Menu

Du lịch Sapa từ lâu đã được nhắc đến như một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình “dịch chuyển” của rất nhiều du khách. Trong những điểm đến của chuyến du lịch Sapa thì núi Hàm Rồng chính là điểm đến mà bạn nhất định phải đến một lần ở Sapa. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Sapa khám phá núi Hàm Rồng.

Núi Hàm Rồng – một phần của dãy núi Hoàng Liên Sơn

Núi Hàm Rồng Sapa nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 3km, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Cái tên núi Hàm Rồng ra đời từ chính tên gọi hình dáng của ngọn núi, nhằm mô tả ngọn núi trông giống như Hàm Rồng. Đây cũng chính là ngọn núi nổ tiếng nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn và đặc biệt là điểm đến thăm quan của Sapa thu hút nhiều lượt khách du lịch Sapa. Không chỉ môt tả hình dáng, núi Hàm Rồng còn là một truyền thuyết kì bí được lưu truyền qua bao đời tại Sapa cho đến ngày nay.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng – một phần của dãy núi Hoàng Liên Sơn

Khu du lịch núi Hàm Rồng được xây dựng vào năm 1966 trên một vùng đất rộng 150ha, nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển. Đó chính là lý do mà khi đứng từ trên núi Hàm Rồng, các bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn được toàn cảnh thị trấn Sapa vô cùng xinh đẹp từ trên cao.

Di chuyển đến núi Hàm Rồng

Việc di chuyển đến núi Hàm Rồng tương đối dễ dàng cho khách du lịch. Mặc dù nằm trên độ cao cách mực nước biển 2000m nhưng đường đến núi thông thoáng và dễ đi.

Di chuyển đến núi Hàm Rồng

Di chuyển đến núi Hàm Rồng

Nếu du khách có kế hoạch khám phá núi Hàm Rồng khi đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm giá rẻ thì có thể di chuyển đến đây bằng cách: Từ trung tâm thị trấn du khách có thể thuê xe máy hoặc đi xe ô tô đến đều được. Tuy nhiên, nếu bạn đi xe ô tô thì cần lưu ý bãi đậu xe cách cổng vào của núi Hàm Rồng khoảng 200m. Bạn nên đi bộ để lên đỉnh núi mà bắt buộc phải leo bộ trong suốt quãng đường bạn đi thăm quan núi Hàm Rồng. Đoạn đường từ thị trấn Sapa đến núi Hàm Rồng rất đẹp, có nhiều điểm check-in vô cùng lý tưởng. Khi đi bạn nhớ mang theo cho mình một chai nước nhỏ nhé.

Chi phí thăm quan núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng được đưa vào làm điểm thăm quan du lịch của Sapa và được bản quản lý tại Sapa phát triển và bảo tồn hệ thực vật của núi Hàm Rồng. Do đó tại núi Hàm Rồng được áp dụng có thu phí đối với khách thăm quan. Chi phí cho 1 lần thăm quan núi Hàm Rồng cũng được chia theo độ tuổi người lớn và trẻ em.

núi Hàm Rồng

Đường lên núi Hàm Rồng

Giá vé thăm quan cho người lớn là 70.000đ/vé và giá vé thăm quan cho trẻ em là 20.000đ/vé. Từ cổng soát vé bạn sẽ phải đi bộ một đoạn đường bậc thang tương đối dốc và quanh co, vậy nên nếu cần biết thêm thông tin về khu thăm quan tại núi Hàm Rồng bạn có thể hỏi nhân viên bán vé.

Núi Hàm Rồng có gì?

Lên núi thì thăm quan gì nếu không  phải là cây và động vật. Nhưng đấy là núi nguyên sơ, còn đối với núi Hàm Rồng thì đây được xem là một khu du lịch nên sẽ có rất nhiều thứ để bạn thăm quan và khám phá. Vậy đến núi Hàm Rồng thì nên thăm quan gì.

Sân mây

Sân mây

Sân mây Hàm Rồng

Sân mây trên núi Hàm Rồng thì quanh năm được mây bao phủ nên thật đáng tiếc nếu đã đến núi Hàm Rồng mà bạn lại không có một bức ảnh nào với những đám mây bồng bềnh của nơi đây. Đứng tại Sân Mây khi đi tour Sapa 2 ngày, bạn sẽ có cảm giác như mình đang được lạc vào một cõi thần tiên vậy.

Trạm viễn thông Sapa

Nếu lên đỉnh Fansipan bạn có thể nhìn toàn cảnh Sapa thì lên đỉnh của trạm viễn thông Sapa bạn cũng có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn một góc Sapa yên bình. Không giống với các trạm viễn thông khác, trạm viễn thông Sapa khôngc hri đưa vào để phục vụ các hoạt động về viễn thông mà còn mở cửa cho khách thăm quan khi đến Sapa.

Vườn Lan, vườn đào

Lan rừng, đào rừng từ lâu được nhiều du khách tìm kiếm và mê mẩn. Bất kì ai thích hoa khi đến Sapa đều muốn được ngắm nhìn những nhánh lan rừng, những cành đào rừng bung nở đẹp mê mẩn. Thì tại núi Hàm Rồng ghé thăm vườn lan, vườn đào bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những nhánh lan rừng đủ sắc màu, đủ loại được trồng và chăm sóc tại đây.

núi Hàm Rồng

Vườn Lan trên núi Hàm Rồng

Sapa điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Những điểm thăm quan tại Sapa dù đã cũ mòn với nhiều khách du lịch nhưng vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Sapa. Nhưng mỗi điểm đến mỗi lần ghé qua chắc chắn bạn sẽ khám phá ra thêm được nhiều điều thú vị khác.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH SAPA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn tour du lịch Sapa theo số Hotline: 0833 4146 85 – 0813 4146 85 này nhé.

CHỢ HÀN ĐÀ NẴNG – NÉT TINH HOA VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG

Bạn đi du lịch Đà Nẵng hay bất kỳ tour nào, ở đâu đều mong muốn mua được những đặc sản ngon, lạ, quý về để làm quà cho người than, bạn bè của mình. Đến với Đà Nẵng thì Chợ Hàn là một lựa chọn đúng đắn cho các bạn – đây là khu chợ […]

KHÁM PHÁ NÚI YARI KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Ngày nay, đi tour du lịch Nhật Bản không còn là điều khó khăn dành cho mọi đối tượng du khách. Ngoài cơ hội khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thưởng thức những món ăn đặc sắc, tham gia một số lễ hội truyền thống, mà leo núi cũng là sự lựa […]

Những địa điểm đẹp nhất không thể bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà

Nếu bạn đang ở nhà tránh dịch buồn quá thì hãy tìm hiểu ngay tour du lịch Hạ Long- Cát Bà của mình đi, đợi hết dịch rồi sẵn xách ba lô lên và đi thôi. Hôm nay mình sẽ chỉ cho bạn những địa điểm đẹp nhất ở Cát Bà mà không ai muốn […]