Menu

Khi nhắc đến du lịch Nhật Bản chắc chắn phải dành một góc nho nhỏ để nói về những chiếc bánh xinh xắn đủ các màu sắc, y như những tác phẩm nghệ thuât. Nhờ sự khéo léo, sáng tạo mà người Nhật đã biến tấu các nguyên liệu quen thuộc thành nhiều món bánh  không chỉ ngon miệng mà còn đẹp vô cùng. Sau quá trình tổng hợp, tham khảo nhiều ý kiến khác nhau, Global Travel xin liệt kê ra 4 món bánh độc đáo, thể hiện những nét đặc trưng văn hóa của xứ sở hoa anh đào. Nếu có cơ hội Du lịch Nhật Bản đừng quên 4 món bánh này bạn nhé.

1.Du lịch Nhật Bản nhất định phải thưởng thức bánh Mochi

Bánh Mochi là món bánh truyền thống Nhật Bản rất được ưa thích tại Việt Nam. Nguyên liệu để làm bánh không có gì khác ngoài gạo, cách làm cũng khá tương đồng với món bánh dày ở nước ta.Theo phương thức cổ truyền thì người ta sẽ hấp chín hỗn hợp gạo nếp cùng một chút đường, sau đó dùng chày thay phiên nhau giã nhuyễn ngay khi cơm nếp còn nóng.

Chỉ từ hỗn hợp gạo nếp quen thuộc người Nhật đã khéo léo chế biến thành những chiếc bánh Mochi vô cùng xinh đẹp

Chỉ từ hỗn hợp gạo nếp quen thuộc người Nhật đã khéo léo chế biến thành những chiếc bánh Mochi vô cùng xinh đẹp

Nếu đi du lịch Nhật Bản bạn nhất định phải thưởng thức bánh Mochi để cảm nhận lớp vỏ ngoài mềm, mịn, dẻo với những phần nhân cực đa dạng.

Nhân bánh truyền thống có vị ngọt, được chế biến từ đậu đỏ. Tuy nhiên, gần đây người ta đã làm các loại đa dạng như vừng đen cho đến nhân kem sáng tạo, mới mẻ. Vỏ bánh cũng có nhiều màu sắc hơn màu trắng nguyên thủy, rất bắt mắt.

2. Nhớ phải thử bánh Taiyaki trong tour Nhật Bản

Hình dáng của bánh Taiyaki được lấy cảm hứng từ những chú cá tráp- một loại cá nước mặn thường xuất hiện trong các bữa ăn của người Nhật. Bánh được làm trong những chiếc khuôn hình cá vô cùng độc đáo.

Taiyaki được làm trên những chiếc khuân hình cá tráp vô cùng độc đáo

Taiyaki được làm trên những chiếc khuân hình cá tráp vô cùng độc đáo

Nhiều giả thuyết cho rằng bánh cá tráp xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1909 ở Tokyo. Cho đến nay Taiyaki đã trở thành món bánh truyền thống, không thể thiếu trong các ngày lễ ở Nhật Bản. Nguyên liệu của món bánh cá này là bột mì và đậu đỏ nhưng hiện nay nhân bánh đã có thêm nhiều sự sáng tạo mới đa dạng như: nhân phô mai, jambon…

Thường thức một chiếc Taiyaki nóng hổi trong tour Nhật Bản để cảm nhận vị ngọt và sự tan chảy của nhân đậu trong miệng

Thường thức một chiếc Taiyaki nóng hổi trong tour Nhật Bản để cảm nhận vị ngọt và sự tan chảy của nhân đậu trong miệng

Nếu đang trong tour Nhật Bản bạn nên thử những Taiyaki nóng hổi mới thấy hết được độ ngon của bánh. Cắn một miếng là du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt lan tỏa, nhân đậu đỏ vừa nóng vừa mềm mịn như tan ra trong miệng. Ruột bên trong của Taiyaki mềm mại, trong khi lớp vỏ ngoài lại giòn tan chính sẽ khiến bạn cực kì thích thú

3.Du lịch Nhật Bản thử ngay bánh Okonomiyaki

Bánh Okonomiyaki là sự hòa quyện giữa các loại hải sản, rau củ và nước sốt cay ngọt cực hấp dẫn

Bánh Okonomiyaki là sự hòa quyện giữa các loại hải sản, rau củ và nước sốt cay ngọt cực hấp dẫn

Okonomiyaki được ví như một loại bánh xèo của Nhật Bản. Bánh là sự hòa trộn giữa các loại hải sản và rau. Okonomiyaki được nướng trên những chiếc bàn teppan độc đáo, khi chín người ta sẽ rắc lên một chút khô cá bào. Có lẽ yếu tố khiến món bánh này hấp dẫn người bản địa và những thực khách du lịch Nhật Bản là do nước sốt cay cay, ngọt ngọt cực hấp dẫn khi chấm kèm.

Khi du lịch Nhật Bản bạn còn có cơ hội tự tay trộn và nướng những chiếc bánh Okonomiyaki

Khi du lịch Nhật Bản bạn còn có cơ hội tự tay trộn và nướng những chiếc bánh Okonomiyaki

Ở Nhật có một số nhà hàng sẽ cho khách tự trộn và nướng món bánh, đem lại một trải nghiệm không thể nào quên.

4. Phải thưởng thức bánh Dango trong tour Nhật Bản

Bạn nhớ thưởng thức bánh Dango trong tour Nhật Bản

Bạn nhớ thưởng thức bánh Dango trong tour Nhật Bản

Những chiếc bánh Dango của Nhật nhìn tựa như những chiếc bánh trôi của Việt Nam. Nguyên liệu làm bánh là bột gạo nếp, được vo trong thành những viên tròn rồi xiên vào các que nhỏ. Hình dáng, màu sắc và cách trình bày món bánh Dango khác nhau theo từng vùng và từng mùa trong năm. Tuy nhiên có một điểm chung là người Nhật hay dùng các món bánh Dango với trà xanh.

Bánh Dango thường được thưởng thức cùng trà xanh

Bánh Dango thường được thưởng thức cùng trà xanh

Chẳng hạn vào dịp trung thu người dân xứ ở Mặt trời mọc sẽ làm món Tsukimi-Dango, bánh được trang trí, sắp xếp theo hình tam giác trên một chiếc kệ gỗ. Những chiếc kệ gỗ được đặt ở hiên nhà để mọi người vừa thưởng bánh lại vừa ngắm trăng sáng.

>>>Xem thêm:MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG NỔI TIẾNG KHI DU LỊCH NHẬT BẢN

Nếu  muốn sở hữu ngay cơ hội thưởng thức các món bánh hấp dẫn ở trên thì hãy liên hệ với Global Travel chúng tôi theo các số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 đặt và được báo giá tour du lịch Nhật Bản. Ngoài ra nếu bạn có bất kì băn khoăn, thắc mắc gì về tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm thì có thể truy cập vào website: globaltravel.com.vn để được tư vấn 24/24.

Những điều cần biết khi đi du lịch đảo Jeju Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ được khách du lịch thích thú những ồn ào, tấp nập ở Seoul mà còn thu hút bởi sự yên bình trong lành của thiên đường tình yêu Jeju. Nếu bạn có ý định đi du lịch hàn Quốc đến hòn đảo xinh đẹp này hãy tham khảo những kinh nghiệm […]

BÁNH MỲ PHƯỢNG HỘI AN – “MỘT LẦN ĂN CẢ ĐỜI NHỚ”

Ngoài cao lầu, mì quảng, bánh tráng đập, cơm gà… bánh mì cũng được coi như một đặc sản ở Hội An. Loại bánh mỳ nổi tiếng nhất Hội An đó chính là bánh mỳ Phượng. Bạn đã từng thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này trong tour du lịch Đà Nẵng – Hội […]

Du lịch Trương Gia Giới mùa nào đẹp nhất?

Như bao địa điểm du lịch khác của Trung Quốc, Trương Gia Giới nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, cổ kính. Nơi đây luôn nằm trong những lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch Trung Quốc. Vậy, đi du lịch Trương Gia Giới mùa nào đẹp nhất? Bài viết sau sẽ […]