Menu

Là một trong những đất nước phát triển du lịch tốt nhất Đông Nam Á, mỗi năm lượng du khách đi du lịchThái Lan lại tăng cao hơn. Một trong những thời điểm hấp dẫn du khách khi đến Thái Lan chính là vào mùa lễ hội. Lễ hội Thái Lan thường được kéo dài hàng tháng với nhiều lễ hội khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hai trong số những lễ hội được nhiều du khách biết đến của Thái Lan trong bài viết dưới đây.

Lễ hội té nước Songkran

Lễ hội té nước Songkran

Lễ hội té nước Songkran

Nhắc đến lễ hội Thái Lan không thể bỏ qua lễ hội té nước Songkran. Đây có thể được xem là một trong những lễ hội lớn nhất của Thái lan, đồng thời cũng là thời gian lượng khách đến với Thái Lan gần như cao nhất trong năm. Lễ hội songkran diễn ra từ thời gian 13 đến 15 tháng 4, đánh dấu mốc thời gian giao thời từ năm cũ sang năm mới. Theo người Thái lễ hội té nước Songkran là dịp để mọi người tẩy uế nhà cửa, rũ bỏ những điều cũ để khoác lên những bộ quần áo mới. Đây không chỉ là một lễ hội mà còn là một phong tục tập quán đã trở thành truyền thống của người dân Thái Lan.

Lễ hội té nước Songkran

Đi du lịch Thái Lan tham gia lễ hội té nước Songkran

Theo quy luật vận hành của Mặt trời thì sự xuất nhập của các vì sao là khác nhau, tổng cộng là mười hai lần, khớp thời gian vừa tròn một năm. Một số nước như Thái Lan, Miến Điện, Lào, Campuchia cổ đại đều lấy lễ hội Songkran là dịp đón năm mới. Vì cũng là Tết cổ truyền nên người dân Thái ai nấy đều phấn khởi háo hức, treo đèn trang trí, nhà nhà tưng bừng ánh điện, phố phường náo nhiệt. Phật giáo là quốc giáo nên họ chuẩn bị cho lễ hội bằng hoạt động tắm Phật trên chùa. Du xuân bằng tour du lịch Thái Lan 4n3d thì du khách sẽ có cơ hội khám phá trọn vẹn không khí của lễ hội té nước đặc sắc này.

Lễ hội Phật Giáo Khao Phansa

Lễ hội Phật Giáo Khao Phansa ở Thái Lan

Không khí sắp diễn ra lễ hội Phật Giáo Khao Phansa ở Thái Lan

Không chỉ nổi tiếng với lễ hội té nước Songkran, du lịch Thái Lan còn được nhắc đến như là đất nước của đạo Phật. Chính vì thế, hàng năm trên đất nước Thái Lan luôn diễn ra những hoạt động liên quan đến Phật giáo khác nhau. Lễ hội phật giáo nhận được nhiều sự quan tâm của du khách cũng như người dân Thái Lan nhất chính là lễ hội Phật giáo Khan Phansa.

Lễ hội Phật Giáo Khao Phansa ở Thái Lan

Lễ hội Phật Giáo Khao Phansa ở Thái Lan

Vào sáng ngày thứ nhất của Tết, người Thái ăn mặc đẹp, dùng bữa cơm gia đình và sau đó lên chùa sớm. Sau nghi lễ ở chùa, họ mang nước thơm lên chùa xịt lau chùi tượng Phật để tỏ lòng thành kính và cầu may mắn.

Khám phá lễ hội trong chuyến du lịch Thái Lan 5n4d, chúng tôi được biết vào ngày thứ hai của lễ hội được gọi là Wan Nao (hay còn gọi là ngày chuẩn bị), được xem như đêm giao thừa trong Tết cổ truyền của người Thái. Theo truyền thống, vào ngày này, người ta không nói những điều xui xẻo hay làm bất kỳ hành động nào không đúng hoặc có ác tâm, nhà cửa được cọ rửa sạch sẽ và vứt bỏ đi những thứ không còn cần thiết.

Lễ hội Phật Giáo Khao Phansa ở Thái Lan

Một số nghi thức khi diễn ra lễ hội Phật Giáo Khao Phansa ở Thái Lan

Ở Thái cũng có tục lệ khi đến tuổi những người con trai không phân biệt giàu nghèo, địa vị, giai cấp sẽ xuống tóc đến tu tạm tại một ngôi chùa nào đấy. Đấy chính là khoảng thời gian mà những người con trai đi tu để tỏ lòng hiếu kính với cha mẹ. Thời gian đi tu của những chàng trai tại Thái thường diễn ra vào lễ hội Khao Phansa.

>>>Xem thêm: 2 Lễ hội đặc sắc nhất ở Thái Lan mà bạn chưa biết!

Du khách cũng có thể tìm hiểu thêm các lễ hội đặc sắc của Thái Lan tại wedsite của chúng tôi www.globaltravel.com.vn Nếu cần thêm các thông tin về tour du lịch Thái Lan hay các kinh nghiệm khi đi du lịch Thái Lan quý khách hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hoặc inbox https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn nhé.

Thu Phương

Đi du lịch Sapa mua quà gì sau chuyến đi?

Đi đâu? ăn gì khi đi du lịch Sapa cũng làm cho nhiều du khách phải mất thời gian tìm hiểu? Hơn thế nữa, sau chuyến du lịch Sapa mua quà gì? cũng làm cho chúng ta phải suy nghĩ và tìm hiểu trước chuyến đi. Vì vậy, bạn đang có kế hoạch đi du […]

Khám phá những địa điểm mua sắm giá rẻ ở Chiang Mai khi đi tour Thái Lan

Thái Lan được biết đến với nhiều sản phẩm từ mỹ phẩm làm đẹp đến những sản phẩm thủ công pha trộn giữa nét truyền thống cổ xưa với các kỹ thuật hiện đại. Trong tour du lịch Thái Lan vừa rồi của mình, rất vui vì đã sắm được kha khá những món đồ […]

Cua ngâm tương- món ăn nên thử khi du lịch Hàn Quốc

Một nét đặc trưng của ẩm thực “xứ Củ Sâm” chính là các món hải sản tươi sống, trong số đó phải kể đến món cua ngâm tương vô cùng nổi tiếng. Vậy bạn đã biết gì về món ăn độc đáo này chưa? Trong bài viết này, Global Travel sẽ chia sẻ cho bạn những […]