Menu

Cũng giống như nhiều quốc gia châu Á khác, tết cổ truyền tại Trung Quốc cũng mang nhiều nét đặc sắc của người dân phương Đông. Du lịch Trung Quốc có cơ hội đón tết tại vùng đất Trương Gia Giới sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành cho những du khách yêu thích văn hóa Trung Hoa. Nếu bạn đang có dự định cho chuyến đi đến đây thì hãy tham khảo bài viết kinh nghiệm đón tết cổ truyền tại Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn nhé!

du lich truong gia gioi

Trương Gia Giới, chốn bồng lai tiên cảnh được thiên nhiên ưu ái và ban tặng cho đất nước Trung Quốc với vẻ đẹp cuốn hút và vô cùng kiêu sa nằm ở tỉnh Hồ Nam – vùng đất chứa đựng nhiều danh thắng nổi tiếng. Cũng chính bởi vậy mà khách du lich Trung Quoc luôn lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi.

du lich truong gia gioi

Không thua kém Trương Gia Giới, cùng thuộc vùng đất Hồ Nam và cách chốn bồng lai tiên cảnh không xa, Phượng Hoàng Cổ Trấn mỹ miều và diễm lễ giữa đất trời, là địa điểm “sống ảo” hoàn hảo bậc nhất và đáng ghé thăm nhất trong tour Trung Quốc.

du lich truong gia gioi

Có mặt tại tết cổ truyền ở Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách được sống trong những ngày đông vui và nhộn nhịp nhất nơi đây. Văn hóa Trung Quốc đã vô cùng đặc sắc, văn hóa dịp tết lại càng quyến rũ và cuốn hút hơn. Đi du lịch Trung Quốc vào thời điểm này, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng, gần gũi và hòa quyện đất trời như Thiên Môn Sơn, Hoàng Thạch Nhai, suối Kim Tiền, Thiên Bộ Phủ, Thiên Tử Sơn, Dương Gia Giới, động Long Vương.

du lich truong gia gioi

Để đến được Thiên Môn Sơn, bạn sẽ di chuyển bằng cáp treo ngay trong thị trấn để đi thẳng lên núi. Tiền vé cổng tính luôn cáp treo là 228 CNY và không được dùng thẻ sinh viên. Sẽ có 3 đường cáp cho bạn chọn là West line, Middle line, East line. Đi West line thì lên đỉnh nhanh nhất, lên đến nơi, cả một khung trời mây phủ và hoa nở trắng xóa sẽ hiện ra trước mắt bạn trông chẳng khác gì một bức tranh thủy mặc hoàn hảo.

du lich truong gia gioi

Điểm dừng chân tiếp theo tại Trương Gia Giới là suối Kim Tiền với vé vào cửa là 245 CNY, nếu là sinh viên thì được giảm còn 163 CNY. Nơi đây, du khách đi tour Trung Quoc không phải lên núi, chỉ đi dưới chân núi và ngắm súi, có một dòng suối được mệnh danh là Trường Sinh và rất nhiều du khách hứng nước này về uống để được trường sinh bất tử giống như lời đồn.

du lich truong gia gioi

Công viên quốc gia Trương Gia Giới cũng là điểm tham quan bạn không thể bỏ qua, với hoa đào nở hồng rộ vào mỗi dịp tết đến xuân về. Công viên mở cửa vào 7 giờ 20 sáng mỗi ngày và cực kỳ rộng nên bạn phải nhờ đến bản đồ hướng dẫn để tham quan. Nếu không thích đọc bản đồ thì bạn có thể trả cho tour guide với giá 100 CNY/ngày để họ dẫn đi toàn tập, sẽ thú vị và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

du lich truong gia gioi

Tết đến xuân về, không khí khá se lạnh nên bạn nhơ mang theo áo khoác để giữ ấm cơ thể. Nếu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thời điểm này không quá lạnh thì càng lên cao, Trương Gia Giới có nhiệt độ càng thấp, do vậy việc mang theo áo ấm là rất cần thiết đối với du khách di du lich Trung Quoc. Cùng với quang cảnh thiên nhiên hữu tình và văn hó truyền thống nơi đây đã vẽ nên một nét đẹp không lẫn vào đâu được của Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn, đây chính là điểm cộng lớn nhất cho điểm du lịch xứ Hồ Nam.

du lich truong gia gioi

Đón tết cổ truyền tại Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn sẽ được đắm chìm trong không khí vui tươi và náo nhiệt, khác xa với vẻ bình yên của ngày thường. Bạn sẽ được nhìn thấy tận mắt đám trẻ con vòi vĩnh bố mẹ mua cho những bánh pháo tết, rồi rủ nhau đốt pháo ở những nơi đông người. Tiếng pháo nổ rải rác đó đây trong mấy ngày cuối tháng chạp càng đậm đà thêm không khí tết đang đến gần.

du lich truong gia gioi

Ngoài ra, những chiếc đèn lổng màu đỏ cũng được giăng kín mọi lối đi, như khoác lên mình một tấm áo mới, tấm áo tàn đầy năng lượng và sức sống, đón chào một năm mới với bao đổi thay của cuộc sống nhưng không mất đi vẻ cổ kính, rêu phong mà vùng đất đã xây dựng suốt bao năm tháng.

du lich truong gia gioi

Trong tour du lich Trung Quoc của bạn, có cơ hội đón tết cổ truyền tại Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn là một may mắn dành cho bạn mà rất nhiều người mong muốn một lần được trải nghiệm. Nếu dạo bước một vòng trên những ngóc ngách của trấn cổ tuổi đời 1300 năm, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực mang đậm hương vị tết của người dân tộc Miêu, với những món ăn đặc sản nơi đây như lẩu cá cay, đậu hũ thối, bánh tép… chất chứa cả tâm tình và văn hóa của mảnh đất Trung Hoa. Giá cả cho những món ăn đặc sản này cũng vô cùng hợp lý, tùy vào hàng quán bạn chọn. Nếu muốn tiết kiệm thì nên ăn ở các hàng quán gần khu vực nhà nghỉ, chi phí sẽ rẻ hơn nhiều.

du lich truong gia gioi

Việc di chuyển đến điểm tham quan này cũng không quá khó khăn, nhưng bạn phải lưu ý đặt trước vé bởi thời điểm tết đến, các ga tàu đều đông kín người. Từ Hà Nội, bạn đón tàu lửa đi Nam Ninh ngay trong đêm, sẽ tới cửa khẩu Hữu Nghị vào sáng sớm và chiều tối đến trung tâm Nam Ninh. Vừa đến nơi, bạn đón thêm một chuyến tàu lửa nữa để đi Trương Gia Giới vào lúc 8 giờ 30 phút tối. Theo lịch trình đó, 10 giờ sáng hôm sau bạn sẽ đến Trương Gia Giới, gần như mất trọn 1 ngày rưỡi cho việc di chuyển. Tuy có hơi lâu chút nhưng đổi lại, bạn lại có chuyến đi ý nghĩa và khó quên nhất trong đời cùng bạn bè hoặc người thân.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Một ngày trải nghiệm tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Để có thêm thông tin về kinh nghiệm đón tết cổ truyền tại Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy chọn một tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ PHUKET GAME ZONE – ĐIỂM ĐẾN BẠN KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ KHI TỚI THÁI LAN

Một tour du lịch thailand giá rẻ và dạo vòng quanh tại khu vui chơi giải trí Phuket game zone Thái lan là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn hay mỗi gia đình vào dịp cuối tuần. Hãy xách balo lên và cùng Global Travel chúng tôi khám phá nó ngay thôi ! […]

Đi du lịch Shangrila mùa nào là đẹp nhất?

2020 là năm du lịch Trung Quốc đang rất hot đối với khách du lịch Việt Nam, điểm tham quan tuyệt vời đó chính là Shangrila. Được biết đây là thung lũng bất tử và là thiên đường hạ giới chốn trần gian, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua trong hành trình khám phá […]

Tham khảo một vài địa điểm thăm quan miễn phí tại Đài Loan

Thích đi du lịch nhưng ngân sách có hạn? Vậy khi đi du lịch Đài Loan bạn không phải lo lắng vì điều đó, bởi xứ Đài có rất nhiều những điểm thăm quan miễn phí đang chờ đón bạn. Hãy sách ba lô đi du lịch Đài Loan khi không có nhiều tiền, không […]