Menu

Nước Nga nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, với đêm trắng hấp dẫn khách du lịch nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm đi du lịch nước Nga. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với du khách một vài kinh nghiệm nho nhỏ khi di du lịch Nga tham khảo khi đi tour Nga một mình hoặc đặt tour để có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi..

Kinh nghiệm làm thủ tục xuất nhập cảnh vào nước Nga

thủ tục xuất nhập cảnh vào nước Nga

Kinh nghiệm làm thủ tục xuất nhập cảnh vào nước Nga

Như những chuyến du lịch quốc tế đối với những đất nước không được miễn visa thì du khách cần chuẩn một hành trang đầy đủ với các giấy tờ theo đúng quy định để có thể dễ dàng nhập cảnh vào nước Nga. Hộ chiếu và visa Nga là hai thứ đầu tiên mà bất kì du khách nào muốn đến nước Nga đều phải có.

Visa đi du lịch Nga

Visa đi du lịch Nga

Để cho nhanh và không bị mất thời gian tốt nếu là đi du lịch Nga tự túc, du khách có thể liên hệ với công ty dịch vụ chuyên về dịch vụ visa các nước để được tư vấn và làm visa. Việc duy nhất khi đã nhờ đến các đơn vị làm visa chuyên nghiệp mà du khách cần làm là có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và tài chính đủ theo yêu cầu. Còn nếu du khách đi du lịch trọn gói theo tour thì đơn vị tổ chức sẽ có trách nhiệm xin visa Nga cho du khách. Tuy nhiên, hộ chiếu còn hạn là điều kiện bắt buộc cho tất cả các du khách phải có nếu muốn xin visa đi bất cứ đâu.

Đến cửa hải quan nước Nga, du khách làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay của nước Nga. Tại đây, du khách sẽ được cấp cho mỗi người nhập cảnh vào nước Nga một tờ giất nhập cảnh trong thời gian du khách lưu trú tại nước Nga.

Kinh nghiệm chuẩn bị những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Nga

Trước khi đi du lịch Nga du khách nên tìm hiểu kĩ về thời tiết ở nước Nga để chuẩn bị thật kĩ và đầy đủ trang phục phù hợp với thời tiết. Ngoài ra, du khách cũng nên mang theo một chiếc ô nhỏ, mũ và khăn quàng cổ để đảm bảo không bị lạnh hay bị nước mưa vào.

Nếu bạn có một sức đề kháng không tốt khi thay đổi môi trường thì hãy chuẩn bị những loại thuốc cơ bản nhất để đề phòng khi đến Nga, bởi việc tìm hiệu thuốc ở một đất nước mà du khách không biết tiếng của họ hoặc không chung một ngôn ngữ hiểu được du khách đang cần tìm thuốc gì và bị bệnh gì thì sẽ vô cùng khó khăn cho du khách.

những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Nga

Kinh nghiệm chuẩn bị những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Nga

Không chỉ là những thuốc cơ bản, du khách cũng nên mang theo nước muối sinh lý, kem giữ ẩm cho da vì độ ẩm ở nước Nga rất thấp nên có thể du khách sẽ bị khô da dẫn đến nứt nẻ thậm chí là chảy máu cam.

Đối với các khách sạn hay khu nghỉ ở Nga hầu như không có chuẩn bị sẵn lược, bàn chải và kem đánh răng và một số vật dụng cá nhân khác cho khách. Vì vậy, du khách cũng cần chuẩn bị trước cho mình những vật dụng cần thiết nà. Nếu du khách đi tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm tự túc thì nên đặt phòng trước ở Nga qua các trang đặt phòng uy tín trên mạng internet, vì giá phòng ở Nga có sự thay đổi rất lớn.

Ngoài những đồ dùng cá nhân cần thiết, khách sạn du khách cần chuẩn bị cho mình tiền để có thể sống sót tại Nga trong những ngày ở đây. Du khách nên đổi tiền tại ngân hàng hoặc tại sân bay đến ở nước Nga (những khu vực này tỉ giá đổi là thấp nhất), tuy nhiên lại không nên đổi quá nhiều nếu du khách không thực sự cần dùng đến nhiều tiền. Ở Nga việc khá phổ biến việc sử dụng thanh toán bằng các loại thẻ thanh toán như visa card, master card vậy nên nếu phải chi tiêu nhiều tiền cho cùng một hệ thống nhà hàng, cửa hàng hay các điểm mua sắm có thanh toán thẻ thì du khách nên thanh toán bằng thẻ. Tuyệt đối không mang quá nhiều tiền mặt khi qua cửa hải quan nếu du khách không muốn mất thời gian cho quá trình báo với hải quan. Số tiền mặt tối đa mà 1 du khách được phép mang khi đi du lịch Nga hay các nước khác nói chung là 5.000usd.

>>>Xem thêmMột số điều cần chú ý cho chuyến du lịch Nga an toàn, tiết kiệm

Đây là trong số rất nhiều những thứ cơ bản mà du khách nên năm srox để đi du lịch nước Nga. Bởi đến một đất nước xa lạ luôn không phải là một điều dễ dàng nhất là với những người đi du lịch nước Nga một mình hay người lần đầu đi du lịch Nga. Việc du khách có được những gạch điều cần chú ý để chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho chuyến du lịch của mình luôn là điều cần thiết và nên làm.

Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288

Tư vấn chat trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

NGẮM MẶT TRỜI MỌC TRÊN ĐỈNH NÚI PHÚ SĨ

Chắc hẳn, bất cứ du khách yêu thích du lich nhat ban gia re 2018 nào cũng đều biết đến núi Phú Sĩ như một biểu tượng của xứ sở hoa anh đào. Được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp kiêu sa và hùng vĩ, núi Phú Sĩ chiếm trọn tình yêu thương của hàng triệu trái […]

Một số cách di chuyển từ Hà Nội đi du lịch Sapa

Ngày nay, các phương tiện giao thông để di chuyển trong tour du lịch Sapa không còn khó khăn như trước nữa. Sapa, người ta chỉ để ý đến những ngày tuyết rơi, tuyết xuất hiện khi mùa đông về mà lại quyên mất đi thời tiết mát mẻ trong lành khi mùa hè đến. […]

Những món ăn chay mà bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc!!!

Mặc dù ở Hàn Quốc có rất nhiều món ăn được nấu với nước dùng cá hay thịt. Tuy nhiên, đây cũng là quốc gia thân thiện với người ăn chay. Dưới đây là những món ăn chay Hàn Quốc mà bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc. Nội dung bài viết1 Bibimbap Hàn Quốc2 Các […]