

Du lịch Sapa đi trên cầu Mây ngắm trọn thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa còn hấp dẫn bởi một bãi đá cổ huyền bí. Bãi đá cổ nằm xen giữa cây cối, thửa ruộng bậc thang, những hòn đá lớn nằm san sát nhau, tạo thành hình thù kỳ lạ. Bãi đá cổ Sapa có chiều dài hơn 4Km, rộng 2Km, ở đây có khoảng hơn 159 hòn đá, đa dạng về hình thù, mỗi hòn đá lại có hình thù, biểu tượng khác nhau. Nhiều nhà nghiên cứu nhà khoa học Việt Nam, Nga hay Pháp đến đây nhưng cũng chưa lý giải được sự huyền bí về những nét vẽ hay hình thù xếp ở đây. Ngày nay, hàng trăm hòn đá sa thạch với những hình vẽ trên bề mặt, hay những ký tự lạ lùng vẫn là con số bí ẩn được nhiều nhà khảo cổ đến nghiên cứu, tìm hiểu. Nhiều bạn trẻ cũng rất thích thú, lạ lẫm với những hòn đá này.

Bãi đá cổ Sapa đầy bí ẩn

Bãi đá cổ Sapa đầy bí ẩn

Nhiều hòn đá mang những hình dạng như con người với nhiều tư thế: dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang, hình người lộn ngược hay nắm tay nhau. Hay như những hình người được khắc trên trống đồng Đông Sơn… Nhiều nhà khoa học đã nhận định rằng đây có thể là những di sản của loài người. Không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn là giá trị về tâm linh.

Không chỉ những nét đẹp được thiên nhiên ban tặng mà nét đẹp văn hóa ở đây cũng khá là thú vị, hấp dẫn khách đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm ghé lại Mường Hoa lâu hơn. Đó là những ngày đầu năm mới ở Mường Hoa, bạn có cơ hội trải nghiệm nhiều lễ hội độc đáo như lễ mừng năm mới (lễ hội Roóng Poọc) của người Giáy, lễ hội nhảy của người Dao đỏ, là những điệu múa uyển chuyển, những làn điệu du dương hay thử tham gia nhiều trò chơi dân gian cực kỳ thú vị của những người dân tộc miền núi.

Đến Mường Hoa là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm vừa rồi của mình. Bạn đừng bỏ qua địa điểm hấp dẫn này nhé. Nếu cần hỗ trợ gì bạn có thể liên hệ với Globaltravel để được tư vấn chi tiết nhé.

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA HỒ LADOGA KHI ĐI DU LỊCH NGA

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nga trong năm 2018 này nhưng chưa biết nên check in địa điểm nào mới thực sự tuyệt vời? Đừng lo lắng, trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một địa điểm được du khách vô cùng yêu thích tại […]

3 Món ăn làm lên tên tuổi cho nền ẩm thực Dubai

Nhắc đến du lịch Dubai chắc hẳn nhiều bạn nghĩ ngay tới một thành phố xa hoa, tráng lệ, một trung tâm thương mại đồ sộ bậc nhất dành cho giới giàu có. Nhưng không chỉ có vậy các nét văn hóa đời sống của con người nơi đây cũng là một điểm đáng chú ý tới. Ẩm […]

PHAYAO – VÙNG ĐẤT MÊ HOẶC LÒNG NGƯỜI TẠI THÁI LAN

Được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi và thung lũng, nhìn từ xa Phayao trông thật bình dị đến lạ thường.  Mặc dù nơi đây chỉ có cơ sở vật chất và tiện nghi khiêm tốn, nhưng Phayao – một vùng đất mê hoặc khách du lịch Thái Lan với vẻ đẹp tự […]