Menu

Tour du lịch Trung Quốc luôn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách quốc tế. Đến với Trung Hoa mà bạn không ghé thăm thành phố Bắc Kinh thì quả thật rất thiếu sót. Ngoài những hành trang chuẩn bị cho chuyến đi, nhiều du khách đến đây lần đầu vẫn không khỏi bỡ ngỡ vì chưa thực sự tìm hiểu kỹ trước chuyến đi. Bài viết sau đây sẽ liệt kê những sai lầm tai hại trong lần đầu đến Bắc Kinh bạn không nên làm.

du lich bac kinh

  1. Không nên ôm đồm khi lập danh sách địa điểm tham quan 

Đi ít, bạn sẽ trải nghiệm được nhiều trong quỹ thời gian hữu hạn. Phần lớn du khách nước ngoài kiệt sức do gói gọn mục tiêu thăm chùa, hoàng cung trong một ngày vốn kín lịch ăn, uống, mua sắm và dạo quanh phố cổ.

du lich bac kinh

Với quy tắc kiểm tra an ninh nghiêm ngặt, hệ thống tàu điện ngầm như mê cung, và khoảng cách xa tít giữa các địa điểm, thủ đô Trung Hoa có thể tốn rất nhiều thời gian của bạn nếu bạn không quen thuộc đường đi lối lại.

du lich bac kinh

Du khách đi tour Trung Quốc nên chọn địa điểm tham quan nổi bật trong lần đầu ghé thăm. Tử Cấm Thành và quảng trường Thiên An Môn là “cặp đôi hoàn hảo” phổ biến nhất. Di Hòa Viên cần cả ngày để khám phá… Tránh cơn ác mộng giờ cao điểm, du khách thông minh sẽ dậy sớm và kết thúc ngày tham quan trước khi tan tầm. 

du lich bac kinh

  1. Nên chú ý tới tình trạng khói lẫn sương trong không khí 

Ở Bắc Kinh, tình trạng ô nhiễm nặng nề sẽ ảnh hưởng tới chuyến tham quan của bạn. Di Hòa Viên có thể mờ ảo như ngập trong hơi nước. Chính vì vậy, du khách đi du lịch Trung Quốc nên chú ý để đảm bảo sức khỏe.
du lich bac kinh

Không khí ô nhiễm cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng xấu tới chất lượng ảnh chụp. Bạn cũng dễ bị mệt mỏi. Bạn có thể dùng ứng dụng Airpocalypse để chọn kế hoạch du ngoạn. Nếu thấy thông báo chất lượng không khí tệ, bạn nên đi tham quan viện bảo tàng, phòng trưng bày. Một ngày đẹp trời là điều kiện lý tưởng để lang thang ở địa điểm như cung điện, chùa chiền.

du lich bac kinh

  1. Nên chuẩn bị tâm lý để thích ứng với thành phố với hơn 11 triệu dân

Khi bạn bị người khác chen chân lên trước vài lần lúc xếp hàng, bạn sẽ hiểu mình cần nhanh nhẹn và cứng rắn hơn. Bạn nên giữ bình tĩnh mỗi khi băng qua đường trong tiếng còi thúc giục hay làn xe cộ đông như mắc cửi.

du lich bac kinh

  1. Sẵn sàng với tình hình an ninh siết chặt ở Bắc Kinh 

Du khách đi tour du lich Trung Quoc nên chú ý túi xách, ba lô sẽ được kiểm tra tại bến tàu, cho qua máy quét mỗi lần bạn đi tàu điện ngầm. Một số địa điểm tham quan cũng có cổng an ninh, như lăng Mao Trạch Đông, và không cho phép du khách cầm theo máy ảnh, máy quay phim.

du lich bac kinh

  1. Đừng nghe theo câu nói của dân du lịch: Hãy đi bộ để khám phá thành phố

Trên thực tế, xứ sở của Vạn Lý Trường Thành sẽ là thử thách nếu bạn định trải nghiệm bằng cách cuốc bộ. Hãy thuê xe, hoặc tìm hiểu kỹ về phương tiện giao thông công cộng để tiết kiệm thời gian lẫn sức lực trong chuyến du lich Trung Quoc của bạn.

du lich bac kinh

Một lựa chọn thích hợp cho du khách là xe đạp, thuê ở nhà nghỉ, hoặc từ các cửa hàng cho thuê xe. Bạn chỉ cần dùng hộ chiếu, đặt cọc và kiểm tra tình trạng xe. Bến tàu điện ngầm bố trí biển chỉ dẫn viết bằng ký tự hệ Latin, thậm chí có loa hướng dẫn bằng tiếng Anh trên tàu. Ở bến xe buýt, bạn có thể hỏi bảo vệ nếu không biết phải chọn chuyến xe nào.

du lich bac kinh

  1. Tiếng Anh không phổ biến ở đất nước đông dân nhất thế giới

Hãy trang bị một ứng dụng ngôn ngữ trên di động, ví dụ như ứng dụng miễn phí Learn Chinese Pro, bản đồ, sách dạy giao tiếp ứng dụng, hoặc nhờ nhân viên khách sạn đưa sẵn địa điểm cần đến bằng tiếng Trung để chỉ cho tài xế taxi.

du lich bac kinh

>> Xem thêm: Mùa thu đẹp đến nao lòng ở Bắc Kinh

Để có thêm những lời khuyên về những sai lầm tai hại trong lần đầu đến Bắc Kinh bạn không nên làm, bạn hãy chọn một tour du lịch bắc kinh đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

ĐI DUBAI – SĂN TRAI ĐẸP CHUYỆN ĐÙA HAY THẬT ?

Chẳng biết từ bao lâu cái từ “”Trai đẹp bị trục xuất”” đã đi vào tiềm thức của hội chị em hâm mộ trai đẹp từ lúc nào.Để thỏa ước mơ được ngắm trai đẹp thì nơi dồi dào tiềm năng nhất chả đâu xa lạ chính là đất nước Dubai. Giờ đây đi du […]

Những điểm du lịch nổi tiếng khiến Dubai hấp dẫn du khách đến vậy?

Thành phố Dubai là một sự pha trộn tuyệt đẹp của thiên nhiên và công nghệ. Nằm trên Vịnh Ả Rập, du khách có thể tận hưởng những bãi biển cát, đi ra phía sa mạc, hoặc chỉ đơn giản là khám phá một trong những thành phố nổi bật nhất trên thế giới. Hãy […]

Du lịch hàn quốc khám phá 5 món ăn lạ đời

Từ lâu Hàn Quốc đã nổi tiếng trên toàn thế giới với một nền ẩm hấp dẫn, độc đáo, khiến bao tín đồ ăn uống phải phát cuồng và mong một lần được trải nghiệm. Tuy nhiên xứ sở kim chi cũng là mảnh đất sở hữu rất nhiều món ăn khiến du khách trong […]