Menu

Khám phá du lịch Nhật Bản, bạn không thể không dành thời gian ghé tham quan những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới với nhiều di tích lịch sử. Trong đó phải kể đến ngôi chùa Horyuji – di sản thế giới, niềm tự hào của tỉnh Nara. Nó là một di sản quan trọng kiến trúc bằng gỗ lâu đời nhất thế giới còn lại.

Ngôi chùa cổ Horyuji, Nhật Bản

Ngôi chùa cổ Horyuji, Nhật Bản

Địa chỉ: 636-0115 1-1 Hōryūji Sannai, Ikaruga-chō, Ikoma-gun, Nara

Ngôi chùa Horyuji được biết đến là ngôi chùa bằng gỗ cổ nhất Nhật Bản. Mặc dù được xây dựng cách đây 13 thế kỷ và trải qua những trận động đất kinh hoàng, nhưng ngôi chùa vẫn còn nguyên vẹn giá trị văn hóa tín ngưỡng cũng như giá trị mỹ thuật. Trong chùa giá trị nhất là các pho tượng cùng nhiều đồ mỹ nghệ điêu khắc bằng gỗ và kim loại. Đây là điều đặc biệt được rất nhiều khách du lịch đi tour Nhật Bản muốn khám phá.

Ngôi chùa 5 tầng Horyu-ji có vị tri nằm cách thành phô Nara khoảng 10 km về phía Tây Nam. Đến với ngôi chùa Horyu-ji, bạn không thể bỏ qua một số kiến trúc gỗ quan trọng như Tòa Kim Đường, tháp 5 tầng, cổng trung môn và các hành lang.

Tòa Kim Đường

Tòa Kim Đường

Tòa Kim Đường và ngọn tháp 5 tầng thuộc khuôn viên hình vuông được tạo bởi dãy hành lang xung quanh. Trong đó, Tòa Kim Đường được dựng trên nền đá 2 bậc, chính giữa là một bệ được làm bằng đất nung đặt 3 pho tượng phật bằng đồng. Còn tòa tháp 5 tầng cũng được xây dựng trên nền đá 2 bậc cao 32 mét, với 4 mặt có hình tượng thể hiện 4 cảnh có liên quan đến cuộc đời của Đức phật.

Theo như chúng tôi được biết trong tour du lich Nhạt Ban 6 ngay 5 dem thì Horyu-ji là một tự viện thuộc tông phái Shotoku-shu. Nó còn có một tên gọi khác là Ikaruga-dera, được sáng lập vào năm 607 bởi thiên hoàng Suiko và thái tử Shotoku.

 ngôi chùa Horyu-ji, Nhật Bản

Kiến trúc của ngôi chùa Horyu-ji, Nhật Bản

Khuôn viên chùa được phân thành “Tây viện già lam” (tháp chùa ở phía Tây) gồm Kondo và tháp năm tầng Goju-no-to; và “Đông viện già lam” (tháp chùa ở phía đông) có trung tâm là “Yumedono” (Mộng điện). “Tây viện già lam” chính là quần thể kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới còn tồn tại và quần thể kiến trúc thuộc chùa Horyu-ji nơi có “Tây viện già lam” được công nhận là di sản thế giới Unesco với tư cách là ” quần thể kiến trúc phật giáo thuộc khu vực chùa Horyu-ji”.

Ngoài kiến trúc của các ngôi nhà, chùa Horyu-ji còn rất nhiều bảo vật khác. Ở “Đại Bảo Tàng Viện” (Daihozo-in), du khách có thể chiêm ngưỡng tháp “Tamamushi Nozushi”, tượng phật “Địa Tạng Bồ Tát” được gọi là Bách Tế Quan Âm – đây là bảo vật quốc gia. Ngoài ra, chùa Horyu-ji còn lưu trữ nhiều vật quý hiếm như bảo vật quốc gia và tài sản văn hóa quan trọng nên nó được xem là kho tàng mỹ thuật phật giáo.

chùa cổ Horyu-ji

Một số ngôi nhà nằm trong khuôn viên chùa cổ Horyu-ji

>> Xem thêm: Công viên Jigokudani – thiên đường của khỉ tuyết Nhật Bản

Cụ thể hơn thì ngôi chùa Horyuji hiện đang lưu giữ khoảng 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật cao, được bảo tồn như là bảo vật của quốc gia, trong đó có những hiện vật được lưu giữ ở đây từ những ngày đầu Phật giáo du nhập vào Nhật Bản. Ngoài ra, trong chùa còn trưng bày một pho tượng A-di-đà cao 34 mét, ngồi xếp bằng trên tòa sen lớn nhất. Đặc biệt là đôi mắt thần được gắn bằng viên bảo châu đang hé mở nhìn thẳng ra phía trước chùa.

Giá vé tham quan chùa cổ Horyuji

Người lớn 1500 yên, học sinh tiểu học 750 yên [Phí đi theo đoàn (30 người trở lên tặng kèm 1 người] Người lớn 1200 yên học sinh tiểu học 600 yên.

ngọn tháp 5 tầng

Ngọn tháp 5 tầng tại ngôi chùa cổ Horyuji

Thời gian viếng chùa là từ 8:00 ~ 17:00 trong khoảng thời gian 22/2 đến 3/11; từ 8:00~16:30 trong khoảng thời gian từ 4/11 đến 21/2.

Phương tiện di chuyển đến chùa cổ Horyuji

Nếu trong tour du lich Nhat Ban 5 ngay 4 dem của bạn muốn khám phá ngôi chùa cổ này mà di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng thì từ ga Horyu-ji thuộc tuyến JR Yamato-Jisen đón xe bus thuộc giao thông thành phố Nara, tuyến Horyujimon-mae, xuống xe là đến chùa.

Ngược lại, nếu bạn muốn di chuyển bằng ô tô cá nhân thì Horyuji IC thuộc Nishi-Meihan Expressway là nút giao thông gần nhất. Trong chùa Horyu-ji không có bãi đỗ xe riêng nhưng gần đó có bãi đỗ xe tính phí.

>> Xem thêmDu lịch Nhật Bản đừng quên ghé thăm cụm đền chùa Nikko

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngôi chùa gỗ Horyuji cổ nhất với hơn 1400 năm linh thiêng ở Nhật Bản mà các bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu khám phá nét văn hóa tuyệt vời này tại xứ sở hoa anh đào. Mọi thông tin chi tiết về tour Nhật Bản trọn gói thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi Globaltravel: Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH BỊ Ù TAI KHI ĐI MÁY BAY TRONG CHUYẾN DU LỊCH NGA ?

Bạn thường xuyên đi máy bay và  có cảm giác bị ù tai, lỗ tai lùng bùng ? Đây là trường hợp hầu hết mọi người đều gặp phải, nhất là khi mà máy bay cất cánh hay hạ cánh. Vậy làm sao để giảm thiểu được chúng trong chuyến du lịch nga sắp tới? […]

DU LỊCH DUBAI VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG KỲ THÚ

Dubai – một trong những quốc gia với sự hào nhoáng bậc nhất thế giới với rất nhiều những loại hình du lịch độc đáo mà các quốc gia khác không có được.Hãy để Global Travel cùng bạn du lịch Dubai với những hoạt động kỳ thú ngay trong bài viết này . Nội dung bài […]

Bạn biết gì về thành phố Busan trước khi đi du lịch Hàn Quốc?

Busan – thành phố có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến đây cũng không thể bỏ qua. Vậy bạn đã biết gì về Busan trước khi đi tour du lịch Hàn Quốc? Hãy cùng với Globaltravel tìm hiểu nhé!!! Nội dung bài viết1 Vài nét về Busan2 […]