Menu

Như bạn đã biết, ngoài những địa danh quen thuộc như Tokyo, Kyoto…thì Nhật Bản còn rất nhiều địa điểm du lịch quốc bảo khác mà du khách nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời để cảm nhận vẻ đẹp riêng của đất nước xứ Phù Tang này. Vậy, bạn đã biết những gì về “Vùng đất của băng tuyết” chính là tỉnh Hokkaido, Nhật Bản?

Hokkaido

“Vùng đất của băng tuyết”-  Hokkaido

1, Tìm hiểu sơ lược về tỉnh Hokkaido, Nhật Bản?

Hokkaido là tỉnh cực Bắc của Nhật Bản. Đây là vùng địa lý và là tỉnh có diện tích lớn nhất, cũng lại là đảo lớn thứ hai của Nhật Bản, cách đảo Honshu bởi eo biển Tsugaru.

 Hokkaido, Nhật Bản

Tìm hiểu sơ lược về tỉnh Hokkaido, Nhật Bản?

Nếu các bạn đã từng xem các bài viết về sự phân chia vùng miền cũng như bản đồ của nước Nhật thì các bạn sẽ dễ dàng nhìn ra ngay Hokkaido ở đâu trên bản đồ Japan phải không nào? Chiếm một khu vực với diện tích vô cùng rộng lớn, tỉnh Hokkaio Nhật Bản là tỉnh có diện tích lớn nhất nước này với 83.424 km2 cùng với dân số khoảng 5.381 triệu dân xếp thứ 8 ở Nhật Bản.

 đặc trưng của tỉnh Hokkaido

Đặc trưng của tỉnh Hokkaido

Nói về đặc trưng của tỉnh Hokkaido thì chắc chắn là băng tuyết cùng những món ăn ngon tuyệt rồi. Khám phá vùng đất này trong hành trinh du lịch Nhật Bản 6n5d, chắc hẳn du khách có thể biết nơi đây có khí hậu lạnh giá quanh năm, mặc dù vào mùa hè nhiệt độ cũng khá ấm áp nhưng rất nhiều nơi vẫn còn băng tuyết đấy. Đây cũng chính là một trong những lý do Hokkaido được khoác trên mình với cái tên gọi “Vùng đất của băng tuyết”.

Mùa đông thì khỏi nói rồi, tuyết rơi nhiều, trời lạnh buốt với nhiệt độ trung bình là -4 độ C. Vì vậy, bạn là một trong những vị khách thích các hoạt động trải nghiệm tuyết rơi mùa đông thì đừng quên khám phá vùng đất này khi đi tour du lịch Nhật Bản nhé?

>>>Xem thêm: Những điểm thăm quan tuyệt vời khi đi du lịch Nhật Bản mùa hè

2, Đặc trưng về vùng đất du lịch Hokkaido, Nhật Bản?

Đến với tỉnh Hokkaido Nhật Bản, chắc chắn các bạn sẽ thấy thích thú với cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp cùng những món ăn ngon không thể cưỡng lại ở nơi đây. Và đây chính là trải nghiệm khá hấp dẫn trong hành trình du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm của chúng tớ.

Hokkaido, Nhật Bản

Trải nghiệm trượt tuyết tại Hokkaido, Nhật Bản

Đặc biệt khi lựa chọn tỉnh Hokkaido là điểm đến khi đi du lịch Nhật Bản thì bạn còn có cơ hội đến thăm và khám phá nhiều điểm du lịch đặc trưng của vùng: Thác nước nóng Kamuiwakka, trượt tuyết tại Hokkaido và ngắm hoa Lavender. Sau đó, du khách có thể thăm quan Công viên quốc gia Daisetsuzan, thành Matsumae, thung lũng Tenni và mũi Sukai ở đảo Rebun.

Công viên quốc gia Daisetsuzan

Công viên quốc gia Daisetsuzan vào mùa thu

Ngoài các địa điểm trên, du khách có thể đến khám phá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Hokkaido như : Sapporo (thủ phủ của Hokkaido), dãy núi Kurodake, làng Ainu Kotan (quê hương của nghệ thuật múa dân gian Ainu), cầu ảo giác Taushubetsugawa Kyoryo , quần thể 5 hồ nước Shiretoko Goko…

Thủ phủ Sapporo của Hokkaido

Thủ phủ của Hokkaido nổi tiếng với món canh bún ramen, nhím biển và trứng cá hồi trộn cơm. Các địa điểm du lịch trứ danh là công viên Shiroi Koibito chuyên sản xuất socola nổi tiếng theo phong cách Disney Land, bảo tàng bia, cánh đồng hoa oải hương Furano và sân vận động đã diễn ra Thế vận hội mùa đông 1972 – Okurayama Ski Jump.

Thủ phủ Sapporo của Hokkaido

Thủ phủ Sapporo của Hokkaido

Du lịch Nhật Bản vào tháng 2 sẽ giúp bạn tham dự lễ hội tuyết Sapporo với hàng trăm tác phẩm băng tuyết công phu cùng nhiều hoạt động trượt tuyết, trượt băng sôi động.

Thác nước nóng Kamuiwakka

Trên sông Kamuiwakka có dòng nước nóng chảy ra từ núi Iozan nằm trên bán đảo Shiretoko đã được đăng kí di sản văn hóa thế giới vào năm 2005. Chính vì vậy, toàn bộ sông Kamuiwakka dường như trở thành một con sông nước nóng.

Thác nước nóng Kamuiwakka

Thác nước nóng Kamuiwakka

Đặc biệt, lưu vực dưới chân thác trở thành một bồn tắm lộ thiên tự nhiên, khi đến mùa thì rất đông khách du lịch ghé đến để chiêm ngưỡng thác nước nóng Kamuiwakka Yu-no-taki. Được ngâm mình dưới dòng nước nóng Kamuiwakka thì còn gì tuyệt vời hơn trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn?

>>>Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản đừng quên khám phá một số bảo tàng nổi tiếng

Trên đây là những thông tin cơ bản về tỉnh Hokkaido Nhật Bản, chúng tôi tin rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn, ý tưởng cho tour du lịch Nhật Bản tự túc của mình.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Kinh nghiệm đi du lịch Nga miễn phí! Thật khó tin

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm làm thế nào để đi du lịch Nga mà không phải mất tiền. Bạn tin hay không thì tùy, bởi chuyện thật mà nghe cứ như đùa ý nhỉ! Tôi vốn là người mà như người ta thường ví von là có tới 10 […]

ĐẮM CHÌM TRONG VẺ ĐẸP MỘNG MƠ CỦA ĐẢO TRƯỜNG SINH OKINAWA NHẬT BẢN

Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi và mong muốn tìm một đất nước để ghé thăm thì tour du lich Nhat Ban 6 ngay 5 dem chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Nhật Bản đẹp bốn mùa với rất nhiều điểm đến hấp dẫn, ở đây cũng còn có […]

Thăm quan bảo tàng ngoài trời Hakone Nhật Bản

Bảo tàng nằm tại khu vực Hakone, nơi tập hợp những con đường gồ ghề nhất tại Nhật Bản. Nơi đây thay đổi 4 mùa và là một điểm lý tưởng để trưng bày những tác phẩm nghệ thuật quá khổ. Bạn đi du lịch Nhật Bản, nếu có thời gian thì nhớ ghé qua […]