Menu

Kyoto là thủ phủ cổ của Nhật Bản với lịch sử hàng nghìn năm, đây cũng là nơi đóng đô của các hoàng đế Nhật Bản từ năm 794 đến 1868. Nếu tới Nhật Bản mà chưa ghé thăm Kyoto thì thật là một thiếu sót lớn. Du lịch Nhật Bản tại thành phố Kyoto cổ kính, rêu phong ban sẽ được khám phá bóng dáng những cô gái diện Kimono sặc sỡ hay sự trầm lắng trong những ly trà truyền thống.

Và để bạn có một chuyến đi du lịch hoàn hảo như ý muốn thì hôm nay Globaltravel sẽ chia sẻ những điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto Nhật Bản dưới đây:

Thành phố Kyoto Nhật Bản

Thành phố Kyoto Nhật Bản

Thời gian thích hợp để du lịch Kyoto

Kyoto được bao bọc xung quanh bởi các núi Higashiyama, Kitayama và Nishiyama, với độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển. Các ngọn núi này đã mang đến mùa hè nóng và mùa đông lạnh cho cố đô, vô tình tạo nên những hình thái thời tiết đặc trưng, rõ rệt, khiến mùa nào cũng quyến rũ. Có thể nói, Kyoto đẹp quanh năm nên dù tới đây vào xuân – hạ – thu – đông, thì du khách cũng chẳng bao giờ phải cảm thấy nuối tiếc.

Thành phố Kyoto Nhật Bản

Hoa anh đào nở rộ ở thành phố Kyoto, Nhật Bản

Mùa Xuân: Từ tháng 3 đến giữa tháng 5 là khoảng thời gian hoa anh đào khoe sắc ở khắp phố phường

Mùa Hè: Từ tháng 7 đến giữa tháng 9 trong khoảng thời gian này không khí trong lành, cây cối xanh tươi đua nhau trong nắng.

Mùa Thu: Tháng 10 đến cuối tháng 11, toàn Kyoto sẽ được khoác lên mình tấm áo đỏ của lá phong quyến rũ đến nao lòng.

Mùa Đông: Từ tháng 1 đến tháng 2 là thời điểm tuyết bắt đầu rơi và phủ kín mọi con đường, mọi ngôi nhà..không gian bao phủ trong màu trắng phau phau hấp dẫn.

>>>Xem thêm: Những món ăn đường phố nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản!

Những điểm du lịch nổi tiếng tại Kyoto, Nhật Bản

Kyoto là thành phố được nhiều người yêu thích nhất khi đi du lịch Nhật Bản – một thành phố đáng sống, đáng làm việc và hưởng thụ. Một ngôi đền bí ẩn, một cửa hàng đa dạng các món ăn ngon hay một con đường dạo bộ trong mùa hoa anh đào nở rộ cũng khiến Kyoto đẹp hơn trong con mắt của mỗi du khách. Dưới đây là một số địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Kyoto trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm hay đi tour 5 ngày mà nhiều du khách nên tham khảo cho hành trình của mình:

Chùa Vàng Kinkakuji

Chùa vàng tại Kyoto được dựng  nên từ thế kỷ XIV, đúng như tên gọi, ngoại trừ tầng trệt toàn bộ ngôi chùa này được dát vàng và năm 1950 được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nét độc đáo của ngôi chùa Vàng là vị thế rất ôn hoàn, ấn tượng giữa những tản xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu từ hồ nước trong veo, tĩnh lặng.

Chùa Vàng Kinkakuji

Chùa Vàng Kinkakuji

Toàn bộ phong cảm nơi đây toát ý về sự tồn tại, mối giao hòa giữa thiên đường và trần thế. Chùa được tu sửa vào năm 1955 sau khi bị một nhà sư đốt cách đó 5 năm. Khi đi du lịch Nhật Bản thì bạn cũng không nên bỏ qua việc tham quan Chùa Vàng tại Kyoto nhé!

Chùa Bạc Ginkakuji

Tọa lạc dưới những ngọn đồi phía Đông cố đô Kyoto, Ginkaku-ji được xây dựng vào năm 1840. Chùa Bạc là 1 trong 2 công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của thành phố này. Mặc dù có tên là chùa Bạc nhưng không có dấu vết bạc ở chùa. Trước đây, ngôi chùa là một nơi nghỉ dưỡng của một quan chức với nét thô mộc của gỗ.

Chùa Bạc Ginkakuji

Chùa Bạc Ginkakuji

Tương truyền để lại là theo kế hoạch chùa sẽ được dát bạc nhưng vì lý do cá nhân mà không tiến hành nữa. Khi chủ nhân qua đời chùa Bạc chuyển đổi thành thiền thất như ngày nay. Ginkaku-ji được UNESCO công nhận là di sản nghệ thuật kiến trúc Nhật.

Lâu đài Nijo (Nijojo)

Lâu đài Nijo (Nijojo)

Lâu đài Nijo (Nijojo)

Lâu đài Nijo được xây dựng vào năm 1603. Tòa cung điện được cho là mính chứng sống của kiến trúc lâu đài cung điện của thời đại phong kiến của Nhật Bản, và lâu đài này được nhận giải thưởng di sản thế giới của UNESCO vào năm 1994.

Bảo tàng Quốc gia Kyoto

Bảo tàng Quốc gia Kyoto

Bảo tàng Quốc gia Kyoto

Mở cửa từ 1897, Bảo tàng Quốc gia Kyoto là một trong những bảo tàng lâu đời nhất và nổi bật nhất của Nhật Bản. Nó là một trong bốn bảo tàng quốc gia cấp cao nhất cùng với Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Quốc gia Nara và Bảo tàng Quốc gia Kyushu. Bảo tàng trưng bày các tài sản văn hóa, bao gồm cả khảo cổ di tích, tác phẩm điêu khắc, đồ gốm, thư pháp, trang phục và tranh vẽ. Nó được đặt trong các phòng trưng bày rộng rãi của Heisei Chishinkan – một tòa nhà được thiết kế bởi Taniguchi Yoshio và mở cửa vào năm 2014.

Khu Gion

Khu Gion

Khu phố cổ Gion, Nhật Bản

Gion là khu geisha, maiko và giải trí nổi tiếng nằm ở trung tâm Kyoto. Gion còn giữ được những ngôi nhà gỗ cũ, những quán trà đạo. Đây là nơi cho bạn ngắm cảnh đường phố đậm chất cổ xưa của cố đô. Vào tháng bảy hằng năm, lễ hội Gion thu hút hàng triệu khách khắp thế giới với các cổ xe lộng lẫy, buổi nhạc truyền thống Nhật. Khi tham gia tour du lịch Nhật Bản trọn gói hay tự túc thì bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé.

Đền Ryoanji

Khám phá thành phố Kyoto bạn không nên bỏ qua Đền Ryoanji-Khu vườn lá khô tại đây vẫn đang là một ẩn số khiến du khách càng tò mò muốn đến. Không thể biết ai là người thiết kế nó, cũng không thể hiểu ý nghĩa của 15 tảng đá rải rác trên các khu vườn được lát bằng đá cuội.

Đền Ryoanji

Đền Ryoanji

Một số học giả cho rằng đó là hình tượng con hổ tha từng đứa con của nó vượt qua suối đèo, những người khác thì tin rằng đó là một đại dương với các đảo nhỏ…. Mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau và đây vẫn đang là dấu chấm hỏi khơi gợi sự tò mò của khách du lịch. Nhưng dù sao đi nữa đền Ryoanji vẫn là công trình đặc sắc tại Kyoto các bạn nên đặt chân đến đây ít nhất là một lần trong đời.

Bảo tàng Kyoto Manga

Bảo tàng Kyoto Manga

Bảo tàng Kyoto Manga

Bảo tàng Quốc tế Manga Kyoto được khai trương vào 12/2006. Khuôn viên bảo tàng bao gồm ba tầng và một tầng hầm, và hầu hết các bức tường của nó được lót bằng kệ của manga. Ngoài bộ sưu tập lớn của manga trong nước, bảo tàng còn tập trung vào cả việc tìm kiếm và phát triển manga quốc tế. Tác phẩm của họa sĩ manga quốc tế được bày đặc trưng và trong các buổi triển lãm đều có sự góp mặt của nghệ sĩ quốc tế. Bảo tàng còn tổ chức nhiều cuộc triển lãm về nhiều chủ đề khác nhau trong 1 thời gian ngắn.

Chùa Otowasan Kiyomizu

Chùa Otowasan Kiyomizu

Chùa Otowasan Kiyomizu

Chùa Otowasan Kiyomizu là một ngôi chùa thờ Quan Âm nghìn tay ở thành phố Kyoto, Nhật Bản. Cái tên Kiyomizu có nghĩa là thanh thủy (nước thiêng) và trở thành tên hay được gọi nhất của chùa. Chùa này là một hạng mục của Di sản văn hóa cổ đô Kyoto.

Rừng tre Sagano

Rừng tre Sagano

Rừng tre Sagano

Rừng tre Sagano có diện tích 16km2 nằm ở phía Tây Bắc tại Kyoto, Nhật Bản. Nó là một trong những môi trường tự nhiên đẹp nhất ở Nhật Bản, Sagano không chỉ thu hút du khách vì vẻ đẹp tự nhiên của nó mà còn vì âm thanh của gió thổi qua khu rừng tre dày.

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Kyoto, Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có một tour du lịch Nhật Bản đầy thú vị và ý nghĩa.

>>>Xem thêm: Ẩm thực vùng đất Hokkaido, Nhật Bản nổi tiếng với món ngon nào?

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Tìm hiểu về ý nghĩa các loài hoa trước khi đi du lịch Nhật Bản (phần 2)

Hoa anh đào và hoa cúc là biểu tượng quốc gia của Nhật Bản. Mỗi loài hoa đều gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ và có ý nghĩa riêng của nó. Trong bài viêt này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa các loài hoa trước khi đi du lịch Nhật Bản […]

Review chi tiết tour du thuyền Hạ Long ASPIRA_CRUISES

Nếu bạn là người đam mê dịch chuyển thì đã bao giờ bạn nghĩ đến sẽ đi du thuyền hạ Long khám phá vịnh, biển cả mênh mông chưa. Nếu như bình thường bạn đi tham quan vịnh Hạ Long là về Quảng Ninh, tự bắt tàu để tham quan vịnh thì quá là bình […]

5 địa điểm không được bỏ lỡ tại Quý Dương Quý Châu Trung Quốc

Quý Dương là thành phố nằm ở trung tâm của Quý Châu và đang dần trở thành điểm đến yêu thích trong các tour Trung Quốc. Khác với các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải thì nơi đây lại sở hữu những cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ cùng bầu không khí trong lành, đặc […]