Menu

Đi du lịch Hàn Quốc mà không một lần thưởng thức hương vị đặc sản của thành phố biển Busan thì quả là đáng tiếc. Dưới đây là một số món ăn ngon mà bạn nên tham khảo để có dịp thưởng thức khi di du lich Han Quoc.

1, Món canh thịt lợn – Dwaeji gukbap

 Dwaeji gukbap là món hầm với thịt lợn thái mỏng, kết hợp với gạo và hành tây. Thoạt nhìn thì trông có vẻ đơn giản nhưng món canh phải hầm lâu mới ngon và tạo lên vị thanh ngọt tự nhiên.

Thưởng thức món canh thịt lợn – Dwaeji gukbap Hàn Quốc

Trước tiên, thịt lợn luộc chín thái miếng mới giữ được độ bóng đẹp, thịt lợn nấu canh nên lựa chọn thịt ba chỉ, vừa có lạc có mỡ, do đó, khi ăn người dùng sẽ không cảm thấy ngán. Sau khi hoàn thành thì món canh có màu trắng đục ăn cùng cơm trắng, hoặc miến, bạn có thể ăn kèm với ớt, kim chi hẹ, nước tương tùy vào khẩu vị của từng khách. Du khách đi tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm tới Busan có thể tìm thấy món canh này ở các quận của Busan.

>>>Xem thêmĐộc đáo với những lễ hội truyền thống ở Hàn Quốc

2, Mì lạnh – Milmyeon

Tới thành phố biển Busan, bạn hãy thưởng thức món mì lạnh tuyệt vời này nhé. Những sợi mì được làm từ bột lúa mạch, khoai lang sau đó xoắn lại với nhau. Để có món mì lạnh ngon nước soup được hầm từ xương và làm lạnh tới mức hơi đá đóng băng được.

Mì lạnh – Milmyeon Hàn Quốc

Mì lạnh – Milmyeon Hàn Quốc

Món mỳ lạnh này được dùng cùng với nước hầm, thêm gia vị dưa chuột, lê, trứng, thịt bò tạo lên món mì thanh ngọt mát.

3, Chân giò heo hấp – Naengchae jokbal

Chân giò heo hấp là món đặc sản của thành phố Busan, nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc, bạn hãy thưởng thức món này nhé tại thành phố Busan.

Nguyên liệu chính làm nên món ngon này là chân giò heo được hầm cùng với nước tương, tỏi, hành hoa, đường. Món chân giò heo hấp khi chín tỏa mùi thơm độc đáo và thường có màu nâu cánh gián được tạo ra bởi loại nước tương đặc trưng của đất nước Hàn Quốc.

Naengchae jokbal Hàn Quốc

Chân giò heo hấp – Naengchae jokbal Hàn Quốc

Món ăn này thái móng bên trên phủ mù tạt.Chân giò heo hấp thường được ăn kèm cùng với cà rốt, xà lách, dưa chuột cải thảo và hành tây để làm giảm độ ngấy mỡ của giò heo, đồng thời còn giúp cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn. Món này thường được người Busan ăn vào ban đêm và sẽ nhâm nhi cùng với một ly rượu Soju. Bạn có thể thưởng thức món này tại bất kỳ nhà hàng nào ở thành phố cảng biển.

4, Chả cá xiên – Eomuk

Eomuk là món chả cá xiên nổi tiếng tại thành phố Busan, món ăn được làm từ cá, hấp chín rồi xay, sau đó miếng cá được cắt thành những hình khác nhau, mùa đông món chả cá này rất được ưa chuộng.

Chả cá xiên – Eomuk Hàn Quốc

Thưởng thức món chả cá xiên – Eomuk Hàn Quốc

Việc nếm những xiên chả cá nóng hổi giữa thời tiết giá lạnh thì thật tuyệt vời, mặc dù món chả cá nguyên liệu đơn giản, du khách nào đi tour Hàn Quốc cũng thích món này và khen ngon.

5, Bánh xèo ngọt nhân đậu – Ssiat hotteok

Món bánh ngọt đậu xanh được bán phổ biển tại Hàn Quốc, nhân của nó là đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ, riêng Busan món này làm từ hạt hướng dương, hạt bí, hạt thông, được nhồi vào bên trong cùng hỗn hợp quế, đường đen. Món ăn này được tìm thấy tại các chợ Gukje và khu Seomyon.

Ssiat hotteok

Bánh xèo ngọt nhân đậu – Ssiat hotteok

Bánh Hotteok là món ăn vặt nổi tiếng của Busan dành cho những tín đồ thích đồ ngọt. Bên trong bánh có thêm nhân mật ong và hạt bí, hướng dương, bên ngoài là bột bánh chiên ngập dầu mang đến sức hấp dẫn khó chối từ.

>>>Xem thêmHaedongYonggungsa – Ngôi chùa với độc đáo tại Hàn Quốc

Trên đây là những món ăn ngon tại Busan nếu có dịp tới thành phố biển này bạn hãy thưởng thức các món này nhé. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Hằng Nga

Du lịch Thái Lan mua gì làm quà?

Trong mỗi hành trình du lịch của mình, khách hàng không những quan tâm đến đi đâu, ăn gì mà còn mua gì làm quà. Quà cho người thân, quà cho bạn bè phải mang hương vị đặc trưng của điểm du lịch nhưng giá cả hợp lý và càng rẻ càng tốt. Vậy với […]

Vẻ đẹp kiêu sa của vườn ngân hạnh Hongcheon, Hàn Quốc

Nhắc tới du lịch Hàn Quốc vào mùa thu vàng chắc chắn du khách sẽ ấn tượng với hàng cây ngân hạnh rực rỡ khoe sắc. Đây là loài cây được yêu mến tại xứ sử kim chi, nếu bạn yêu thích loài cây này thì đừng quên tìm hiểu vẻ đẹp kiêu sa của […]

10 Lý do bạn nên đến du lịch Nhật Bản trọn gói vào tháng 3

Tháng 3 là một tháng tuyệt vời để đi du lịch Nhật Bản vì bạn có cơ hội trải nghiệm hai mùa khác nhau: Mùa đông và Mùa xuân. Vào đầu tháng 3, du khách vẫn có thể thưởng thức các hoạt động mùa đông như trượt tuyết và các sự kiện tuyết. Khi nhiệt độ […]