Menu

Ẩm thực là một nét văn hóa đặc trưng cho đất nước và con người Dubai. Nếu bạn đi du lịch Dubai mà không thưởng thức một số món ăn đặc trưng của xứ sở này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Điều đáng tiếc hơn là bạn không thưởng thức món lạc đà nhồi thịt Dubai.

Lạc đà nhồi thịt – khám phá du lịch Dubai

Đây là món ăn mang đậm hương vị truyền thống của Dubai. Đặc biệt, lạc đà là con vật sống đặc trưng nhất ở sa mạc, phải kể đến đó là Dubai.

1, Văn hóa ẩm thực đặc trưng nhất ở Dubai

Du lịch Dubai ngoài những món ăn nổi tiếng và đắt đỏ thì còn có những món ăn giá rẻ với hương vị truyền thống, đặc biệt là thử cảm giác ăn uống với phong cách nấu ăn ngoài trời rất Trung Đông.

Một phong cách nấu ăn mới lạ với không gian thiết kế tinh tế sẽ tạo cho du khách cảm giác rất độc đáo, trong thành phố cổ ở Dubai. Tất cả đã hòa quyện và tạo lên một phong cách ẩm thực Dubai phong phú và đa dạng.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ MỘT SỐ LỄ HỘI ĐẶC SẮC VÀO MÙA THU TRONG TOUR DU LỊCH DUBAI

Trong tour Dubai 6 ngày 5 đêm, chúng tôi đã dành thời gian đi bộ vào những con phố ngõ hẻm để thưởng thức một vài món ăn truyền thống ở đây. Chúng tôi đã từng ăn món cà ry và món gà cuốn như chả giò thiệt là bự – shawarma chiên, mayonaise ăn cùng củ quả muối chua. Khi ăn món ăn này, bạn được cảm nhận một mùi vị cay nồng của hương liệu và chiêm ngưỡng cách ướp rất đặc trưng Hồi giáo. Bây giờ nhắc lại mà tôi thấy thèm thèm ở sống lưỡi.

Văn hóa ẩm thực đặc trưng nhất ở Dubai chính là món ăn của sự giao thoa giữa các nền ẩm thực trên thế giới, là sự cân bằng giữa các mùi vị tạo nên sự đặc sắc của trốn thiên đường này.

Trong tour Dubai, chúng tôi được biết rằng: Ẩm thực Dubai bao gồm rất nhiều ẩm thực từ các nước khác được pha trộn với nhau. Thức ăn Ả Rập rất phổ biến và có ở khắp mọi nơi trong thành phố, từ các quán nhỏ trong Deira và Al Karama tới các nhà hàng lớn ở Dubai. Các món ăn Trung Quốc cũng rất phổ biến và được nhiều người biết đến.

2, Lạc đà nhồi thịt – món ăn đặc trưng nhất ở Dubai

Lạc đà nhồi thịt là món ăn tiếp tục giúp đất nước Dubai giữ kỉ lục là món ăn lớn nhất thế giới bởi cách chế biến “nhồi trong nhồi” độc đáo có một không hai. Trong tour du lịch Dubai, chúng tôi đã được thưởng thức món ăn “kì quái” này với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Lạc đà nhồi nguyên con là món ăn truyền thống phổ biến vào những ngày lễ hội hay các sự kiện lớn trong cộng đồng Bedouin-một dân tộc Ả rập sống du mục trên sa mạc.

Lạc đà nhồi thịt - Khám phá du lịch Dubai

Cách chế biến món này cũng rất cầu kỳ về hình thức và công phu trong cách thể hiện. Trước tiên, người ta nhét nhiều con gà vào một con cừu non, sau cùng con cừu được nhồi vào trong bụng con lạc đà đã được làm sạch. Lạc đà sau khi được nhồi đủ thì sẽ nướng cho đến khi chín vàng giòn. Thời gian nấu món này thường mất một ngày và cần một hố than lớn.

Tuy nhiên, công đoạn thực hiện món lạc đà nhồi thịt này rất công phu và cần những người đàn ông khỏe mạnh và có kinh nghiệm nhất làng ra tay. Bởi chính những người này sử dụng dụng cụ để mổ và làm sạch nguyên con lạc đà từ bên trong mà không xẻ hẳn cả con ra.

Lạc đà nhồi thịt - Khám phá du lịch Dubai

Sau khi đã làm sạch bên trong bụng con lạc đà, người ta bắt đầu thực hiện công đoạn tiếp theo của món lạc đà nhồi thịt bằng cách lấp đầy bên trong bụng lạc đà những con heo, vịt, gà, hay dê.

Tiếp theo, người ta tiếp tục nhét các loại rau thơm, hương liệu, nấm, gia vị, nếp, gạo, bún… vào cho đầy nguyên con lạc đà to kềnh rồi khiêng bỏ lên một hầm lửa than hồng rực nóng. Con lạc đà được đâm xuyên qua bằng một cây sắt không sét rỉ lớn để có thể xoay cho con lạc đà lăn theo trục quay giúp thịt chín đều. Nếu du khách đã từng di du lich Dubai nhưng chưa được thưởng thức món ăn đặc trưng này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc.

>> Xem thêm: THAM QUAN THỦY CUNG NHÂN TẠO LỚN NHẤT THẾ GIỚI TẠI DUBAI

3, Một số lưu ý về cách gọi món ăn khi đi Dubai

Mỗi một quốc gia, dân tộc khác nhau sẽ có một nền văn hóa khác nhau. Do con người Dubai phần lớn là những người theo tín ngưỡng đạo Hồi nên người dân ở đây rất coi trọng hành vi giao tiếp của du khách.

Lạc đà nhồi thịt - Khám phá du lịch Dubai

Du lịch Dubai, du khách không chỉ không nên ăn mặc hở hang mà du khách còn phải lưu ý trong cách gọi món ăn khi ăn ở bất kỳ địa điểm nào tại Dubai sau đây:

Vì người hồi giáo không ăn thịt heo và uống rượu nên những du khách người Việt đừng gọi món này ở thành phố này nhé nếu bạn không muốn bị mắng là những kẻ khiếm nhã và thiếu tôn trọng.

Thêm nữa vào nữa, khi đến tháng ăn chay, quán bar cửa hàng thường đóng cửa trước khi mặt trời lặn vì thế các bạn nên chú ý ăn uống để không bị bỏ đói nhé và một lưu ý nữa là người hồi giáo không thích ăn uống ở những nơi công cộng hay trước mặt họ.

Trên đây, chúng tôi đã nêu rõ một số nét chung nhất về ẩm thực Dubai, đồng thời khái quát cơ bản món ăn đặc trưng ở Dubai – Lạc đà nhồi thịt. Hiện tại gia tour du lich Dubai không quá cao, Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi đang có chương trình du lịch Dubai 6n5d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

Đi du lịch Đài Loan cần những giấy tờ gì?

Là một đất nước du lịch phát triển muộn, nhưng với sức hút cuả mình, hiện nay Đài Loan chính là một con rồng Châu Á về sự phát triển kinh tế, văn hóa đặc biệt là phát triển du lịch. Vậy, đi du lịch Đài Loan cần những giấy tờ gì? Hãy cùng chúng […]

Cẩm nang du lịch Dubai cho người đi lần đầu

Dubai hiện là một trong những điểm đến ấn tượng, thú vị trên bản đồ du lịch thế giới. Tuy nhiên ở đây có khá nhiều quy tắc, quy định mà bạn cần tìm hiểu trước khi ghé thăm, nhất là với người đi lần đầu. Tham khảo ngay Cẩm nang du lịch Dubai dưới […]

PALM JUMEIRAH DUBAI – HÒN ĐẢO NHÂN TẠO KỲ VĨ.

Với du khách trên toàn thế giới, du lịch Dubai được mệnh danh là đến với “Thánh địa của thế giới vật chất” với các kỷ lục guiness, đảo Cọ chính là một trong số đó với kiến trúc quá độc đáo, kỳ vĩ và quy mô. Đảo Cọ ở Dubai là quần đảo nhân tạo lớn […]