Menu

Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp thì một điều mà mình luôn quan tâm trong hành trình khám phá Chiang Mai khi đi tour Thái Lan đó chính là văn hóa ẩm thực. Mình đã thử rất nhiều món ăn truyền thống địa phương đến những món hiện đại được thay đổi để phù hợp với nhiều vị khách khác trong đoàn và ghi lại một số món ngon ở Chiang Mai để quý khách tham khảo khi có dịp ghé thăm nên thưởng thức nha.

Nội dung bài viết

1, Khao Soi

Đây là món ăn truyền thông rất phổ biến và đặc sắc của Chiang Mai, hương vị đậm đà đầu lưỡi của món ăn này cũng như tình cảm của con người nơi đây. Đây là một dạng mì xào giòn trộn với cà ri. Người Thái thường ăn món này với thịt bò hoặc thịt gà kèm thêm bắp cải muối, hẹ, chanh.

Khao Soi - Món ngon ở Chiang Mai, Thái Lan

Khao Soi – Món ngon ở Chiang Mai, Thái Lan

Bạn có thể lựa chọn phần ăn kèm theo sở thích của mình. Trong hành trình du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, khi mình đến Chiang Mai vào buổi tối nên mình chọn ăn kèm cùng gà rất ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể tìm được món ăn này khắp mọi nơi từ nhà hàng cho đến những quán ăn vỉa hè ở Chiang Mai mà không cần phải cầu kì tìm chọn địa điểm.

>>>Xem thêm: NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG CỦA ẨM THỰC THÁI LAN

2, Sai Oua

Thưởng thức món Sai Oua, Chiang Mai

Thưởng thức món Sai Oua, Chiang Mai

Sai Oua là một trong những món ăn ngon, nổi tiếng ở Chiang Mai không nên bỏ qua. Mặc dù đây là món xúc xích được làm từ thịt heo gần giống với xúc xích ở Việt Nam nhưng lại được kết hợp thêm vị chua cay kết hợp của chanh, ớt, gừng tạo nên hương vị rất riêng biệt.

Sai Oua, Chiang Mai

Sai Oua, Chiang Mai

Mình đã ăn liền 1 đĩa mà không bị ngán luôn. Món ăn này cũng rất phổ biến đối với người dân địa phương nên bạn có thể bắt gặp ở dọc đưuòng phố Chiang Mai luôn.

3, Cà ri heo Kaeng Hang Lei và Keang Khanun

Cà ri heo Kaeng Hang Lei

Cà ri heo Kaeng Hang Lei

Cà – ri là loại nước sốt phổ biến trong những bữa ăn của Thái Lan, từ loại nước sốt này người dân Thái Lan đã chế biến ra rất nhiều món ăn ngon trong đó phải kể đến món cà -ri Kaeng Khanun của Chiang Mai. Trong tour du lịch Thái Lan vừa rồi của mình thì đây là món mà mình tiếc nhất vì không thử cùng hội bạn đi cùng ở Chiang Mai, vì bản thân mình không ăn được cay mà đây lại là một trong những món cà ri cay nhất ở Thái Lan. Vậy nên bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi ăn nhé, vì nếu có thể ăn được cay thì bạn sẽ cảm nhận được vị ngon đặc trưng của nó và nhớ mãi theo lời bạn ở trong đoàn mình về rồi vẫn nhắc lại suốt quãng đường đi.

Cà-ri heo Keang Khanun

Cà-ri heo Keang Khanun

Đặc biệt, còn có cà-ri Keang Khanun tự sáng tạo không giới hạn của người dân Chiang Mai họ đã tạo món ăn độc, lạ là cà – ri được cho thêm xơ mít và cà chua nên khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị cay nồng của cà – ri cùng với hương thơm đậm đà của mít và màu sắc hấp dẫn của cà chua đã tạo nên nét độc đáo của ẩm thực nơi đây.

4, Khanom Jeen Nam Ngiao

Nếu có cơ hội đặt chân đến vùng đất xinh đẹp Chiang Mai trong tour du lịch Thái Lan giá rẻ  thì bạn hãy thưởng thức món bún hấp dẫn ở Chiang Mai nhé. Món bún này cũng gần giống với Việt Nam.

 Khanom Jeen Nam Ngiao

Khanom Jeen Nam Ngiao

Đó là sự kết hợp độc đáo giữa bún tươi và nước cà chua truyền thống để tạo ra món ăn mới lạ này. Bạn có thể ăn ngon hơn, tạo hương vị của món ăn được hoàn hảo hơn thì thưởng thức cùng với chanh, giá đỗ, cải chua, rau sống và da heo. Món ăn này được bán khá phổ biến ở nhiều cửa hàng ở Chiang Mai rất dễ tìm kiếm nhé.

5, Món ăn vặt ngon nổi tiếng ở Chiang Mai

Hầu như ở mỗi quốc gia hay địa phượng nào cũng có những món ăn vặt truyền thống khác biệt, như Việt Nam mình mà qua phố cổ thì không biết bao nhiêu món ăn vặt khiến biết bao du khách nhìn thôi đã không cưỡng nổi sự hấp dẫn rồi.

Miang Kham

Miang Kham, Chiang Mai Thái Lan

Vì vậy khi đi du lịch Thái Lan đến Chiang Mai Thái Lan, mình cũng không bỏ qua món ăn vặt đường phố trên đường đi của mình. Trong số đó phải kể đến Miang Kham lọt top những món ăn đường phố ở Chiang Mai, món ăn được chế biến từ rất nhiều những loại thực phẩm khác nhau và khi ăn bạn có thể tự chọn lựa cho mình vị mà mình yêu thích như chua, cay, mặn, ngọt.

Cách thưởng thức món ăn cũng khá khác biệt bạn lấy lá lốt sau cho cho tôm khô, hành, ớt, tỏi, đậu phộng, dừa vào trong và gói lại. Sự hấp dẫn của món ăn chính là phần nước chấm chua ngọt rất đậm đà với hương vị vừa phải sẽ làm bạn nhớ mãi.

 khoai tây chiên ốc xoáy

Khoai tây chiên ốc xoáy Chiang Mai

Thêm một món ngon ăn vặt đường phố nữa là khoai tây chiên ốc xoáy. Bằng sự khéo léo của mình những người dân ở đây đã biến thành món khoai tây đẹp mắt, độc đáo. Bạn có thể thưởng thức những miếng khoai tây giòn, ngon này với rất nhiều vị khác nhau như vị phô mai, thịt nướng, ớt bột,…Món ăn này nhin như kiểu bim bim ở mình vậy, nhưng lại chế biến trực tiếp bên ngoài nên nhìn hấp dẫn hơn, các bạn trẻ thì đây là món sở trường luôn.

>>>Xem thêm: Những trải nghiệm tuyệt vời ở Chiang Mai khi đi tour Thái Lan

Ngoài những món ăn trên đây mà mình đã thử thấy rât hấp dẫn thì bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món đặc sắc khác của Chiang Mai nữa, vì biết đâu bạn có thêm sở thích gì khác nữa hợp với nơi này. Nếu bạn không có nhiều thời gian như mình thì có thể đặt tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm của Globaltravel qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận giá tour ưu đãi cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Đặc biệt, để biết thêm thông tin, quý khách để lại lời nhắn tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn  nhé.

Hồng Nhung

Du lịch Đài Loan khám phá thành phố Tân Đài Bắc!

Đài Loan có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, trong một tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem thường khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng là phổ biến. Vậy, nếu có dịp đi du lịch Đài Loan thì bạn thử đổi gió khám phá thêm Tân Đài […]

DU LỊCH NHẬT BẢN – HÚT HỒN VỚI CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG Ở HOKKAIDO

Tháng sáu về mang theo hương vị man mác của nắng hè chói chang, nhưng không vì thế mà làm chùn bước những tín đồ đam mê khám phá. Vậy bạn đã thực sự lựa chọn được một điểm vui chơi nghỉ ngơi hợp lý chưa? Xin bật mí rằng tour Nhật Bản chính là […]

KINH NGHIỆM VỀ ĂN MẶC DÀNH CHO BẠN KHI ĐI DU LỊCH MALAYSIA

Bạn có biết, bên cạnh việc chuẩn bị các giấy tờ quan trọng khi đi du lịch Malaysia thì việc chuẩn bị hành lý du lịch Malaysia cũng góp phần quan trọng không kém. Vậy du lịch Malaysia nên mặc gì là phù hợp nhất? Trang phục du lịch Malaysia như thế nào? Hãy cùng […]