Menu

Đảo Jeju là hòn đảo nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc”, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, bao gồm những thác nước, bãi cát trắng, nước biển trong xanh màu ngọc bích.

Không chỉ là điểm đến nổi tiếng khi đi du lịch Hàn Quốc về cảnh đẹp, đảo Jeju còn khiến du khách cảm nhận sự ôn hòa của khí hậu nơi đây, được tham quan những thắng cảnh nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, mà đặc biệt là được hòa mình vào không khí lễ hội nơi đây. Hãy cùng Globaltravel khám phá xem đảo Jeju có những lễ hội đặc sắc nào nhé.

Lễ hội Lửa

lễ hội Lửa ở đảo Jeju

Lễ hội Lửa ở đảo Jeju

Với ý nghĩa “mang không khí mùa xuân về”, lễ hội Lửa ở đảo Jeju luôn thu hút đông đảo du khách trong nước cũng như du khách quốc tế khi đi du lịch Hàn Quốc. Lễ hội Lửa Jeju mang nét văn hóa truyền thống đặc sắc Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 15 của tháng đầu tiên trong năm, ở khu vực Saebyeol Oreum, với mong muốn cầu cho một năm bình an, hạnh phúc, nhiều may mắn. Lễ hội Lửa Jeju là lễ hội vô cùng độc đáo và vui nhộn của những người nông dân và ngư dân ở Jeju. Là một trong những hoạt động đầu năm ở trên đảo nên được người dân chuẩn bị rất tỉ mỉ, chu đáo và hoành tráng.

lễ hội Lửa ở đảo Jeju

Ấn tượng với lễ hội Lửa ở đảo Jeju

Trước đây, những nông trại ở đảo Jeju có tục đốt lửa trên cánh đồng để đuổi sâu bọ phá hoại mùa màng, sau đó cho bò ăn cỏ. Và ở trong lễ hội lửa này, người ta sẽ dựng lại một màn diễn đốt lửa trên cánh đồng với nhiều chương trình hấp dẫn khác nhau. Các gia đình trên đảo Jeju vào dịp lễ hội sẽ chuẩn bị các món ăn Hàn Quốc đặc biệt từ các loại rau xanh sẵn có, các loại hoa quả và kim chi là món ăn không thể không nhắc đến.

lễ hội Lửa ở đảo Jeju

Lễ hội Lửa ở đảo Jeju thu hút đông đảo người tham gia

Khi lễ hội diễn ra, nhà nhà đều cầu mong cho mùa trồng trọt và mùa cá bội thu, làm ăn phát đạt, tránh gặp những điều rủi ro. Đến với đảo Jeju ở Hàn Quốc, du khách không chỉ được trải nghiệm lễ hội Lửa, mà còn được thử sống theo kiểu truyền thống và tham gia các công việc đồng áng, trở thành nông dân Hàn Quốc thực thụ. Đây là một trong những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn trong hành trình du lịch Hàn Quốc 5N4Đ tại đảo Jeju mà bạn không thể bỏ qua được.

>>>Xem thêm5 ĐIỀU PHẢI LÀM KHI DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA THU

Lễ hội hoa Cải Dầu

Du lịch Hàn Quốc với điểm đến là đảo Jeju bạn sẽ thấy cả đảo như được nhuộm bởi màu vàng của những cánh đồng hoa cải dầu đang vào mùa trổ bông rực rỡ. Sắc vàng tươi óng ánh của những bông hoa cải dầu nổi bần bật trên màu nền của đại dương xanh khiến lễ hội này trở thành một thiên đường tuyệt vời cho du khách tận hưởng mùa xuân trên hòn đảo xinh đẹp.

Lễ hội hoa Cải Dầu

Lễ hội hoa Cải Dầu

Festival Hoa Cải Dầu Jeju diễn ra từ ngày 7/4 đến 15/4. Một trong những điểm ngắm hoa cải dầu vàng rực rỡ đẹp nhất đảo chính là trên đường Noksan gần công viên bãi thả ngựa Jeju. Cung đường này đồng thời có hoa anh đào và hoa cải dầu, vừa hoà sắc nhưng cũng vừa tương phản – một khung cảnh độc đáo mà bạn không thể thấy ở bất cứ nơi nào khác. Độc đáo hơn, trong festival hoa này bạn còn có thể học cách làm vòng hoa cải dầu đội đầu, cách nấu bánh gạo và bánh kiều mạch Jeju. Bạn thậm chí có thể thử cưỡi ngựa quanh những cánh đồng cải dầu. Đây là một trong những trải nghiệm thú vị trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm khám phá đảo Jeju của chúng tớ.

Lễ hội hoa Cải Dầu

Vẻ đẹp cánh đồng hoa Cải Dầu trên đào Jeju

Lễ hội này từ lâu đã được xem là một nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Những hoạt động văn hóa nghệ thuật, trưng bày sản phẩm truyền thống, ẩm thực diễn ra trong lễ hội đã trở thành một điểm nhấn đặc trưng của hòn đảo xinh đẹp này thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và khách du lịch quốc tế đến du lịch Hàn Quốc.

Lễ hội hoa Anh Đào

Hoa anh đào có mặt ở khắp mọi nơi của Hàn Quốc và lễ hội hoa anh đào đều được các địa phương tổ chức. Tuy nhiên, lễ hội hoa anh đào ở Jeju lại đặc sắc và được quan tâm hơn cả. Những cánh hoa anh đào ở đây có kích thước lớn và mang một vẻ đẹp quý phái khác thường so với những loài hoa anh đào khác.

Lê hội hoa anh đào Hanami là một trong những lế hội văn hóa lâu đời đặc trưng của đát nước Mặt trời mọc

Lê hội hoa anh đào là một trong những lế hội văn hóa lâu đời đặc trưng của đát nước Mặt trời mọc

Vào mùa xuân, khi những bông hoa anh đào nở rộ, du khách đến với Jeju có thể tận hưởng khung cảnh tràn ngập của hoa anh đào, từ khu trung tâm thành phố Seogwipo cho đến xung quanh khu Tổ hợp Thể thao Jeju. Còn gì tuyệt hơn khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào và đắm mình trong tiếng nhạc êm dịu khi tản bộ trên đại lộ hoa tráng lệ tại đây.

Hoa anh đào nở rộ trên đảo Jeju

Hoa anh đào nở rộ trên đảo Jeju

Vào thời điểm hoa anh đào nở rộ ở Hàn Quốc. Trong khoảng tháng 3 tới tháng 4 những lễ hội ngắm hoa anh đào được tổ chức ở khắp mọi vùng trên cả nước. Tại đảo Jeju, lễ hội được tổ chức tại Welfare Citizen. Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ được nhìn ngắm khung cảnh tuyệt đẹp với sắc hồng nhẹ nhàng của những cách hoa anh đào. Nếu đã xách balo lên đi du lịch Hàn Quốc tại đảo Jeju xinh đẹp thì không thể bỏ qua lễ hội đặc sắc này được.

Loài hoa này chỉ nở rộ trong 2 đến 3 ngày với tâm điểm là con đường anh đào nơi khách du lịch có thể vừa ngắm hoa vừa tận hưởng những giai điệu âm nhạc lãng mạn. Bởi thế bạn nên tham khảo trước lịch hoa nở để được tận hưởng giây phút lãng mạn ấy.

>>>Xem thêmNhững lý do bạn nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10!

Trên đây là chia sẻ những lễ hội đặc sắc trên đảo Jeju mà du khách nên tham khảo trước chuyến du lịch Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có tour du lịch Hàn Quốc đầy thú vị và ý nghĩa.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

BÃI BIỂN KARMA THÁI LAN CÓ GÌ THÚ VỊ ?

Nếu có dịp đi tour du lịch Thái Lan 2018 vào mùa hè, bạn đừng quên ghé thăm bãi biển Karma Thái Lan nhé . Bãi biển Karma sở hữu vẻ đẹp mênh mang, trong xanh của biển với bờ cát trắng trải dài đến bất tận tạo cho ta cảm giác thư thái hơn […]

Chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Dubai giá rẻ

Dubai có thể nói là thành phố phát triển thành công nhất thuộc các tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất mà con người tạo dựng nên giữa sa mạc ở bán đảo Arab. Là một thành phố nổi tiếng với nhiều cái nhất trên thế giới nên chi phí du lịch khá là đắt đỏ. […]

7 lưu ý vàng cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn trở lên hoàn hảo

Hàn Quốc từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn của những du khách Việt yêu loại hình du lịch khám phá. Đặc biệt, khi mùa thu tới thì tour du lịch Hàn Quốc trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Du lịch Hàn Quốc hấp dẫn mọi lứa tuổi không chỉ bởi […]