Menu

Khám phá tour du lịch Trung Quốc chắc hẳn bạn không thể nào không giành thời gian ghé thăm Lệ Giang-Shangrila. Đây là 2 nơi có rất nhiều thắng cảnh đẹp cũng như có tuổi đời khá lâu rất phù hợp để phát triển du lịch. Hãy cùng Globaltravel điểm qua một số địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Lệ Giang – Shangrila nhé.

Lệ Giang cổ trấn

Nằm trên độ cao 2.410 m tại cao nguyên Tây Bắc Vân Nam, được bao bọc bởi những ngọn núi tuyết phủ quanh năm, Lệ Giang là một đô thị cổ hơn 800 năm lịch sử mang những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Nạp Tây.

Lệ Giang cổ trấn ở đâu? Cách di chuyển đến Lệ Giang

Lệ Giang cổ trấn

Những góc phố cổ kính xen kẽ hệ thống kênh đào chằng chịt là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc của người Hán, Bai và Tây Tạng đã tạo nên nét đặc sắc của riêng Lệ Giang. Đặt chân đến nơi đây trong hành trình khám phá du lịch Trung Quốc, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi, hài hòa giữa con người và thiên nhiên, tìm kiếm cho mình những phút giây yên bình và sâu lắng.

Công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm nằm dưới chân núi Ngọc Long, phía Bắc thành cổ Lệ Giang. Nước chảy từ thượng nguồn về đây tạo thành hồ nước trong vắt, phản chiếu núi tuyết Ngọc Long nên còn được gọi là “Công viên Ngọc Tuyền”. Nguồn nước ở đây chảy về thành cổ Lệ Giang, len lỏi qua các ngõ ngách khiến trấn cổ như “Venice của phương Đông”.

Công viên Hắc Long Đàm

Từ Hắc Long Đàm, bạn có thể chọn được góc đẹp nhất để chụp núi tuyết Ngọc Long. Hình ảnh núi phản chiếu xuống mặt hồ, cùng cầu Ngũ Khổng, lầu Đắc Nguyệt đã trở thành hình ảnh kinh điển của Lệ Giang, được in trên bưu thiếp để khách đi du lịch Lệ Giang – Shangrila nhớ về nơi này.

Đại Nghiên cổ trấn

Toàn bộ thành phố Lệ Giang thực ra rất rộng lớn, bao gồm khu đô thị mới (New Town), Đại Nghiên (Dayan) cổ trấn, Thúc Hà (Shuhe) cổ trấn và Bạch Sa (Baisha) cổ trấn. Thành cổ Lệ Giang (hay Lệ Giang cổ trấn hoặc đô thị cổ Lệ Giang) mà vẫn hay được nhắc đến chính là Đại Nghiên cổ trấn.

Vẻ đẹp trầm mặc của Đại Nghiên Cổ Trấn

Vẻ đẹp trầm mặc của Đại Nghiên Cổ Trấn

Đại Nghiên có nghĩa là nghiên mực lớn, có thể xem đây là cách ví von thi vị nhưng rất chính xác của người xưa bởi nơi này giống như một nghiên mực khổng lồ, nước từ trung tâm chảy theo những con mương nhỏ len lỏi đến mọi nơi trong thành cổ, tạo nên một trấn cổ có một không hai của Trung Quốc cũng như toàn thế giới. Còn chữ Lệ Giang có nghĩa là dòng sông đẹp, tượng trưng cho một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân nơi đây, đó là nước. Sông Ngọc Hà (Jade Water) mang cái tinh khiết của núi non, chảy quanh thành cổ, chia nhỏ Lệ Giang thành vô vàn ốc đảo, nối nhau bằng 354 chiếc cầu đá; cấu trúc phức hợp đó làm cho Lệ Giang càng trở nên độc đáo. Đây quả là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Lệ Giang trong tour du lịch Trung Quốc của mình.

Thúc Hà cổ trấn

Thúc Hà cổ trấn

Thúc Hà cổ trấn

Thúc Hà cổ trấn, hay Long Tuyền Trấn (làng có suối rồng), nằm ở phía Bắc thành cổ Lệ Giang. Ở đây cũng có hệ thống sông ngòi chảy giữa thị trấn như Đại Nghiên cổ trấn. Thúc Hà được ví như phiên bản nhỏ hơn, thanh bình, ít người hơn của Lệ Giang cổ trấn. Đi tour Lệ Giang – Shangrila 6n5d thì bạn không nên bỏ qua địa điểm này nhé.

Bạch Sa cổ trấn

Trấn cổ Bạch Sa có nghề nhuộm và thêu truyền thống được lưu giữ suốt nhiều đời nay

Trấn cổ Bạch Sa có nghề nhuộm và thêu truyền thống được lưu giữ suốt nhiều đời nay

Bạch Sa cổ trấn từng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Lệ Giang. Đây cũng là nơi định cư ban đầu của người Nạp Tây ở Lệ Giang, còn lưu giữ lại văn hóa Nạp Tây nguyên thủy. Bạn chắc chắn sẽ say đắm với trấn cổ này bởi nét nguyên sơ, chưa bị khai thác thương mại, yên tĩnh hơn cả Đại Nghiên cổ trấn và Thúc Hà cổ trấn. Từ trấn nhỏ này bạn còn có thể nhìn thấy núi tuyết Ngọc Long.

Cầu Ngọc Long

Lấy Quảng trường Tứ Phương làm trung tâm, đi về phía bắc đến Cầu Ngọc Long, chính là nơi được check-in nhiều nhất ở Lệ Giang cổ trấn. Ở đây có một guồng nước cổ, như một nét đặc trưng của trấn Lệ Giang.

>>>Xem thêmThưởng thức ẩm thực Lệ Giang có gì đặc biệt?

Rẽ vào quảng trường Ngọc Hà bên cạnh guồng nước, khách đi tour du lịch Lệ Giang – Shangrila sẽ như vỡ òa trước ngàn chiếc chuông ước nguyện được treo ở đây. Nơi đây có hành lang dài khoảng 20m, dựng giàn gỗ phủ dày đặc những chiếng chuông gió, gọi là chuông gió Đông Ba. Chuông có 1 tấm gỗ ghi ước nguyện, ở dưới buộc một chiếc chuông nhỏ, nối với phần nón mây bên trên bằng một sợi dây màu đỏ. Mỗi khi có gió, ngàn chiếc chuông lắc lư, kêu leng keng, mang màu sắc tươi vui đến với thị trấn nhỏ yên bình này.

Núi Tuyết Ngọc Long

Núi Tuyết Ngọc Long

Núi Tuyết Ngọc Long

Núi tuyết Ngọc Long là dãy núi tuyết gần Lệ Giang, có tất cả 12 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm phủ tuyết. 12 ngọn núi nhấp nhô, trắng xóa, phủ khắp một vùng rộng lớn, phản chiếu ánh nắng bàng bạc như con rồng trắng bạc giữa trời nên được gọi là “Ngọc Long”. Nếu bạn muốn trải nghiệm ngắm cảnh núi non hung vĩ nơi đây trong tour du lịch Lệ Giang-Shangrila 6n5d bạn sẽ được đi trên những chuyến cáp treo cao nhất Châu Á.

Mộc Phủ

Mộc Phủ là công trình đồ sộ, uy nghi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử quý giá, là điểm tham quan hấp dẫn tại Lệ Giang

Mộc Phủ là công trình đồ sộ, uy nghi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử quý giá, là điểm tham quan hấp dẫn tại Lệ Giang

Một địa danh nhất định phải ghé thăm khi đến du lịch Lệ Giang-Shangrila 6n5d đó là Mộc Phủ – công trình lịch sử văn hóa tiêu biểu được ví như “Tử Cấm Thành phương Nam”. Được xây dựng với 162 gian nhà lớn nhỏ, Mộc phủ là dinh thự của thủ lĩnh thị tộc lớn nhất Lệ Giang. Hiện nay, Mộc Phủ đã được xây dựng lại để phục vụ du khách tham quan như một bảo tàng quý, nơi trưng bày nhiều tấm biển sắc phong do nhà vua ban tặng dòng họ Mộc.

Vạn Cổ Lầu

Đứng ở Vạn Cổ Lầu du khách có thể phóng tầm mắt ngắm trọn Lệ Giang

Đứng ở Vạn Cổ Lầu du khách có thể phóng tầm mắt ngắm trọn Lệ Giang

Vạn Cổ Lầu nằm trên đỉnh công viên Đồi Sư Tử cũng là nơi cao nhất Lệ Giang. Lên đến Vạn Cổ Lầu khá tốn sức, nhưng rất đáng bởi bạn có thể thu toàn cảnh Lệ Giang cổ trấn và Ngọc Long Tuyết Sơn trong tầm mắt. Thiết kế của Vạn Cổ Lầu cũng rất đặc sắc với 5 tầng cao 33 m được xây dựng trên 16 chiếc cột, xung quanh có 4 cặp sư tử ở 4 mặt lầu cùng các bức tường được chạm khắc với hàng nghìn con rồng.

Lam Nguyệt Đàm

Lam Nguyệt Đàm

Lam Nguyệt Đàm

Đây là nơi sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp nằm ngay dưới chân núi Ngọc Long, được chia làm 4 hồ: Ngọc Dịch, Kính Đàm, Lam Nguyệt và Thính Đào. Cái tên Lam Nguyệt Đàm hay thung lũng trăng xanh được đặt do hồ nước nơi đây đặc trưng với màu xanh như ngọc bích, từ trên cao nhìn xuống toàn bộ thung lũng giống như hình trăng khuyết.

Cổ trấn Shangrila

Cổ trấn Shangrila

Cổ trấn Shangrila

Đây là nơi tập trung sinh sống lâu đời của người Tạng có tuổi đời trên 1.300 năm được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Tới nơi đây trong hành trình du lịch Lệ Giang- Shangrila 6n5d, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm căn nhà kiểu Tây Tạng cổ xưa được gìn giữ cẩn thận, được những người Tạng hiếu khách giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng, nếp sống sinh hoạt thường ngày và nhiệt tình giúp đỡ.

Tu viện Songzanlin

Tu viện Songzanlin

Tu viện Songzanlin

Công trình kiến trúc Phật giáo tiêu biểu của người Tạng nằm trên một ngọn đồi cao tại Shangrila. Đến thăm tu viện Songzanlin, bạn sẽ phải tốn hàng giờ để chiêm ngưỡng hết nét đẹp tinh túy của những pho tượng Phật đồ sộ, những tấm phướn rực rỡ đa dạng, trần các sảnh thờ được tô vẽ cầu kỳ cùng kỹ thuật điêu khắc tinh xảo theo văn hóa đặc trưng của người Tạng.

>>>Xem thêm3 món lẩu ngon không cưỡng nổi trong tour Lệ Giang Shangrila

Trên đây là một số chia sẻ về những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Lệ Giang – Shangrila Trung Quốc, chúng tôi tin rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn, ý tưởng cho tour du lịch Trung Quốc của mình.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Một số thông tin cơ bản, cần thiết cho tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc!

Bạn biết gì về đất nước, con người Đài Loan? Chỉ nghe danh: Đài Loan với cái tên “Con rồng Châu Á” hay “Hòn đảo hình thiếc” thôi là bạn đã muốn xách balo lên và đi để khám phá đất nước xinh đẹp này rồi? Vậy trước chuyến đi du lịch Đài Loan 5 […]

Một ngày trở thành cô gái Miêu khi đi du lịch Quý Châu

Khi nhắc đến mảnh đất Quý Châu chắc hẳn nhiều người sẽ không còn xa lạ với hình những người con trai con gái trong những bộ trang phục dân tộc màu xanh dương và đỏ, đầu đội mũ bạc xuất hiện trong những bức thiệp, tấm hình du lịch về thị trấn cổ này. Họ chính […]

Khám phá Đài Đông, Hoa Liên với những điểm đến tuyệt vời

Đài Loan được mệnh danh là 1 trong 4 con rồng của Châu Á. Vậy, ngoài việc khám phá Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Cao Hùng thì bạn đừng quên khám phá những điểm đến tuyệt vời ở Đài Đông, Hoa Liên trong hành trình du lịch Đài Loan của mình nhé. Nội dung […]