Menu

Được biết đến là một trong những thành phố sở hữu nền ẩm thực rất phong phú tại Nhật Bản, Osaka luôn thu hút du khách mọi nơi trên thế giới bởi rất nhiều món ăn hấp dẫn và nổi tiếng. Hành trình du lịch Nhật Bản giá rẻ là một trong những cơ hội không thể tốt hơn để bạn có thể thưởng thức được hương vị những món ăn nổi tiếng tại Osaka, Nhật Bản. Hãy cùng với Globaltravel chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực tại Osaka, Nhật Bản thôi nào!

Takoyaki – Bánh nhân bạch tuộc

Takoyaki là món đặc trưng và nổi tiếng nhất xuất phát từ Osaka. Đây là một loại bánh nướng dùng làm thức ăn nhẹ có hình tròn, làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, được nướng trong chảo. Những viên bánh bạch tuộc tròn bọc bột mì và trứng nướng giòn tan có mùi thơm thơm của gừng và hành lá. Vị ngon độc đáo được ăn kèm với nước sốt khiến những ai đã từng nếm thử Takoyaki khó có thể quên được.

Takoyaki

Takoyaki – Bánh nhân bạch tuộc

Trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu của Nhật Bản vào những ngày hè, vừa thưởng thức Takoyaki nóng hổi vừa dạo phố ngắm cảnh thì còn gì thích hơn. Vì vậy, khi đến Osaka trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

>>>Xem thêm: Bỏ túi những món ăn ngon khi đi du lịch Kyoto, Nhật Bản!

Okonomiyaki – Bánh xèo Nhật Bản

Cùng với Takoyaki, Okonomiyaki là một trong những món ăn làm nên tên tuổi cho “nhà bếp quốc dân” Osaka. Nhiều du khách nước ngoài đã dành tặng cho Okonomiyaki một cái tên ưu ái là “bánh pizza Nhật Bản”; hay thân thương hơn với Việt Nam chúng ta là “bánh xèo Nhật Bản”.

Okonomiyaki

Bánh xèo Okonomiyaki, Nhật Bản

Okonomiyaki được chế biến khá đơn giản với bắp cải vụn, mực, tôm, bạch tuộc, thịt trộn lẫn với bột và trứng, phủ lên trên là lớp sốt ngọt, mayonnaise và cá ngừ khô. Cùng với nước sốt vị cay ngọt thơm ngon đặc trưng của Nhật Bản, Okonomiyaki luôn được thực khách đặc biệt ưa thích khi du lịch Nhật Bản khám phá thành phố Osaka.

Kitsune Udon – Mì udon đậu phụ

Đây là món mì truyền thống của Nhật và độc đáo như chính cái tên của nó. Tuy bạn có thể thưởng thức Kitsune Udon ở bất cứ đâu tại Nhật Bản nhưng đây là món “chính chủ” tại Osaka.

Kitsune Udon

Kitsune Udon – Mì udon đậu phụ

Mì được đầu bếp chế biến bằng tay, dùng ngay trong ngày và khi luộc chín rất mịn. Đậu phụ rán nhìn đơn giản nhưng nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy khâu chuẩn bị khá cầu kì. Để có một bát mì Kitsune Udon ngon thì không thể không kể đến nước súp ngon ngọt đậm đà. Thanh, ngọt, thơm, giòn, mềm mịn… đó là những gì bạn có thể cảm nhận khi thưởng thức món mì nổi tiếng này. Nếu đặt chân đến Osaka trong chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm mà không thử món ăn này thì quả là một điều đáng tiếc bạn nhé.

Teppanyaki – Món nướng nghệ thuật

Teppanyaki nghĩa là “nướng trên đĩa kim loại”, phong cách nấu trên một vỉ sắt trước mặt khách hàng. Ở nhà hàng Teppanyaki, bữa tối được đặt ở quầy nơi mà các đầu bếp chuẩn bị và chế biến thức ăn ngay tại đó. Ngoài việc thưởng thức món ăn, thực khách còn được chiêm ngưỡng tài nghệ nấu nướng của đầu bếp.

Teppanyaki

Teppanyaki – Món nướng nghệ thuật

Hầu hết các nguyên liệu được sử dụng nhưng món chính thì chỉ là một miếng thịt bò hoặc hải sản cao cấp. Nếu bạn muốn xem các đầu bếp biểu diễn, bạn hãy đến ngay nhà hàng Teppanyaki trong hành trình du lịch Nhật Bản khám phá Osaka nhé.

Kushikatsu – Xiên que lăn bột

Kushikatsu là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Nhật Bản. Kushikatu được làm từ thịt nướng tẩm gia vị. Trong tên món ăn – kushikatsu – kushi ám chỉ xiên que, katsu nghĩa là miếng thịt chiên.

Kushikatsu

Kushikatsu Nhật Bản

Kushikatsu có nhiều hình dạng khác nhau và có thể được làm từ thịt gà, heo, hải sản và các loại rau tùy theo mùa. Người ta xiên que tre qua miếng thịt đã được phủ trứng và bột, sau đó chiên với dầu sôi. Bạn có thể ăn kèm với sốt tonkatsu. Ở Osaka, khu phố Shinseikai rất nổi tiếng với món Kushikatsu này. Hãy đến Osaka và thử món xiên que lăn bột này trong tour du lịch Nhật Bản sắp tới của bạn nhé.

Trên đây là chia sẻ một số món ăn nổi tiếng của thành phố Osaka Nhật Bản, chúng tôi tin rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn, ý tưởng cho tour du lịch Nhật Bản của mình.

>>>Xem thêm: Những món ăn làm lên thương hiệu ẩm thực Okinawa, Nhật Bản!

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Các điểm du lịch ở Sapa không nên bỏ qua?

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sapa nhưng không biết có những điểm thăm quan nào thú vị? Vậy, bạn đừng quên bỏ qua những điểm check in tuyệt vời tại Sapa dưới đây nha. Chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho hành trình của bạn sắp tới. Tin tôi đi! Nội dung bài viết1 […]

NHỮNG MÓN QUÀ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI MUA KHI DU LỊCH THÁI LAN

tour du lịch Thái Lan 2018 là một trong những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Du khách không chỉ được khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi chùa nổi tiếng, những bãi biển tuyệt đẹp… mà tới đây, bạn còn được thưởng thức một nền ẩm thực độc đáo và lựa […]

DU LỊCH NGA LẦN ĐẦU TIÊN – CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ LÀ ĐỦ ?

Bạn đang lên kế hoạch tới Nga vào mùa hè năm 2018 nhưng chưa biết nên chuẩn bị những gì cho hợp lý? Theo kinh nghiệm du lịch Nga của Global Travel chúng tôi thì nơi đây rất lạnh và trải dài trên những con đường là màu trắng của tuyết, tuy thấu da thấu […]