Menu

Món ăn đường phố cũng là một trong những điều níu giữ chân du khách bởi nó phản ánh phần nào bản sắc văn hóa địa phương. Nhiều khách du lịch còn yêu thích món ăn đường phố hơn là đồ ăn trong những nhà hàng sang trọng. Tokyo là một trong những thành phố rất nổi tiếng với những món ăn đường phố đặc sắc bởi sự chế biến cầu kì và vị ngon khó cưỡng. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số món ăn đường phố không thể bỏ qua nếu đã đặt chân đến thành phố Tokyo khi đi tour du lịch Nhật Bản nhé.

Mực nướng (Ikayaki)

Mở đầu cho những món ăn điển hình của ẩm thực đường phố tại Tokyo chắc chắn phải kể đến món mực nướng (Ikayaki). Cách làm món ăn đó là lấy toàn bộ hoặc chỉ một phần con mực tẩm gia vị và nước tương, sau đó xiên mực vào que và nướng lên trông rất hấp dẫn.

Mực nướng (Ikayaki)

Mực nướng (Ikayaki)

Món ăn này rất phổ biến tại các hội chợ và lễ hội địa phương. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này tại khu chợ trời thuộc chợ cá Tsukiji, phường Chūō, Tokyo. Nếu đã chọn đi du lịch Nhật Bản với điểm đến là Tokyo thì bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé.

>>>Xem thêm: Bỏ túi những món ăn ngon khi đi du lịch Kyoto, Nhật Bản!

Dorayaki

Nếu là fan của bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon, chắc hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ gì với món bánh này. Dorayaki là một loại bánh xốp mềm, mịn có nhân được chế biến từ bột đậu đỏ ngọt. Ngày nay người ta còn biến tấu thêm nhiều hương vị khác như hạt dẻ, trái cây tươi hoặc kem matcha để du khách có thêm nhiều lựa chọn.

Dorayaki

Bánh Dorayaki Nhật Bản

Do kích thước chỉ bé bằng lòng bàn tay, Dorayaki chắc chắn sẽ trở thành món ăn vặt hoàn hảo cho những chuyến dạo quanh thành phố trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn đấy.

Bánh cá Taiyaki

banh-ca-Taiyaki

Bánh cá Taiyaki

Trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm, du khách có thể tìm thấy món Taiyaki ở khắp nơi trong thành phố. Taiyaki (bánh cá) là món ăn rất nổi tiếng và quen thuộc với hầu hết mọi người trên thế giới bởi sự phổ biến lan rộng của ẩm thực Nhật Bản. Đây còn là một loại bánh truyền thống với tạo hình là một chú cá nhỏ, phần nhân bên trong được lấp đầy bằng đậu đỏ. Tuy nhiên theo thời gian, để tạo thêm hương vị đa dạng cho món bánh này, người ta có thể sử dụng phô mai hoặc trứng để làm phần nhân bánh.

Dango

Dango

Bánh Dango

Dango là bánh bao làm từ bột gạo và gần giống với mochi. Chúng rất phổ biến và có thể được mua tại các cửa hàng tiện lợi, nhưng ngon nhất vẫn là phiên bản món ăn đường phố đặc biệt là trong các lễ hội. Hãy thử Hanami Dango tại lễ hội hoa anh đào ven sông Meguro hoặc Dango than nổi tiếng của núi Takao nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản nhé.

Bánh bạch tuộc (Takoyaki)

Takoyaki là những chiếc bánh tròn nhồi bạch tuộc nướng trên một vỉ. Còn được gọi là bóng bạch tuộc hoặc bánh bao bạch tuộc. Takoyaki hay bánh bao bạch tuộc là những chiếc bánh có kích thước như quả bóng golf, được làm từ bột mì với phần nhân chứa đầy hành lá, gừng ngâm và một miếng bạch tuộc.

Takoyaki

Bánh bạch tuộc (Takoyaki)

Quan sát những người bán hàng trổ tài khéo léo khi làm ra món ăn này cũng là một trải nghiệm ấn tượng, kích thích vị giác của bạn khi đi du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm thưởng thức món ăn Takoyaki tại Tokyo.

Lẩu Oden

Lẩu Oden

Lẩu Oden

Một trong số những món ăn đường phố mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản ở Tokyo trong những ngày đông lạnh lẽo đó là món lẩu Oden. Đây là món lẩu được chế biến từ các  nguyên liệu như chả cá, đậu phụ, thịt, rau… tất cả được bỏ vào nồi nước dùng được nêm nếm gia vị dịu nhẹ và thanh khiết. Chắc chắn sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho chuyến đi Nhật Bản vào mùa đông của bạn đấy.

Bánh Crepe

Bánh Crepe

Bánh Crepe

Bánh crepe dễ thương và đầy màu sắc đã trở thành một biểu tượng của khu vực Harajuku. Tản bộ xuống phố Takeshita và tìm quán nào nhiều người xếp hàng nhất, đó đích thị là quán bán bánh crepes ngon nhất.

Okonomiyaki

Okonomiyaki

Okonomiyaki

Okonomiyaki là những chiếc bánh xèo gồm bột mì trộn với thịt và rau (thường là rất nhiều bắp cải), phủ các loại sốt và sốt mayonnaise. Bánh có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Du khách có thể tìm thấy Okonomiyaki theo phong cách món ăn đường phố tại các lễ hội địa phương khi đi du lịch Nhật Bản.

Hạt dẻ

Hạt dẻ

Hạt dẻ Tokyo

Hạt dẻ là món ăn yêu thích vào mùa thu và mùa đông ở Tokyo. Đền Ōkunitama thậm chí còn tổ chức Lễ hội hạt dẻ vào tháng 9. Đi du lịch Nhật Bản vào mùa hạt dẻ, du khách có thể thưởng thức hạt dẻ rang tươi ngon từ những hàng quán ven đường tại khu vực Asakusa’s Sensō-ji hay công viên Ueno.

Kasutera (Castella)

Kasutera (Castella)

Kasutera (Castella) Nhật Bản

Trong chuyến du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của mình, chắc chắn không thể không thưởng thức món bánh Kasutera. Đây là những chiếc bánh bông lan xốp, phiên bản món ăn đường phố thì thường nhỏ hơn.Công thức bánh được người Bồ Đào Nha mang đến Nhật Bản vào thế kỷ 16, do đó, với tuổi đời như vậy, bánh Kasutera thực sự chứng minh độ hấp dẫn của mình.

Yakitori (thịt gà xiên nướng)

Yakitori

Yakitori (thịt gà xiên nướng)

Món ăn này có nguyên liệu gồm tim, gan, mề và cổ gà. Tất cả đều là nội tạng, món ăn được làm ra để đảm bảo không lãng phí một bộ phận nào của con gà cả. Xiên Yakitori là một món ăn chính trong thực đơn của Izakaya (một loại quán rượu) nhưng cũng được thưởng thức như một món ăn đường phố trong các lễ hội.

Kakigori (đá bào)

Kakigori

Kakigori đá bào

Kakigōri là món ăn đường phố được khách du lịch Nhật Bản cực kì yêu thích vào mùa hè. Đá bào phủ xi-rô hương vị trái cây hoặc sáng tạo hơn với caramel và sô cô la. Kakigōri được bán tại các lễ hội mùa hè và trong lễ hội bắn pháo hoa (hanabi).

>>>Xem thêm: THƯỞNG THỨC CÁC MÓN NGON NỔI TIẾNG Ở OSAKA KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Trên đây là những món ăn đường phố nổi tiếng ở Tokyo mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

BỎ TÚI CHI TIẾT KINH NGHIỆM DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Trung Quốc trong năm 2018, nhưng còn đang do dự chưa biết sẽ đi những điểm du lịch nào và phải chuẩn bị những gì? Đừng quá lo lắng! Global Travel chúng tôi sẽ một gợi ý cho bạn kinh nghiệm du lịch trương gia giới phượng […]

Những lí do bạn nên đi du lịch Osaka một lần trong đời!

Osaka là thành phố lớn thứ 2 của Nhật Bản sau thủ đô Tokyo. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á bởi các khu vui chơi đẳng cấp cùng nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn điểm đến nào […]

Tái hiện 5 minh chứng cho nền văn hóa tại bảo tàng Dubai

Nếu du khách đã từng tham gia tour du lịch Dubai cao cấp của chúng tôi, chắc hẳn du khách đã được khám phá bảo tàng Dubai với 5 minh chứng xác thực nhất cho nền văn hóa của đất nước, con người nơi đây. Hãy tìm hiểu lại 5 minh chứng này tại đây. […]