Menu

Du lịch Thái Lan bạn không thể bỏ qua ngôi chùa Wat Pho với lịch sử lâu đời và lớn nhất Thái Lan nằm ngay thủ đô Bangkok. Chùa Wat Pho còn là nơi lưu giữ tượng phật ngồi với tư thế niết bàn được dát vàng lớn nhất thế giới và là nơi ra đời của nền massage cổ truyền lớn nhất ở Thái Lan. Vậy, còn chần chừ gì mà bạn không tìm hiểu ngay ngôi chùa này để chuyến du lịch Thái Lan của mình thuận lợi hơn.

ngôi chùa Wat Pho Bangkok

Tìm hiểu về ngôi chùa Wat Pho Bangkok trước chuyến đi du lịch Thái Lan

1, Đôi nét về chùa Wat Pho, Thái Lan

Chùa Wat Pho nằm ở số 2 đường Sanam Chai, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, bên bờ sông Chao Phraya. Đến lễ chùa Wat Pho khi đi tour du lịch Thái Lan cũng là cơ hội để bạn tham quan thêm ngôi chùa tháp Wat Arun nổi tiếng nữa, nên bạn bỏ qua thì thật là tiếc nuối. Vé tham quan vào cổng chùa Wat Pho là 100 baht cho mỗi khách một lượt.

Thời gian mở cửa: Từ 8h00 -> 17h00 hàng ngày (Massage đến 18h00), bạn nên đi sớm vì chùa nằm ngày thủ đô Bangkok rất thuận tiện nên trong ngày sẽ khá là đông khách.

Đôi nét về chùa Wat Pho, Thái Lan

Đôi nét về chùa Wat Pho, Thái Lan

Chùa Wat Pho là một trong những ngôi chùa cổ có lịch sử đời nhất ở Thái Lan, chùa được xây dựng trong thời kỳ Vương quốc Ayutthaya và được tu sử vào năm 1782. Ngôi chùa Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất tại Bangkok Thái Lan với hơn một nghìn bức tượng Phật, chùa này nổi tiếng với một bức tượng Phật ngồi tựa, bức tượng Phật này được cho là làm trong thời kỳ vua Rama III, tượng dài 46m cao 15m, được trang trí bên ngoài bọc vàng và ngọc mẫu trên đôi mắt và bàn chân, lòng bàn chân mô tả chi tiết 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca. Tượng phật này cũng là điểm thu hút khách du lịch Thái Lan trong nước và ngoài nước đến khám phá và cầu may mắn, bình an.

Chùa Wat Pho là một quần thể kiến trúc được chia thành 2 tổ hợp có tường bao quanh, quần thể phía Bắc là nơi có bức tượng và trường dạy Massage cổ truyền, quần thể phía Nam là tu viện của các nhà sư và một ngôi trường. Xung quanh chùa Wat Pho có rất nhiều những tòa tháp nhìn rất đẹp và mang đập nét tín ngưỡng phật giáo tại Thái Lan.

Chùa Wat Pho

Chùa Wat Pho, Thái Lan

Ngôi chùa nổi tiếng Thái Lan này còn nổi tiếng về Massage cổ truyền Thái Lan vì nơi đây đã thành lập một trường y học cổ truyền và massage vào năm 1962, tại trường này chuyên giảng dạy nghệ thuật massage kiểu Thái, mỗi khóa học nơi đây kéo dài từ 7 đến 10 ngày, mỗi ngày một người đóng học phí là 180 baht cho một bài giảng 1 tiếng đồng hồ. Đây là lí do thứ 2 mà mình thấy hấp dẫn khi đến chùa Wat Pho tham quan khi đi tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm vừa rồi, cảm giác được massage rất thoải mái, sau một ngày tham quan, đi bộ chân tay cũng rã rời, được thư giãn ở đây có bài bản truyền thống rất khỏe người đấy, bạn hãy rủ các bạn của mình vào cùng nhé.

>>>Xem thêm: Du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền là đủ?

2, Tham quan chùa Wat pho

Ngôi chùa có vị trí đắc địa nằm phía sau Đền Phật Ngọc, là nơi mà hầu như bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi lần đầu tiên đặt chân đến Bangkok. Chùa với thiết kế hình tháp mang một nét văn hóa đặc trưng của nền Phật giáo Thái Lan. Khuôn viên chùa trải rộng trên 8 ha với rất nhiều những ngôi tháp to nhỏ khác nhau. Bên trong lưu trữ hơn 1000 bức tượng phật với nhiều tư thế: đứng, ngồi thiền, thiền định…rất uy nghiêm và linh thiêng, bạn cũng có thể check-in những bức ảnh đẹp với các tượng phật trong tour du lịch Thái Lan của mình để làm kỉ niệm, bạn sẽ ấn tượng với không gian chùa cực rộng rãi đấy.

Tham quan chùa Wat pho

Tham quan chùa Wat pho khi đi du lịch Thái Lan

Khi bước chân vào Wat Pho, du khách sẽ đến điện thờ chính, nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi điện thờ đích thị là một tác phẩm mỹ thuật đặc sắc về nghệ thuật khảm ngọc. Những hình chạm khắc trên đá sa thạch không chỉ có phong cảnh mà còn có cả những bộ kinh Phật cổ chạm đá màu sắc rực rỡ. Quanh các hàng hiêng dẫn đến điện thờ chính có tất cả là 91 tháp thờ hình tròn (chedi), gồm 71 tháp nhỏ và 20 tháp lớn. Đúng là nhín xong mới thấy danh xứ sở chùa vàng thực sự hợp với đất nước Thái Lan. Không chỉ có nền văn hóa đạo phật lâu đời, mà các kiến trúc và chùa được xây dựng cũng rất tỉ mỉ, trang nghiêm mang vẻ đẹp tâm linh huyền bí.

Đặc biệt, đến đây bạn không thể bỏ qua chính là pho tượng Phật nằm, đây là nơi đặc sắc nhất của ngôi chùa, nơi làm nên sự thu hút của khách du lịch Thái Lan trong nước và nước ngoài. Tượng Phật lớn có chiều dài 46 m, chiều cao 15 m, bên ngoài được dát vàng và chạm khắc tinh xảo, khi có nắng chiếu vào, tượng phật sáng lấp lánh rất đẹp. Phần mắt và chân của tượng Phật được làm bằng gỗ khảm xà cừ. Hai lòng bàn chân của Phật có chiều cao 5,5 m, khảm ngọc mô tả 108 tướng tốt của Phật Thích Ca.

Bên cạnh đó, trên trần và các bức tường xung quanh cũng đều được trang trí rất nhiều họa tiết độc đáo. Màu sắc và những họa tiết ở đây kết hợp với hài hòa với bức tượng tạo nên một không gian trang nghiêm, thanh tịnh. Vì đây là khu vực linh thiêng nên khi tới thăm quan bạn sẽ không được mang giầy dép vào. Vậy nên khi đi du lịch Thái Lan 4n3d hay 5n4d vào bất cứ thời điểm nào mà bạn muốn đền chùa tham quan thì hãy mặc quần áo kín đáo, chỉnh tề, áo không hở vai, váy hoặc quần phải dài quá đầu gối nhé. Lưu ý vì đây là nơi trang nghiêm nên các bạn tránh đùa giỡn, nói chuyện to tiếng ở bên trong các ngôi tháp và chánh điện. Và đừng quên thả đồng xu vào 108 chiếc bát đồng ở cạnh đây, điều này sẽ đem lại may mắn và phước lành cho bạn. Đó là cách cầu nguyện mà mình thấy những người dân Thái Lan hay làm.

Ngoài ra với diện tích khá rộng, khuôn viên chùa được thiết kế rất đẹp, sắp xếp hài hòa. Trong khuôn viên chùa còn có một tháp chuông nằm giữa một khoảng sân rộng cao khoảng 5 m được sơn màu trắng thanh khiết. Trong khuân viên chùa có một nơi lưu giữ tượng Phật, kinh thư, thư tịch, bích họa, pháp cụ pháp khí có niên đại xưa cổ, trong đó đáng kể nhất là trên 349 bức tượng Phật mạ vàng quý giá.

Chùa Wat pho

Chùa Wat pho

Bên ngoài là một khu vườn được bài trí theo phong cách Trung Quốc, trước kia dùng làm nơi nuôi cá sấu, với những hoa thơm cỏ lạ và các tượng đá tu sĩ khổ hạnh đứng và bảo quản những bộ kinh Phật cổ, được xem là Tàng kinh Đại điện. Tòa thư viện lưu trữ và bảo quản những bộ kinh Phật cổ, được xem là công trình đẹp nhất của chùa Wat Pho, toàn bộ tòa tháp được phủ kín bằng những mảnh gốm sứ đủ màu sắc trông thật sặc sỡ và lung linh dưới ánh nắng mặt trời.

Như mình đã nói ở trên, chùa Wat Pho Thái Lan còn là nơi dạy massage truyền thống có từ lâu đời, nên đến tham chùa xong bạn có thể tận hưởng massage Thái truyền thống. Nơi đây được biết đến như là ngôi trường dẫn đầu về massage ở Thái Lan, vì thế bạn thực sự sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời với những đôi tay khéo léo tại đây.

>>>Xem thêm: Khám phá chùa Phật Vàng- Wat Traimit Bangkok khi đi du lịch Thái Lan

Nếu bạn đã từng đi Thái mà bỏ qua địa điểm này thì thật là hối tiếc, còn nếu bạn chuẩn bị đi thì hãy nhớ ghé qua chùa Wat Pho tham quan và trải nghiệm massage Thái truyền thống nhé. Nếu còn thắc mắc về tour du lịch Thái Lan bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 /  0943.39.8288 hoặc inbox https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được tư vấn cụ thể nhé.

Hồng Nhung

KHÁM PHÁ BÃI BIỂN RAILAY – THIÊN ĐƯỜNG CỦA ĐẤT NƯỚC THÁI LAN

Nổi tiếng là một trong những bãi biển xanh thẳm, thanh bình và nên thơ tại Thái Lan, bãi biển Railay thích hợp là nơi nghỉ dưỡng cho những ai muốn tìm lại cảm giác thư thái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trong tour du lich thai lan 4 ngay 3 dem này, […]

TUYỂN TẬP CÁC QUÁN ĂN VẶT NGON NỨT TIẾNG Ở ĐÀ NẴNG

Nói đến du lịch Đà Nẵng, người ta không chỉ nhớ đến nơi có nhiều cảnh đẹp, mà còn có rất nhiều địa điểm vui chơi vô cùng thú vụ và hàng ngàn, hàng ngàn món ăn ngon, quán ăn ngon, bổ, rẻ níu chân du khách. Đặc biệt, các bạn trẻ mà đến đây […]

Tận hưởng một đêm ở khách sạn Jumeirah Emirates Towers khi đi tour Dubai

Nếu bạn đã từng đi du lịch Dubai mà không một lần nghỉ ngơi tại khách sạn Jumeirah Emirates Towers thì quả là một điều đáng tiếc. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về khách sạn sang trọng, đẳng cấp này để lý giải: Tại sao lại tiếc nuối khi không lựa chọn khách sạn Jumeirah Emirates Towers làm điểm […]