Menu

Đến du lịch tại đất nước xinh đẹp Nhật Bản, ngoài việc du khách được khám phá những cảnh đẹp có một không hai, lối sống, con người cũng như văn hóa đặc sắc tại nơi đây mà du khách còn được thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng. Hãy cùng Globaltravel tìm hiểu về những món ăn nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ khi tới du lịch Nhật Bản nhé!

Okonomiyaki – bánh xèo Nhật Bản

Trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm món ăn đầu tiên mà Globaltravel muốn giới thiệu đến bạn, chính là Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản. Đây là một trong những món ăn phải thử khi đến Nhật, dù là sẽ có rất nhiều bạn không còn xa lạ gì với món ăn này.

Okonomiyaki – bánh xèo Nhật Bản

Okonomiyaki – bánh xèo Nhật Bản

Đây là một món ăn quen thuộc, cũng là một món ăn truyền thống lâu đời có nguồn gốc từ Osaka, được xem là pizza của người Nhật. Bạn có thể dễ dàng được thưởng thức món này ở các quán ăn của Nhật bản, tuy nhiên món Okonomiyaki ngon nhất và nổi tiếng nhất thì phải kể đến Okonomiyaki ở Hiroshima.

Sashimi

Sashimi

Sashimi Nhật Bản

Trong các món ăn truyền thống, người Nhật yêu thích hơn cả là Sashimi, hay còn gọi là cá sống. Tuy vậy, ngoài các loại cá thông thường như cá hồi, cá ngừ, cá thu,…thì Sashimi còn được làm từ các hải sản khác như tôm, mực, bạch tuộc tươi,…Đây là món ăn cầu kì và được dùng kèm với nước tương shoyo và wasabi. Vì vậy, bạn đừng quên thử món ăn truyền thống này khi đi du lịch Nhật Bản nhé.

>>>Xem thêm: Một số chia sẻ về du lịch Hokkaido, Nhật Bản mà bạn cần bỏ túi!!!

Sushi

Sushi

Sushi cá ngừ

Một món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản 5n4d chính là Sushi. Đây là món ăn có sự kết hợp của cơm cùng những loại nguyên liệu khác như cá ngừ, thanh cua, cá hồi, trứng chiên,…Điểm cọng của món ăn này chính là nghệ thuật trình bày tuyệt mĩ và bắt mắt của khay sushi nhiều màu sắc, tiếp đó là cảm giác no đủ vì có cả tinh bột kết hợp với các loại nguyên liệu khác.

Edomae-zushi, Tokyo

Edomae-zushi, Tokyo Nhật Bản

Edomae-zushi, Tokyo Nhật Bản

Đến với Tokyo trong tour du lịch Nhật Bản, du khách không thể bỏ lỡ món sushi truyền thống có tên gọi Edomae-zushi, được đặt theo Edo – tên gọi cũ của Tokyo. Edomae-zushi được làm từ những lát cá sống cắt vuông vắn xếp trên những miếng cơm nắm tẩm giấm gạo. Vị dẻo thơm của cơm, vị chua thanh thanh của giấm hòa lẫn với vị cá tươi ngon chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những cảm nhận mới lạ, ngon miệng.

Miso katsu, Nagoya

Miso katsu, Nagoya Nhật Bản

Miso katsu, Nagoya Nhật Bản

Miso Katsu chính là món thịt heo cốt lết chiên với xốt Worcester. Đây là món ăn phổ biến của người Nhật và Nagoya là nơi được nhiều người đánh giá làm món Miso Katsu ngon nhất. Ở đây, người dân thường dùng nước xốt Aka-miso, một loại nước xốt có vị thanh, ngọt.

Takoyaki, Osaka

Dựa vào bản đồ du lịch Nhật Bản, không khó để tìm kiếm những nhà hàng nổi tiếng với món Takoyaki. Takoyaki là món ăn đường phố truyền thống nổi tiếng có xuất xứ từ Osaka. Đây là món bánh được giới trẻ Osaka và khắp Nhật Bản yêu thích.

Takoyaki, Osaka

Takoyaki, Osaka

Nếu các món ăn của Nhật Bản được chế biến một cách cầu kỳ, công phu thì món bánh Takoyaki lại làm khá đơn giản. Trong tiếng Nhật, Tako nghĩa là bạch tuộc còn Yaki là nướng. Để chế biến món này, đầu bếp chỉ cần nặn bột thành hình tròn và lấy nhân là bạch tuộc rồi đem nướng lên. Takoyaki khi nướng ăn nóng rất thơm giòn.

Champon, Nagasaki

Champon, Nagasaki Nhật Bản

Champon, Nagasaki Nhật Bản

Champon hay còn gọi là canh mỳ sợi, được làm từ những vắt mì thông thường và nấu với nước canh, thêm nhiều hải sản, thịt lợn và rau tạo nên một hương vị đặc biệt. Món ăn này gần giống với món mì của Trung Quốc

Chanpuru, Okinawa

Chanpuru, Okinawa Nhật Bản

Chanpuru, Okinawa Nhật Bản

Du khách đến Okinawa hiếm ai bỏ lỡ món Chanpuru – Mướp đắng xào nổi tiếng. Món ăn này gồm mướp đắng thái mỏng xào với hành, trứng, thịt lợn và đậu phụ.

Ishikari-nabe, Hokkaido

Ishikari-nabe, Hokkaido

Ishikari-nabe, Hokkaido

Ishikari-nabe là một món ăn đặc sản của Hokkaido với nguyên liệu chính là cá hồi tươi. Cái tên món ăn là đến từ con sông Ishikari-Gawa, nơi nổi tiếng để đánh bắt cá hồi. Các khoanh cá hồi được hầm cùng với các loại rau, đậu phụ và konnyaku, trộn với rong biển nước tương miso .Khoai tây và bắp cải khi thêm vào trong món ăn sẽ tăng thêm phần hương vị.

Mì Ramen

Mì Ramen

Mì Ramen

Ramen có thể được xem là “quốc túy” ẩm thực Nhật Bản, bởi nó là một trong những món ăn tiêu biểu được nhớ đến đầu tiên khi nhắc về xứ sở mặt trời mọc. Ramen là món mì nấu trong nước dùng từ thịt hoặc cá, ăn kèm trứng, nước tương và thịt. Có rất nhiều loại ramen, từ đơn giản đến đa dạng nguyên liệu. Bản thân các nguyên liệu này cũng có thể gia giảm tùy tay người nấu hoặc khẩu vị của thực khách, tạo ra rất rất nhiều vị ramen khác nhau.Vậy nên khi đi du lịch Nhật Bản bạn đừng bỏ lỡ món mì này nhé!!

Tempura

Tempura là rau củ, tôm được lăn bột và chiên ngập dầu

Tempura là rau củ, tôm được lăn bột và chiên ngập dầu

Tempura là tên chung để chỉ các món ăn được nhúng bột chiên giòn của Nhật – một trong những món ăn phải thử khi đến Nhật. Thông thường, người ta sẽ nhúng bột chiên các loại hải sản và rau củ.

Tonkatsu – thịt tẩm bột chiên

Tonkatsu – thịt tẩm bột chiên

Tonkatsu – thịt tẩm bột chiên

Một món tẩm bột chiên khác cũng nổi tiếng không kém của ẩm thực Nhật bản chính là Tonkatsu (thịt heo tẩm bột chiên), làm từ thịt heo ra đời vào cuối thế kỷ 19 và được xem như món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Nguyên liệu để làm món ăn này khá đơn giản, chỉ bao gồm thịt thăn heo, bột chiên giòn, bắp cải và nguyên liệu để nấu súp miso. Ta cũng có thể dùng phần thịt lườn và thịt lưng; thịt sẽ được ướp muối, tiêu vừa vị.

>>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Tokyo cho những bạn đi Nhật Bản lần đầu tiên!!!

Trên đây là một số chia sẻ về những món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi tour du lịch Nhật Bản. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

ĐẶC SẢN ẨM THỰC ĐÀ THÀNH ( Phần 1)

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vùng đất này chinh phục trái tim của biết bao du khách đến đây nhờ phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, người dân thân thiện và tất nhiên là không thể thiếu những món ăn […]

Tham quan Pattaya Sheep Farm khi đi tour Thái Lan giá rẻ

Pattaya Sheep Farm chính là một trang trại cừu ở Pattaya . Đây là một điểm thu hút khách du lịch khác của Pattaya tập trung vào giải trí gia đình. Một tour du lịch Thái Lan giá rẻ bạn cũng có thể thỏa sức khám phá trang trại cừu này trong một ngày thoải mái luôn. Đến với Pattaya […]

Đi tour du lịch Nga trọn gói – Bạn nên mua gì làm quà?

Một chuyến du lich Nga 9 ngày 8 đêm sẽ là một chuyến đi dài tuyệt vời dành cho những ai yêu mến đất nước lá đỏ này. Và chắc chắn việc tìm những món quà đem về tặng cho người thân, bạn bè cũng là một điều đáng lưu ý của bất cứ vị […]