Menu

Nóng như thế này mà đang ở Sapa thì các bạn nghĩ sao nhể? Mình không muốn lên xe về Hà Nội nữa đâu, vừa đông người nhiệt độ thì tăng cao chóng mặt. Còn ở Sapa thì thật là thích, cả ngày mát mẻ, không khí trong lành, mình không muốn phải bảo các bạn chọn tour du lịch Sapa đi mà bảo các bạn kiếm nhiều xiền lên đây ở luôn đi ấy.

Núi Hàm Rồng Sapa

Núi Hàm Rồng Sapa

Thực là không công bằng khi dưới Hà Nội nhiệt độ đang 40º mà ở trên Sapa nhiệt độ cao nhất cũng chỉ là 25ºC vào buổi trưa, còn cả ngày thời tiết mát dịu cứ như mùa thu vậy. Người dân vùng cao thì họ vô cùng thân thiện, hằng ngày họ ra đồng làm sớm rồi về chuẩn bị mọi thứ họ trồng được nuôi được đi bán, thực phẩm sạch quanh chợ mà không cần kiểm dịch ấy chứ, toàn của nhà trồng, ăn vào người cũng thấy yên tâm.

Toàn cảnh núi Hàm Rồng

Toàn cảnh núi Hàm Rồng

Hơn thế nữa, đi Sapa không chỉ ngồi mỗi trên thị trấn hưởng thụ mà còn được đi rất nhiều những địa danh nổi tiếng để khám phá những vườn hoa đua nhau nở, những cánh rừng nguyên sinh từ thấp đến những cánh rừng trên cao với những thay đổi không ngờ của thảm thực vật. Và đặc biệt đã đi du lịch Sapa thì không thể quên được núi Hàm Rồng đâu các bạn.

Vườn hoa Hàm Rồng Sapa

Vườn hoa Hàm Rồng Sapa

Núi Hàm Rồng nằm ngay phía sau nhà thờ đá Sa Pa, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, núi Hàm Rồng đang trở thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất tại điểm du lịch Sa Pa. Mang tên Hàm Rồng bởi từ xa nhìn theo hướng tọa lạc của ngọn núi sẽ thấy các mỏm đá ngẫu nhiên xếp lại với nhau như chiếc đầu rồng hướng lên trời xanh.

>>>Xem thêmNhững thiên đường hoa rực rỡ chỉ có ở thiên đường Sapa

Đây chính là hình ảnh mình rất ấn tượng ngay từ lần nhìn đầu tiên, bởi không phải ngọn núi nào cũng có hình thể tự nhiên là hình một con rồng đang tiến lên trời xanh như vậy, huống chi núi Hàm Rồng lại được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp có một không hai rất là ưu ái này. Vậy lên ngay từ ở xa trước khi đến bạn đã có thể chụp được một bức ảnh mà mọi người tưởng rằng bạn đã sử dụng photoshop để chỉnh sửa rồi đấy.

 Vườn Lan Hàm Rồng

Vườn Lan Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng hiện nay được khai thác để phát triển du lịch Sapa rất rộng lớn, diện tích lên đến gần 150 ha. Chính quyền địa phương cùng người dân trên này xây dựng từ năm 1996 nhằm khai thác những giá trị văn hoá – tự nhiên một cách hoang sơ của những phiến đá rêu phong. Nhưng có được thời tiết thiên thời địa lợi nên ở đây ngày càng phát triển thành các khu du lịch vui chơi nhưng vẫn mang những vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ nhất của núi rừng, chỉ là được cải tạo thành các khu theo thời tiết khác nhau.

Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm đến núi Hàm Rồng thì nên leo núi để có cơ hội khám phá những khung cảnh tuyệt đẹp như: Vườn Lan, Cổng Trời, Sân Mây, Vườn Đào…. Đặc biệt đối với những du khách có sở thích ngắm cảnh và chụp ảnh thì có lẽ đây là điểm du lịch Sapa mà các bạn có thể lưu giữ cho mình rất nhiều bức hình để đời.

Có thể nói, núi Hàm Rồng được chia ra làm 3 khu du lịch chính là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và cuối cùng là đỉnh Hàm Rồng. Mỗi địa điểm lại mang một vẻ đẹp khác nhau mà bạn không nên bỏ qua bất cứ điểm đến nào.

vườn hoa Hàm Rồng

Vườn hoa Hàm Rồng

Đầu tiên, để leo lên đến đỉnh núi Hàm Rồng bạn sẽ đi qua vườn hoa Hàm Rồng. Vườn hoa được thiết kế theo địa thế tự nhiên của núi, để đến được đây du khách sẽ phải trải qua một chặng đường dài hàng trăm bậc đá. Cứ cách một đoạn, cảnh vật lại trải ra trước mắt du khách như một bình nguyên thu nhỏ rực rỡ với muôn vàn sắc hoa, mùa nào hoa đó đem đến cho du khách những cảm xúc mới lạ và khác biệt. Bạn sẽ không biết phải ngạc nhiên cỡ nào nếu bạn đi vào mỗi mùa lại thấy vườn hoa lại có màu sắc riêng, cứ như người dân ở đây là những bậc thiên tài có thể thay đổi trồng hoa quanh năm vậy.

Không phải vậy đâu, trong tour Sapa 3 ngày 2 đêm vừa rồi, mình được biết rằng: vườn hoa được trồng chia ra làm nhiều khu vực, mỗi khu vực lại là những loài hoa khác nhau nở theo từng mùa nên khi đi du lịch đến đây bất cứ thời điểm nào bạn cũng thấy vườn đang rực rỡ sắc màu. Những loài hoa bạn thường hay gặp nhất ở đây đó là cẩm tú, hoa hồng, hoa đào, các loài lan,… Nếu bạn bỏ qua vườn hoa trên núi Hàm Rồng để lên đỉnh núi ngắm toàn cảnh Sapa thì thật là đáng tiếc cho những chiếc máy ảnh được chuẩn bị trước để ghi hình hấp dẫn đấy.

vườn đá Thạch Lâm

Vườn đá Thạch Lâm Hàm Rồng

Sau vườn hoa là vườn đá Thạch Lâm được thiên nhiên ưu ái cho những mô hình đẹp đẽ như đã được con người nạo vét để hình thành những khuôn khổ, nhưng không vì những ngọn đá này cao và lớn đứng sừng sững gần nhau, xếp với nhau nhưng đang tạo thành một trò chơi mê cung mà người đã vào rồi khó tìm được lối ra.

Một hành trình dài cảm nhận những vẻ đẹp từ chân núi đến đỉnh núi rồi, còn 1 Km nữa là đến đỉnh Hàm Rồng còn tiếc nuối gì mà không tiến lên chứ. Đây cũng chính là nơi ngắm toàn cảnh Sapa đẹp nhất. Từ trên đỉnh núi bạn không chỉ được phóng tầm mắt ngắm nhìn một Sapa bao la, rộng lớn mà còn được trải nghiệm cảm giác “ săn mây” tuyệt đỉnh.

Toàn cảnh thị trấn Sapa nhìn từ núi Hàm Rồng

Toàn cảnh thị trấn Sapa nhìn từ núi Hàm Rồng

Ngồi yên tĩnh trên một độ cao hơn 1800m, hít thở không khí trong lành, mát lạnh rồi chiêm ngưỡng toàn cảnh Sa Pa, đây cũng một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi Sapa của mình. Một khung cảnh thị trấn Sapa được bao gọn trong một bức ảnh, sao mà bé bỏng đến thế. Vậy mà hôm trước mình đi mất cả ngày trời khám phá vẫn chưa hết, còn muốn có thêm nhiều time để khám phá tìm tòi hơn nữa.

>>>Xem thêmNúi Hàm Rồng trong tour du lịch Sapa có gì hấp dẫn?

Mỗi người lên núi Hàm Rồng lại mang những cảm giác khác nhau về mỗi điểm đến ở từng độ cao khác nhau nhưng không đến đây thì hẳn là một tiếc nuối lớn trong cuốc hành trình khám phá Sapa của bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì về tour du lịch Sapa hay muốn đặt tour du lich Sapa 2 ngày 1 đêm thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 này nhé.

Hồng Nhung

 

Review một số bánh kẹo, trái cây nên mua khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng hoàng cổ trấn đẹp lắm mọi người ạ, góc nào cũng có ảnh đẹp. Ngoài những bức ảnh đẹp mà chúng ta lưu giữ lại sau chuyến đi thì có thể mua một số bánh kẹo, trái cây nên mua khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn. Phượng Hoàng Cổ Trấn đúng như tên gọi là […]

Ăn, uống trong 4 ngày ở Bangkok khi đi du lịch Thailand tự túc

Chúng tôi đã có chuyến du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc với vô vàn trải nghiệm thú vị tại Bangkok. Trong 4 ngày đó, chúng tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Dưới đây là những món ăn chúng tôi đã được thưởng thức trong chuyến du lịch […]

KHÁM PHÁ VỊNH PHANG NGA – VỊNH BIỂN NỔI TIẾNG THÁI LAN

tour du lịch Thái Lan 2018 là một trong những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và thú vị. Đến với xứ sở chùa vàng, bạn không chỉ được thăm thú nhiều danh thắng nổi tiếng, được thưởng thức những món đặc sản lừng danh mà hơn ai hết bạn sẽ còn được khám phá […]