Menu

Nhắc đến Đài Loan không còn xa lạ với người dân Việt Nam nữa, một hòn đảo nhỏ nhưng phát triển kinh tế cũng khá là mạnh. Đây cũng là khu vực giao thoa, điểm chung chuyển giữa nhiều quốc gia lớn cho nên ngoài sự phát triển kinh tế thì Đài Loan còn phát triển du lịch và các ngành dịch vụ rất khá. Vậy, đi du lịch Đài Loan thời điểm nào đẹp? hãy tham khảo bài viết dưới đây của Globaltravel nhé.

1, Khí hậu ở Đài Loan

Khí hậu Đài Loan khá giống với miền Bắc nước ta, cũng có 4 mùa, thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới, với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng từ 25ºC đến 28ºC.

Mùa xuân ở Đài Loan

Mùa xuân ở Đài Loan

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4 vào buổi sáng và buổi tối trời lạnh, còn ban ngày thời tiết ấm, núi đồi, cỏ hoa, cây cối tràn đầy sức sống, tháng 3 trời còn rét, tháng 4 trời ấm dần lên.

Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8, thời tiết nóng ẩm nhiệt độ từ 25 đến 35oC, thường có nhiều mưa bão.

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, nhiệt độ từ 22 đến 25oC trời trong xanh, thời tiết đẹp, tháng 11 có những ngày lạnh như mùa đông;

Bản đồ Đài Loan

Bản đồ Đài Loan

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ thấp hơn 20oC, thường có mưa nhỏ.

Phía Bắc Đài Loan thường có mưa lớn từ cuối tháng 10 tới tháng 3. Phía Nam khí hậu nóng hơn phía Bắc, mùa hè thường có gió mùa Tây Nam kèm theo mưa. Vào các tháng 7, 8 và 9 ở Đài Loan thường có bão.

Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông với sự dịch chuyển mùa diễn ra rất rõ ràng, nên khi đi du lịch Đài Loan tự túc bạn chú ý chuẩn bị quần áo theo mùa để không phát sinh thêm chi phí trong chuyến đi nhé.

>>>Xem thêm: DU LỊCH ĐÀI LOAN VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT ?

2, Du lịch mùa thu ở Đài Loan

Theo kinh nghiệm các tour du lịch Đài Loan của Globaltravel có thể nói rằng mùa thu là mùa đẹp nhất để tới Đài Loan khám phá (từ tháng 9 đến tháng 11). Mùa thu ở Đài Loan có khí hậu mát mẻ (nhiệt độ từ 22 – 28 độ C), thời tiết khô ráo và thường xuyên có nắng nên rất thuận tiện cho quá trình tham quan du lịch ở Đài Loan với hàng loạt danh thắng cũng như kiến trúc tuyệt đẹp. Thời tiết dễ chịu nên lúc nào trong người cũng cảm thấy khoan khoái, bạn sẽ cảm nhận được nhiều nét đẹp hơn, lại đảm bảo cho sức khỏe nên sẽ khám phá được nhiều nơi mà không bị mệt mỏi.

Du lịch mùa thu ở Đài Loan

Du lịch mùa thu ở Đài Loan

Ngoài ra, khi mùa Thu đến, Đài Loan cũng khoác lên mình những gam màu vàng, đỏ rực rỡ của những tán cây phong chuyển màu, đây cũng là địa điểm lý tưởng đầy lãng mạn trên những khu rừng, đồi cây cho các đôi nam nữ đi cùng nhau, hay một nhóm bạn cũng nhau chụp những bức ảnh tuyệt đẹp như tranh sơn dầu đang được nghệ sĩ vẽ.

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt, Đài Loan vào mùa thu

Đi du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm vào mùa thu ngoài việc đi bộ để thăm thú cảnh sắc thì bạn có thể đến với Hồ Nhật Nguyệt, hãy chèo thuyền quanh hồ và cảm nhận dư vị mùa thu ở đây nhé, việc ngồi chèo thuyền ngắm khung cảnh xung quanh non núi hùng vĩ, khám phá cuộc sống người dân xung quanh hay thưởng thức một vài món ăn lạ miệng trong cái se se lạnh của mùa thu mới an nhàn tuyệt vời làm sao.

Đặc biệt hơn, du lịch Đài Loan vào mùa thu bạn nhất định không được bỏ qua việc ngâm mình trong suối nước nóng, thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh nhé. Trải nghiệm được ngâm mình trong một hồ nước nóng ấm hơi bốc lên nghi ngút như trong các phim cổ trang thời xưa mà vua chúa hay tắm, đây là cách giúp bạn thư giãn rất tốt, dù cho vừa xuống máy bay mệt nhoài, hay đi bộ tham thú mỏi chân thì cũng đều thấy khoan khoái trong người.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan

Với nhiều bạn trẻ, có lẽ Đài Loan chính là thiên đường trà sữa, ở đây trà sữa rất ngon và cũng rất rẻ đó. Còn với những người thích cảm nhận hương vị mùa thu thì bạn có thể tìm đến làng cổ Jiufen để thưởng thức trà và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ở ngôi làng này.

Đặt tour du lịch Đài Loan trong tháng 11, 12 để trải nghiệm được tất cả những vẻ đẹp trên cùng Globaltravel chúng tôi nhé.

3, Du lịch mùa xuân ngắm hoa ở Đài Loan

Ngoại trừ mùa Thu, khoảng thời gian đầu mùa Xuân, Đài Loan cũng là thời điểm mang trên mình một vẻ đẹp tuyệt vời. Đó là khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4, lúc này Đài Loan cũng mang một khí hậu khô ráo nhưng đầy tươi mới với những hàng hoa nở rộ, cây cối đâm chồi mơn mởn chào một năm mới đến. Đặc biệt, du lịch Đài Loan vào mùa xuân là dịp đầu năm mới nên bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng và có cơ hội tham gia vào rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức rầm rộ khắp nơi trên hòn đảo nhỏ này.

Hoa anh đào mùa xuân ở Hồ Nhật Nguyệt

Hoa anh đào mùa xuân ở Hồ Nhật Nguyệt

Có nhiều lựa chọn khi đi du lịch Đài Loan vào màu xuân như leo núi hoặc đi bộ đường dài, ở Đài Loan có khoảng 240 ngọn núi trên 3.000m. Nếu bạn có sức khỏe tốt thì có thể chọn leo núi vừa ngắm hoa anh đào vừa khám phá các thảm thực vật đang đâm chồi này lộc. Bạn cũng có thể lựa chọn đi xuống các bãi biển phía nam để đắm mình dưới làn nước mát lạnh và ánh mặt trời rực rỡ hay leo lên đồi Yangmingshan để ngắm hoa anh đào.

4, Du lịch Đài Loan vào mùa hè

Không phải mùa hè Đài Loan không đẹp mà bởi vì do tính chất khí hậu nóng ẩm mưa nhiều nên mùa hè rất hay có các cơn mưa rào to bất chợt, vì vậy du lịch Đài Loan vào mùa hè bạn nên chuẩn bị thêm cả ô, áo mưa vì cơn mưa đến rất bất ngờ. Mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Trời thường nóng và ẩm, thỉnh thoảng có giông bão với nhiệt độ trung bình khoảng 30°C.

Du lịch Đài Loan vào mùa hè

Du lịch Đài Loan vào mùa hè

Mùa hè mặc dù thời tiết không quá thuận lợi, nhưng để phát triển du lịch nên ở đây lại có rất nhiều lễ hội biển, các lễ hội hè để thu hút đông đảo các du khách.

Ngoài ra, bạn có thể khám phá du lịch biển ở Đài Loan với mực nước rất trong xanh, không có nhiều phù sa. Nơi đây có rất nhiều hải sản tươi ngon với đa dạng các món ăn tại nhiều quan ăn, nhà hàng hải sản. Khi có bão nhỏ ngoài biển hoặc sau các cơn bão lớn, bạn có thể đi lướt sóng, chơi các trò chơi trên biển trong những khu vực được cho phép, nhớ là mặc đầy đủ đồ bảo hộ nhé.

Một chương trình đặc biệt là Computex Đài Bắc (Triển lãm công nghệ thông tin quốc tế Đài Bắc) vào tháng 6 hàng năm là một điểm nhấn du lịch yêu thích. Đây là triển lãm CNTT lớn thứ hai thế giới và là chương trình lớn nhất ở châu Á, nếu bạn là người yêu công nghệ thông tin thì cũng không nên bỏ qua cơ hội này nhé.

5, Du lịch mùa đông Đài Loan

Còn mùa Đông ở Đài Loan thường diễn ra khá ngắn kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nhưng thời tiết lạnh hơn Việt Nam là điều không phải bàn cãi. Khí hậu mùa đông ôn hòa và thường có sương mù do gió đông bắc từ Siberia. Xung quanh Đài Bắc, nhiệt độ khá thấp, có thể chạm mức 8°C vào ban đêm, nhưng cũng có những đợt thời tiết ấm áp. Nếu chọn tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm vào thời điểm này thì hãy chuẩn bị áo khoác và ô. Mặc nhiều lớp quần áo là một ý tưởng tuyệt vời để giữ ẩm cho cơ thể đấy.

Tuyết rơi mùa đông ở Đài Loan

Tuyết rơi mùa đông ở Đài Loan

Thời gian này phù hợp hơn cho những người chịu lạnh tốt, thích tuyết và những món lẩu cay nóng. Năm mới của Đài Loan thường rơi vào cuối tháng một hoặc đầu tháng hai nên đường phố sẽ được trang trí đầy màu sắc cho sự kiện này. Bạn cũng không nên bỏ qua việc ngâm mình trong suối nước nóng nếu đi vào thời điểm này nhé.

>>>Xem thêm: KINH NGHIỆM VỀ PHƯƠNG TIỆN VÀ LƯU TRÚ KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC

Để có một chuyến đi du lịch Đài Loan hoàn hảo nhất, bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc để lại lời nhắn qua: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn cho chúng tôi để đặt được gói tour Đài Loan với giá cả hợp lý nhất và những chính sách ưu đãi thỏa mãn khách hàng.

Hồng Nhung

Top 7 ngôi chùa độc đáo nên ghé thăm khi đi du lịch Thái Lan!

Du lịch Thái Lan rất nổi tiếng với những ngôi chùa linh thiêng & kiến trúc độc đáo. Chính vì vậy, du lịch tâm linh là một trong những loại hình du lịch phổ biến ở Thái Lan. Nếu các bạn có cơ hội đi du lịch Thái Lan thì đừng quên dừng chân khám […]

Kinh nghiệm phượt Sapa bằng xe máy

Phượt Sapa được nhiều bạn trẻ trong nước và nước ngoài thích thú. Bởi người đi không chỉ được ngắm vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc mà còn có thể trải nghiệm cảm giác đổ đèo ở những con đường ngoằn nghèo ôm sát vách núi. Đến Sapa không một dân phượt ưa xê […]

Vẻ đẹp đặc biệt có một không hai ở chùa Thanh Thủy Nhật Bản

Chùa Thanh Thủy là một trong những chùa đẹp và nổi tiếng tại Nhật Bản. Ngôi chùa này có gì mà du khách rất muốn tới đây khi đi du lịch Nhật Bản? Vậy, tại đây có gì đặc trưng và hấp dẫn du khách tới đây? Chúng ta hãy khám phá ngôi chùa này […]