Menu

Khoác trên mình bộ trang phục truyền thống Thái Lan để thỏa sức check in là niềm ao ước của nhiều thực khác khi đặt chân đến xứ sở Chùa Vàng. Vậy, những bộ trang phục truyền thống Thái Lan đã  hấp dẫn du khách ở điểm nào? Mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Thai Lan là một đất nước có nền Đạo Phật lớn trong các nước Á Đông, Chính vì thế, trang phục truyền thống của người Thái cũng khá độc đáo so với các nước khác trong khu vực. Nó hội tụ những phong tục tập quán, những văn hóa rất đặc biệt. Chúng đã tạo lên nét văn hóa mặc rất độc đáo và thú vị.

Trang phục truyền thống Thái Lan có những loại nào?

Trang phục truyền thống Thái Lan

Trang phục truyền thống Thái Lan chia làm 2 dạng. Đó là trang phục cung đình và trang phục bình dân. Đặc điểm chung của 2 loại trang phục truyền thống đó là không may vừa sát người. Nó được may từ các mảnh vải lụa hay vải bông hẹp được nối gấp cuộn thành nhiều loại quần áo đa dạng.

Đi du lịch Thái Lan bạn có thể thấy những chiếc váy nữ tính của người phụ nữ và chiếc khăn rằn tiện lợi. Nó đã thể hiện nét quyến rũ đối với người đàn ông.

Trang phục truyền thống Thái Lan có 8 loại dành cho nữ giới. Trong đó, nó có 3 loại phổ biến nhất được dùng cho tới tận bây giờ. Đó là Thai Chakkri, Thai Borompiman và Thai Siwalai.

>>>Xem thêm: DU LỊCH THÁI LAN CẦN CHUẨN BỊ GÌ, MANG THEO NHỮNG GÌ?

Đặc điểm của bộ trang phục truyền thống Thailand là gì?

Trong hành trình tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm, chúng tôi đã nắm rõ và tận mắt thấy được đặc điểm của bộ trong phục này. Không bó sát khoe đường cong cơ thể như áo dài Việt Nam, trang phục truyền thống Thái Lan được may khá thoải mái. Màu sắc của chúng đa dạng, tinh tế, vừa đem lại sự dễ chịu khi mặc và tạo lên nét thanh lịch cuốn hút lạ thường.

Trang phục truyền thống của quốc gia này thường được may bằng lụa. Nó không chỉ dành cho phụ nữ mà còn có cả cho nam giới.

Trang phục truyền thống Thailand dành cho nữ giới

Trang phục truyền thống của phụ nữ Thái Lan có 8 nhóm: Thai Chakkri, Thai Boromphiman, Thai Siwalai, Thai Chakkraphat, Thai Chitlada, Thai Ruean Ton, Thai Amarin và Thai Dusit. Trong đó, nó có 3 loại phổ biến nhất được dùng cho tới tận bây giờ là Thai Chakkri, Thai Borompiman và Thai Siwalai.

Thai Chakkri

Thái Chakkri

Đây là loại trang phục được phụ nữ Thái đặc biệt sử dụng trong những dịp quan trọng. Mục đích là để thể hiện sự thanh lịch và sang trọng. Trang phục gồm một chiếc váy dài quấn quanh người kết hợp với một chiếc khăn dệt để vắt qua vai.

Với điểm nhấn vừa kín đáo vừa hờ hững. Thai Chakkri còn giúp tôn lên nét đẹp của người phụ nữ hiện đại.

Thai Borompiman

Trang phục truyền thống Thailand dành cho nữ giới

Trang phục này có phần giản dị hơn Thai Chakkri khi được thiết kế với áo dài tay chân váy cùng tông màu và dài hết chân. Loại này được trang trí bằng các họa tiết thêu bắt mắt.

Đơn giản là vậy nhưng được rất nhiều chị em lựa chọn giúp tôn dáng cũng như thể hiện được sự nhã nhặn và quý phái. Chính vì thế, khi đi du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm có nhiều người trong đoàn chúng tôi đã lựa chọn loại trang phụ này để check in.

Thai Siwalai

Một chút nữ tính và nhẹ nhàng là điều mà nhiều người hay nhắc tới khi người mặt diện trên mình bộ trang phục Thai Siwalai. Thai Siwalai rất đa dạng về màu sắc với thiết kế áo dài tay, chân váy dài và thêm chiếc khăn vắt qua vai.

Mỗi loại trang phục sẽ có một nét đẹp riêng. Nhưng trang phục truyền thống của phụ nữ Thái Lan vừa mang lại vẻ quyến rũ và duyên dáng kiểu truyền thống. Nó còn tôn lên những đường cong quyến rũ của phụ nữ Thái Lan.

Trang phục truyền thống Thailand dành cho nam giới

Về cơ bản, trang phục truyền thống Thái Lan dành cho nam không được đa dạng với nhiều mẫu mã như của nữ giới. Tuy nhiên, nó không vì thế mà mất đi nét riêng vốn có mà rất độc đáo và tinh tế.

Trang phục truyền thống Thailand dành cho nam giới

Điểm đặc biệt trong trang phục của nam giới là phá khảo. Phá khảo ở đây được hiểu là một mảnh vải khổ 70cm, dài cỡ 1m60. Nó được ghép bởi những mảnh vải vuông có màu sắc khác nhau đan xen rất đẹp mắt.

Đơn giản là vậy nhưng bạn đừng xem thường bởi nó vô cùng tiện lợi. Nó có thể được cuốn vào người như đóng khố khi tắm hay như một chiếc quần đùi khi sinh hoạt tại nhà. Thậm chí nó còn dùng để đánh cá và làm ruộng. Cũng có khi người ta dùng nó để cuốn trên đầu thành cái khăn xếp rằn. Trong những trường hợp cấp thiết, nó được dùng như một sợi dây thừng.

Tham khảo một số hình ảnh của nữ diễn viên Preeyakarn Jaikantarang trong bộ trang phục Bắc Thái (Lanna)

Người mẫu : Diễn viên Preeyakarn Jaikanta

Trang phục : Wasin Thaitextile Wedding

Pae Jakrapong Tienvichit Mildalle

trang-phuc-truyen-thong-thai-lan

trang-phuc-truyen-thong-thai-lan

trang-phuc-truyen-thong-thai-lan

trang-phuc-truyen-thong-thai-lan

trang-phuc-truyen-thong-thai-lan

trang-phuc-truyen-thong-thai-lan

Trang phục truyền thống Thái Lan đã làm nhiều du khách quan tâm và muốn trải nghiệm check in sau chuyến đi. Để có được trải nghiệm này, quý vị có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tạihttps://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn này nhé.

Đông Bích

Ghé Lầu Phong Thúy Hồng Kiều trong tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ

Bên cạnh Bắc Môn Cổ Thành, Dinh Trường Thọ hay Cố cư Thẩm Tùng Văn thì Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là điểm đến cực hấp dẫn mà du khách nhất định phải ghé trong tour Phượng Hoàng cố trấn giá rẻ. Đảm bảo khi ghé thăm địa điểm này du khách sẽ có những […]

THÁNH ĐƯỜNG SHEIKH ZAYED DUBAI CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Nói đến du lịch Dubai là nói đến những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, những cái nhất của xứ sở giàu có này. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những kỳ công mà Dubai có được thì nơi đây còn là mảnh đất của những Thánh đường, trong đó phải kể đến Thánh đường Sheikh […]

DU LỊCH ĐÀI LOAN VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT ?

Đài Loan là một điểm đến hiện đang dành được sự quan tâm của các du khách Việt Nam. Với rất nhiều danh lam thắng cảnh cảnh đẹp cùng với nền ẩm thực vô cùng phong phú. Du lịch Đài Loan luôn mang đến sự hài lòng cho mọi du khách khi họ đến nơi […]