Menu

Phố Cổ Hội An được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình du lịch Đà Nẵng, tới đây du khách có cảm giác như ngược lại thời gian, lạc bước vào thương cảng sầm uất nhà Nguyễn. Vậy, dành trọn 1 ngày trong tour Đà Nẵng sẽ khám phá những gì ở phố cổ Hội An? 

Phố cố Hội An với những ngôi chùa có hàng trăm niên đại như chùa cầu Nhật Bản, phố đèn lồng, Hội Quán Phúc Kiến… chắc chắn sẽ mang lại một ngày thật thú vị tại phố cổ.

Chùa cầu Nhật Bản

Chùa cầu Nhật Bản

Chùa cầu Nhật Bản, Hội An lung linh về ban đêm

Chùa cầu Nhật Bản là ngôi chùa bắc ngang qua lạch nhỏ của khu đô thị cổ Hội An, được xây dựng vào thế kỷ 17  bởi các thương nhân Nhật Bản. Đây là công trình duy nhất của xứ sở Phù Tang. Mái che của chùa có kiến trúc độc đáo, ở giữa là lối qua lại bằng gỗ, hai bên có hành lang với bảy gian làm nơi nghỉ mát cho người dân, du khách đến viếng chùa.

>>>Xem thêm: Những cây cầu nổi tiếng tại thành phố đáng sống Đà Nẵng

Trên cửa chính của ngôi chùa cổ này có tấm biển lớn chạm nổi ba chữ Hán là Lai Viễn Kiều. Điểm nổi bật của ngôi chùa là trong chánh điện không thờ Phật mà thờ Bắc Đế Trấn Võ – vị thần bảo hộ xứ sở, ban phước lành, niềm vui và hạnh phúc cho con người.

Chùa cầu Nhật Bản

Chùa cầu Nhật Bản

Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ. Chùa Cầu trải qua ít nhất 6 lần trùng tu song vẫn giữ được nét cổ kính.  Chùa và cầu đều bằng được làm bằng gỗ sơn son chạm trổ công phu, mặt chùa quay về sông Hoài mở ra không gian ngắm cảnh thoáng đãng cho du khách đi tour Du lịch Đà Nẵng.

 Hội Quán Phúc Kiến

 Hội Quán Phúc Kiến

Hội Quán Phúc Kiến

Đây là kiến trúc lịch sử độc đáo mà du khách không nên bỏ qua. Được tương truyền rằng tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu. Điều mà nhiều người cảm thấy thú vị nhất khi tới Hội An là lòng vòng trên những con đường xuyên suốt cái đô thị cổ này. Lạc bước trên đường Trần Phú, thưởng ngoạn những công trình kiến trúc mang phong cách thời xưa cũ và những ngôi nhà cổ đậm dấu ấn thời gian, nơi mà người ta có thể chiêm ngưỡng tận mắt kiểu kiến trúc đặc trưng của phố cổ Hội An.

 Hội Quán Phúc Kiến

Hình ảnh Hội Quán Phúc Kiến ở Hội An

Những Hội quán ở Hội An đều được xây dựng uy nghi, lộng lẫy với những kiểu trang trí cầu kỳ, những khung gỗ sơn son thiếp vàng, những bức tượng điêu khắc lạ mắt và nhiều màu sắc. Đó như một nơi sinh hoạt cộng đồng và cũng là một cách mà người Trung Hoa ở Hội An tưởng nhớ về quê hương nguồn cội của mình.

>>>Xem thêm: Top những bãi biển Đà Nẵng vẫn còn mang vẻ đẹp nguyên sơ

Ẩm thực phố cổ

Ẩm thực phố cổ

Những món ăn nổi tiếng ở Hội An

Ẩm thực phố cổ là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Đà Nẵng 4n3d, phố cổ Hội An không chỉ hiện lên bằng những ngôi nhà, ngôi chùa, con phố cổ kính lãng mạn. Mà nó còn hiện lên như một thiên đường dành cho tín đồ của ăn uống. Không chỉ là những món ngon, phong phú mà còn mang đậm hương vị đặc trưng của nơi đây.

Cao Lầu Hội An

Cao Lầu Hội An

Đi du lịch Hội An Đà Nẵng là phải thưởng thức cho bằng hết ẩm thực Hội An, đó là tinh hoa, là nghệ thuật của nhiều nền văn hóa trên phố cổ như Cơm gà Phố Hội, Cao Lầu Hội An, bánh bao – bánh vạc, bánh bèo Hội An, bánh đập – hến xào, chè bắp, mỳ Quảng, hoành thánh, bánh ướt hay bánh xèo Hội An. Đấy là danh sách 10 món ngon mà bạn nhất định phải thử khi du ngoạn trên những con đường phố cổ trong hành trình du lịch Đà Nẵng 3n2d của mình.

mỳ Quảng

Mỳ Quảng Hội An

Một ngày không có nhiều thời gian để khám phá hết vẻ đẹp của phố cổ Hội An nhưng đủ để du khách lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong hành trình du lịch Đà Nẵng của mình. Vì vậy, nếu có cơ hội đi du lịch Đà Nẵng thì bạn hãy dành thời gian khám phá phố cổ để thưởng thức các món ăn ngon, ngắm cảnh, thả đèn hoa đăng, nha.

Hotline 0943.39.8288 – 0943.59.8288

Chat tư vấn tại link: https://m.me/tourdanang

Hằng Nga

Đã từng đi du lịch Dubai thì đi Mỹ có dễ dàng không?

Ngày nay, đi du lịch Dubai không còn khó khăn như trước mà trở lên khá quen thuộc với nhiều thực khách. Tuy nhiên, có rất nhiều du khách luôn thắc mắc với chúng tôi là khi đi du lịch Dubai thì đi Mỹ có dễ dàng không? Có hay không thì hãy cùng chúng tôi tìm […]

BỎ TÚI NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH KHI DU LỊCH NGA (p1)

Du lịch Nga hiện nay đang được nhiều du khách lựa chọn không chỉ bởi những công trình nổi tiếng, những món ngon trứ danh mà nơi đây còn thấm đượm tình người. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nga trong năm 2018 thì hãy tham khảo ngay bài viết của Global […]

Lạc đà nhồi thịt – món ăn đặc trưng nhất ở Dubai

Ẩm thực là một nét văn hóa đặc trưng cho đất nước và con người Dubai. Nếu bạn đi du lịch Dubai mà không thưởng thức một số món ăn đặc trưng của xứ sở này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Điều đáng tiếc hơn là bạn không thưởng thức món […]