Menu

Ẩm thực Trung Quốc là một nền văn hóa đa dạng và phong phú. Chính vì vậy, nếu du khách có dự định đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn thì nên tham khảo một vái kinh nghiệm về ăn uống ở Phượng Hoàng cổ trấn sau đây.

Một vài kinh nghiệm về ăn uống ở Phượng Hoàng

Nói chung, đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn nói riêng và du lịch Trung Quốc nói chung, các bạn nên nhớ rằng: thứ nhất họ không dùng nước mắm để ăn như bên mình nên món ăn nào cũng thiếu muối hết.

kinh nghiệm về ăn uống ở Phượng Hoàng

Kinh nghiệm về ăn uống ở Phượng Hoàng

Thứ hai, món ăn bên này món nào cũng dùng ớt xanh, hoặc ớt đỏ, ăn thì cũng không cay lắm nhưng mình cũng thích cái mùi hắc của nó.

Thứ ba, người Trung Quốc họ quá quan trọng về hình thức, đĩa thức ăn thì to đùng to đoàng mà có mỗi tí thức ăn ở giữa.

Thứ tư, bữa ăn nào của người Trung cũng phải có trứng, cá, bí đỏ, ớt,…. Cuối cùng, điều làm mình ghê sợ nhất đó là món ăn có quá nhiều dầu mỡ, các bạn phải nên hiểu rằng, rau luộc của Việt Nam là rau thả vào nước sôi còn Trung Quốc rau luộc là rau thả vào dầu ăn.

Bánh bao chay để ăn sáng

Bánh bao chay để ăn sáng

Đối với đồ ăn sáng thì sao? họ chỉ ăn chay thôi nhé. Bữa nào mình cũng thấy có cháo trắng (Chỉ các mẹ và các bà là thích thôi), mấy món ớt xào và có lẽ những người trẻ như chúng ta chỉ ăn được bánh bao chay thôi. Ngoài ra, các bạn hãy mang mì tôm của mình khi đi du lich Truong Gia Gioi Phuong Hoang co tran để ăn phòng bữa sáng và những lúc đói.

Trước khi đến đây mình đã rất hy vọng về trà sữa ở đây. Nhưng hy vọng bao nhiêu thì thấy thất vọng bấy nhiêu. Toàn quán “Fake” cả , uống ko ra một thể thống gì cả mà tốn tiền ra chứ (Toàn 70, 80k một cốc) .Nếu bạn được ra thành phố Nam Ninh thì mình khuyên bạn uống hãng Coco, giá phải chăng chỉ khoảng 35k/cốc, mà rất ngon, không bị nhái như các hãng khác.

>>>Xem thêm: Món ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn nên biết!

Những món ngon nên thưởng thức

Khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới các bạn nhất định phải nên thử: bánh tép (những con tép còn nhảy tanh tách họ trộn với bột và rán lên, đậu phụ thối, xiên thịt, kem cốc tính tiền theo cân, bánh trứng, quẩy, các loại xiên, ăn nhiều thứ lạ phết nhất là món đậu phụ thối ngon tuyêt (Cứ 10 tệ 1 xiên hay 1 bát) và cả chụp ảnh lưu niệm thuê đồ thổ phỉ cũng 10 tệ nha.

đậu phụ thối

Đậu phụ thối

Các loại xiên ở Phượng Hoàng cổ trấn

Các loại xiên ở Phượng Hoàng cổ trấn

Buổi cuối bọn mình chán ăn cơm nhà hàng khách sạn, nên nói với anh hướng dẫn cho ra ngoài đi ăn lịnh tinh, các bạn nhớ ăn 2 món này nhé:

-Lẩu cá hồi đá (viết tiếng Trung là: 石锅渔火锅 mình phiên âm cho các bạn dễ đọc là:  sứ cua dúy khủa cua) 1 nồi khoảng 3 người ăn giá 68 tệ.

-Mì thịt bò vang (viết tiếng Trung là: 黄牛肉米粉 phiên âm là: hoáng niếu râu mí phẩn) 25 tệ/ bát.Quán đây nhé cả nhà, xuống cầu trên cao phía tay phải, quán nằm phía tay trái sát bờ sông.

Bia Stingtao

Bia Stingtao

Bia Stingtao cũng là một thức uống khá lạ tại đây các bạn cũng nên thưởng thức thử hương vị của nó.

 Trái đào ở Phượng Hoàng cổ trấn

Trái đào ở Phượng Hoàng cổ trấn

Một đặc sản khác của phượng hoàng cổ trấn là quả đào, nhìn quả đào này chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ đến phim truyền hình nổi tiếng tôn ngộ không, đây là những quả đào rất tươi ngon nét đặc trưng của phượng hoàng cổ trấn.

món mỳ sách bò tại Phượng Hoàng cổ trấn

Món mỳ sách bò tại Phượng Hoàng cổ trấn

Trung quốc nổi tiếng với các loại mỳ nước, ở phượng hoàng cổ trấn bạn có thể thấy dọc các con phố nhiều quán mỳ nho nhỏ chạy dọc theo bờ sông đà giang, đừng bỏ nỡ món mỳ sách bò tại Phượng Hoàng cổ trấn nhé.

Phố cổ Phượng Hoàng

Phố cổ Phượng Hoàng

Đi sâu vào bên trong những con ngõ nhỏ, du khách sẽ nhìn thấy nhiều ngôi nhà với kiến trúc cổ. Đây là những ngôi nhà được xây dựng không có đinh tán, mà hàng vạn chi tiết gỗ được lắp ghép với nhau bằng mộng. Bạn có thể nhìn thấy những ngôi nhà với chiếc cửa gỗ xếp độc đáo. Du khách cũng sẽ gặp những con đường ô đỏ rất lãng mạn, cổ kính nhưng pha chút nét hiện đại.

Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn

Men theo con đường lát đá sạch bong là vô vàn cửa hàng bày bán các sản phẩm truyền thống. Những gánh hàng rong dọc bờ dòng Đà Giang và len lỏi trong các con ngõ nhiều không đếm xuể. Hầu hết là đồ hand-made: bùa túi, đồ trang sức bạc, lụa là gấm vóc đủ sắc màu…

Từ sáng sớm đến đêm muộn, du khách đều có thể nhìn thấy những người bán rong với quang gánh trĩu trịt những tảng thịt hun khói, những chõ sáp ong, hoa quả như ô mai dầu, xoài, quít …   Đó là những đặc sản ẩm thực của Phượng Hoàng cổ trấn. Món bánh tép ngon nhất khi được rán từ mẻ tép mới đánh vẫn còn tươi. Tuy nhiên, phải chọn khéo mới hàng như thế.

bánh tép rán sẵn

Bánh tép rán sẵn

Ở nơi đây, cứ đi vài cửa hàng lại nhìn thấy một hàng bán đồ ăn vặt, với những phong bánh tép rán sẵn; những mẻ đậu phụ thối bày rất nhiều, rồi khi ăn người ta sẽ cắt nhỏ đậu ra và rưới lên một thứ nước sốt cay nồng rất khó tả. Đồ nướng đa dạng cũng là một nét đặc trưng của ẩm thực nơi đây.

Những điều cần lưu ý khi đến phượng hoàng cổ trấn

  1. Với những bạn lần đầu tới Trung Quốc thì các bạn nên mua tour Phượng Hoàng cổ trấn để tránh những việc không hay có thể sảy ra làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn
  2. Tiền tệ mang theo: các bạn nên đổi tiền nhân dân tệ mang theo để sử dụng trong chuyến đi của mình nhà và nên đổi dư ra chút nếu các bạn dùng khổng hết khi về có thể đổi lại tiền Việt Nam cũng không sao chỉ mất chút tiền phí thôi.
  3. Các bạn nên học vài câu tiếng trung thông dụng để có thể sử dụng khi giao dịch mua bán, và thuộc tên khách sạn của mình đang ở để phòng trường hợp lạc đường.
  4. Một điểm lưu ý nữa là các bạn khi qua trung quốc nếu muốn sử dụng facebook hoặc google thì nên mua 1 cái sim sử dụng internet của bên họ để tránh những phiền toái do chuyển vùng quốc tế hay khó tủy cập internet.
  5. Khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thì các bạn nên chuyển bị một đôi giày tốt vì sẽ di chuyển khá nhiều đặc biệt qua thông tin mình giới thiệu thì các bạn cũng thấy qua địa hình đồi núi nên các bạn nên mang giầy thể thao đi cho dễ và tiện dụng.
  6. 1 kg của Trung Quốc = 1/2 kg của Việt Nam. Và lấy máy điện thoại với các con số để trao đổi giá với người bán nhé .
  7. Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đa số là người Miêu sinh sống, họ rất đoàn kết cái với nhau, nên các bạn tránh gây sự với họ và nếu có bực mình muốn chửi họ thì hãy cứ tỏ ra thân thiện và cười nhé.
  8. Múi giờ Trung Quốc nhanh hơn Việt Nam 1 giờ, sang Trung Quốc thì hãy cài lại múi giờ tránh trường hợp bị trễ nhé!

 Để chuyến du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn của bạn được hoàn hảo thì bạn đừng quên tham khảo một vài kinh nghiệm về ăn uống mà chúng mình đã chia sẻ ở trên nhé. Để biết thêm chi tiết về các chương trình du lịch Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêm: Những cây cầu “kiều” lớn chỉ có ở Phượng Hoàng cổ trấn

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Một số thông tin hữu ích cần biết trước khi du lịch Dubai

Nếu bạn đang có ý định thực hiện tour Dubai trong thời gian sắp tới thì việc tìm hiểu trước một số thông tin về an toàn, tôn giáo, luật pháp, trang phục và cách chào hỏi tại đây là thực sự cần thiết. Nhằm giúp du khách có cái nhìn khái quát về những vấn đề […]

Khám phá các món ngon hấp dẫn nhất của Nhật Bản

Nếu bạn có dịp tới Nhật Bản, nhất định phải thử các món ăn mang hương vị riêng của mỗi vùng miền khi đến nước Phù Tang. Mỗi món ăn ở đây đều mang những hương vị đặc trưng, sự tinh tế trong văn hóa ẩm thực của những con người được coi là văn […]

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chưa bao giờ gần đến thế!

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chưa bao giờ gần đến thế! Tại sao lại vậy? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiều về điều thú vị trong bài viết này trước khi đặt chân đi du lịch Hàn Quốc nhé. Từ ngày 3/12, Hàn Quốc sẽ cấp visa (multiple visa) kỳ hạn 5 […]