Menu

Đến với thành phố Taipei khi đi du lịch Đài Loan mà không dành thời gian trải nghiệm trên núi Voi để ngắm Taipei, Đài Loan đẹp nhất từ trên cao thì quả rất đáng tiếc vô cùng. Tại sao lại vậy? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về núi Voi, Đài Loan ngay sau đây nhé.

Bản đồ leo núi Voi, Đài Bắc

Bản đồ leo núi Voi, Đài Bắc

Núi Voi (Elephant mountain hay Mount Elephant) cao khoảng 183 m nằm ở quận Xinyi ngay trung tâm Đài Bắc, Đài Loan. Đây được xem là địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố. Là ngọn núi thấp ở gần tháp Taipei 101 (cách chỉ khoảng 10p đi bộ), đây được xem như nơi có thể ngắm cảnh hoàng hôn và Đài Bắc về đêm đẹp nhất.

Đến Đài Bắc, nếu bạn chưa trải nghiệm leo núi voi, chờ đợi mặt trời lặn dần, từng ánh đèn của thành phố được bật lên thì có lẽ bạn đã bỏ qua điều tuyệt vời nhất nhì Đài Bắc.

thành phố Đài Bắc về đêm

Chinh phục núi Voi để ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc về đêm

Chinh phục núi Voi có vất vả không? Bạn phải leo đoạn đường khoảng 1,5 km từ chân núi mới lên đến sáu hòn đá khổng lồ (The six giant rocks) trên đỉnh – điểm dừng cuối cùng để ngắm cảnh. Đây cũng là nơi được các nhiếp ảnh gia yêu thích vì từ đây có thể chụp những bức ảnh đẹp, bao trọn tòa tháp biểu tượng của Đài Loan – Taipei 101. Bạn là một trong những tín đồ sống ảo thì đừng quên bỏ qua trải nghiệm hấp dẫn này trong hành trình du lịch Đài Loan 5n4d của mình nhé. Chỗ này được gọi là núi Voi vì lý do đơn giản lắm: hình dáng giống con voi.

1.000 bậc thang

Du khách phải leo khoảng hơn 1.000 bậc thang mới lên đến đỉnh núi Voi

So với những ngọn núi khác thì núi Voi thuộc dạng không cao, tuy nhiên du khách phải leo khoảng hơn 1.000 bậc thang mới lên đến đỉnh. Vì vậy sức khỏe tốt là điều kiện tiên quyết. Bên cạnh đó, thời tiết những ngày đầu xuân ở Đài Loan khá mát. Lúc mới leo, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thậm chí hơi nóng do cơ thể hoạt động nhiều, nhưng càng lên cao thì nhiệt độ càng thấp, đặc biệt là vào ban đêm sẽ có sương và gió. Do đó nên chuẩn bị sẵn chiếc áo khoác nhẹ sử dụng khi cần thiết.

>>>Xem thêm: DU LỊCH ĐÀI LOAN CÓ GÌ HAY

Ở núi Voi có khoảng 3 điểm viewpoint. Và mình thấy điểm đẹp nhất là điểm phía trên cao, nơi có hòn đá khá lớn (chỗ này khá nhiều người leo nhưng nhìn cũng khá nguy hiểm, do đó hãy cẩn thận). Sau khi leo núi Voi, bạn có thể đi bộ dọc theo con đường về Taipei 101 hoặc bắt tàu điện để khám phá các chợ đêm ở trung tâm Đài Bắc.

Núi voi

Núi voi – điểm ngắm Taipei, Đài Loan đẹp nhất từ trên cao

Để có trải nghiệm tuyệt vời khi leo núi Voi thì trước chuyến du lich Dai Loan, bạn cần chuẩn bị giày leo núi phải có độ bám, tuyệt đối không đi giày cao gót vì có đoạn bậc thang nhiều rong rêu, trơn trượt nguy hiểm. Ngoài ra, bạn cần đem theo nước vì trên núi không có chỗ bán, kèm một bình trà gừng nóng để vừa nhâm nhi, vừa ngắm cảnh thành phố lấp lánh ánh đèn vào ban đêm.

Nếu bạn đi du lịch Đài Loan tự túc theo nhóm đông thì có thể bắt taxi di chuyển đến núi Voi cho tiện, hoặc sử dụng phương tiện công cộng nếu đi du lịch Đài Loan một mình bằng:

  • Tàu điện ngầm: xuống ở trạm Xiangshan, từ đây đi bộ khoảng 25-30 phút đến chân núi Voi, chi phí khoảng 45 TWD (khoảng 35.000 đồng).
  • Xe buýt: dừng ở trạm Wu Xing Elementary School (Zhuang Jing), từ đây đi bộ tầm 20 phút là đến chân núi, chi phí khoảng 30 TWD (khoảng 24.000 đồng).

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN CẦN LƯU Ý GÌ CHO CHUYẾN ĐI?

Về giờ đóng mở cửa tại khu vực núi Voi thì bạn yên tâm, đây là khu vực mở cửa tham quan miễn phí 24 giờ nên bạn có thể leo núi bất kỳ lúc nào dù là ban đêm nhờ hệ thống đèn chiếu sáng dọc đường đi. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh phong cảnh là chạng vạng đến tối (khoảng 17h30 đến 21h), lúc này là khoảng thời gian màu sắc bầu trời thay đổi đa dạng nhất trong ngày, từ màu đỏ cam thành màu vàng.

xiangshan

Chinh phục núi Voi Xiangshan, Đài Loan

Bởi, ánh sáng mặt trời dịu và ít tương phản, do vậy hình ảnh đổ bóng sẽ không bị quá đậm. Khoảnh khắc này chỉ diễn ra trong chừng 30 phút, vì thế bạn phải biết chớp thời cơ. Đêm đến, bạn có thể vừa thư thả thưởng thức tách trà gừng mang theo trong tiết xuân se lạnh, ngắm nhìn tòa tháp Taipei 101 cao sừng sững giữa thành phố Đài Bắc.

Leo núi Voi, ngắm thành phố Đài Bắc là một trải nghiệm khó quên trong hành trình du lịch Đài Loan của mình. Nếu quý khách có nhu cầu hay cần thêm thông tin gì về tour du lịch Đài Loan thì hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 này nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Những điều mà bạn có thể chưa biết về Lệ Giang

Hiện nay, Lệ Giang được nhắc đến là một địa điểm tham quan đặc sắc không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Trung Quốc. Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên cực phẩm mà nơi đây còn ẩn chứa vô số điều thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Để biết đó […]

BÃI BIỂN KARMA THÁI LAN CÓ GÌ THÚ VỊ ?

Nếu có dịp đi tour du lịch Thái Lan 2018 vào mùa hè, bạn đừng quên ghé thăm bãi biển Karma Thái Lan nhé . Bãi biển Karma sở hữu vẻ đẹp mênh mang, trong xanh của biển với bờ cát trắng trải dài đến bất tận tạo cho ta cảm giác thư thái hơn […]

Nên đi du lịch Đài Loan vào thời điểm nào?

Nhắc đến Đài Loan không còn xa lạ với người dân Việt Nam nữa, một hòn đảo nhỏ nhưng phát triển kinh tế cũng khá là mạnh. Đây cũng là khu vực giao thoa, điểm chung chuyển giữa nhiều quốc gia lớn cho nên ngoài sự phát triển kinh tế thì Đài Loan còn phát […]