Menu

Giữa cuộc sống bộn bè bon chen bao nhiều người muốn tìm nơi vắng vẻ yên bình để nghỉ ngơi thư giãn. Cổ trấn Phượng Hoàng là một địa điểm lý tưởng để an yên nghỉ dưỡng thư giãn cho những ngày mệt mỏi áp lực. Chọn tour du lịch Trương Gia Giới Phượng hoàng cổ trấn có thể làm lòng bạn yên bình, tinh thần thoải mái. Đặc biệt được khám phá dòng sông Đà Giang – linh hồn của Phượng Hoàng cổ trấn.

 Phượng hoàng cổ trấn

Phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía tây tỉnh Hồ Nam. Nó cách Cát Thủ khoảng 53 km, cách địa cấp thị Hoài Hóa khoảng 92 km và cách địa cấp thị Trương Gia Giới khoảng 280 km. Cũng như nhiều cổ trấn trứ danh khác của đất nước Trung Hoa, địa danh này được bảo tồn rất tốt cả về giá trị lịch sử và văn hóa và bảo lưu những giá trị của dân tộc ít người.

 sông Đà Giang

Khám phá sông Đà Giang khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Đúng là nơi đây lưu giữ rất nhiều giá trị của dân tộc ít người, tuy nhiên khi tôi đặt chân đến nơi thì cổ trấn nhỏ cũng rất phát triển, không hề thiếu thốn thứ gì cả. Đặc biệt dân đông các ngôi nhà nằm san sát nhau 2 bên bờ dòng sông Đà Giang. Ấn tượng sâu sắc nhất trong chuyến đi du lịch Phượng hoàng cố trấn vừa rồi của tôi có thể nói đến là dòng sông Đà Giang- linh hồn của Phượng hoàng cổ trấn.

Con sông Đà Giang

Con sông Đà Giang

Con sông Đà Giang này là một trong những nhánh nhỏ của sông Vũ Thủy bắt nguồn từ núi Nam Sơn, sông Đà Giang chảy theo hướng từ Tây sang Đông ngang qua trấn Phượng Hoàng. Tuy chiều dài chưa đầy 1 Km nhưng đây là con sống lớn nhất cổ trấn. Đà Giang cũng là con sông đem lại nguồn nước sinh hoạt chính cho người dân nơi đây.

Đà Giang

Bước đến Đà Giang buổi chiều tà

Chọn tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn 5 ngày 4 đêm đến dạo quanh dòng sông Đà Giang bạn sẽ bắt gặp rất nhiều phụ nữ thường đội những chiếc nón lá tơi để tránh nắng và giặt quần áo bên bờ sông. Còn đàn ông thì mặc những chiếc áo nỉ truyền thống và đi câu cá. Xung quanh là khung cảnh thị trấn êm đền với những cây cầu đá, những con đường uốn lượn, các guồng nước bằng gỗ và những cô gái Miêu và Thổ Gia xinh đẹp trong trang phục địa phương.

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là địa điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua trong tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là địa điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua trong tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ

Không những thế, cây cầu trải dài chưa đầy 1km này lại có đến gần 10 cây cầu bắc qua, như đang kết nối gần hơn cuộc sống của những người dân ở hải bên bờ sông vậy. Một vài cây cầu trong số đó cực kỳ đặc biệt. Hồng Kiều duyên dáng với kiến trúc cầu có mái che, một chiếc cầu – nhà, được thiết kế theo phong cách đặc trưng của cổ trấn.

>>>Xem thêmCảm nghĩ về tour Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn

Một cây cầu gỗ ghép cong dưới chân một đoạn thác lùn róc rách, một bên còn có chiếc cọn nước rêu phong quay nhịp nhàng suốt đêm ngày. Đặc biệt nhất là cây cầu được đổ trụ bằng những cột đá theo nhịp bước chân, có hai luồng đi cho hai chiều ngược nhau, cách đó không xa là một cây cầu gỗ khác gồm những đoạn cầu bắc qua mố trụ đứng chênh vênh, bề rộng chỉ chừng hơn nửa mét.

Sông Đà Giang mùa thu

Sông Đà Giang mùa thu

Ngoài ra, bạn có thể chọn tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa nào cũng được, mỗi mùa dòng sông Đà Giang lại khoác lên mình một bức tranh mới mang đến cổ trấn một bức ảnh riêng biệt, vừa cổ trang lại vừa phát triển lại êm đềm dịu nhẹ.  Mùa xuân đến, những chồi non hé nở soi bóng xuống làn nước trong xanh dòng sông như nàng công chúa vừa thức giấc sau giấc ngủ đông dài. Mùa hạ mặt sông rực rỡ với những tia nắng lấp lánh như dát vàng. Mùa thu dòng Đà Giang như một nàng thiếu nữ dịu dàng xinh đẹp. Mùa đông dòng sông huyền ảo hơn bao giờ hết với màn sương mù giăng kín.

chèo thuyền trên dòng sông Đà Giang

Chèo thuyền trên dòng sông Đà Giang – một trải nghiệm thú vị

Đặc biệt hơn là trong tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn bạn nhất định không được bỏ qua ngồi chèo thuyền trên dòng sông Đà Giang, không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp của cả cố trấn với một cách nhìn khác mà còn có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống ban ngày êm đềm mà ban đêm tấp nập các quán hát, quán nhảy xập xình sôi động khác nhau mà lại hòa quyện không tách rời. Du thuyền trên dòng sông Đà Giang còn thưởng thức các khúc dân ca của người lái đò hay thuyền còn đi qua các điểm tham quan nổi tiếng trong trấn như tháp Vạn Dân, cung Vạn Thọ,… Bạn sẽ có nhiều cơ hội để chụp những bức ảnh “so deep” thả hồn trên dòng sông Đà Giang thơ mộng này.

>>>Xem thêmNên đi du lịch Trương Gia Giới Phượng hoàng cổ trấn bằng phương tiện gì?

Phượng Hoàng cổ trấn tuy là trung tâm kinh tế, chính trị của cả vùng nhưng có diện tích khá nhỏ nên với lịch trình tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ, bạn vẫn có thể tham quan thêm những địa điểm nổi tiếng: thành quách, văn miếu, gia trang, đền chùa… trong cổ trấn.

Đặc biệt kết hợp với tour du lịch Trương Gia Giới tiên cảnh giữa trần thực thì thật là tuyệt vời, không có gì để chê nữa. Vậy nếu bạn chưa có lịch trình đầy đủ thì có thể liện hệ với Globaltravel qua số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc inbox trực tiếp cho tôi qua đây https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn nhé.

Hồng Nhung

DU NGOẠN TIÊN CẢNH A LÝ SƠN TẠI ĐÀI LOAN

Dãy núi A Lý Sơn là một trong những tiên cảnh thu hút hàng triệu du khách đến đây tham quan với những cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ trong tour du lịch Đài Loan. Nhìn từ trên cao, A Lý Sơn tựa như bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. A […]

Những điều thú vị vào mùa xuân ở nước Nga

Mùa xuân này bạn và người thân đi du lịch ở đâu? Nếu chưa có kế hoạch đi đâu hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về du lịch nước Nga. Bạn sẽ thấy có một nước Nga rất khác vào mùa xuân. Không chỉ là một đất nước rộng nhất thế giới, đất […]

Những con phố ẩm thực nổi tiếng ở Hàn Quốc

Những con phố ẩm thực nổi tiếng ở Hàn Quốc chắc chắn sẽ là cẩm nang hữu ích cho du khách có tour du lịch Hàn Quốc sắp tới với văn hóa thì ẩm thực đặc trưng của đất nước phát triển bậc nhất tại Châu Á này.