Menu

Trước mỗi chuyến đi du lịch, du khách nên tìm hiểu kĩ các thông tin nơi mình đến. Để đảm bảo một chuyến đi an toàn và hạn chế các rủi ro có thể chủ động loại trừ được du khách nên tìm hiểu kĩ, đặc biệt là đi du lịch nước ngoài. Một trong những địa điểm du lịch nước ngoài phổ biến được nhiều du khách lựa chọn đó chính là Thái Lan. Vậy đi du lịch Thailand có phức tạp như một số nước khác không? bài viết sau sẽ giải đáp cho du khách những vấn đề cơ bản nhất để chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

Khám phá du lịch Thái Lan

Khám phá du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan có cần Visa cho chuyến đi không?

Thái Lan được xem là một trong những đất nước phát triển du lịch mạnh nhất của châu Á và là sự lựa chọn phổ biến của hầu hết các du khách Việt Nam. Một trong những điều kiện thuận lợi mà du khách Việt thường lựa chọn du lịch Thaiand để khởi đầu cho chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình chính là làm Visa.

Hộ chiếu đi du lịch Thái Lan

Hộ chiếu đi du lịch Thái Lan

Là đất nước nằm trong khối các nước Đông Nam Á cùng với Việt Nam nên chính phủ Thái Lan đã có những cam kết cũng như ưu tiên dành cho những công dân khối Đông Nam Á khi đến với Thái Lan. Đó chính là chính sách miễn thị thực hay còn được hiểu là không yêu cầu visa Thái Lan.

Tất cả công dân Việt Nam đủ điều kiện xuất cảnh và có hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày bay đều không bị yêu cầu phải có visa khi đi bất kỳ tour Thái Lan nào từ tour du lịch Thái Lan 4n3d đến tour Thái Lan 5n4d..

Chính sách miễn Visa này hàng năm đã đem đến cho Thái Lan một lượng lớn du khách nước ngoài là người Việt. Và con số du khách đến với Thái Lan, đến với Chiangmai, BangKok, Pattaya ngày càng tăng cao.

Chuẩn bị tiền tệ trước khi đi tour Thái Lan

Đơn vị tiền tệ của Thái là Baht, 1 dollar Mỹ tương đương với khoảng 30 baht Thái. Tiền giấy Thái có mệnh giá lần lượt là 1,000 baht, 500 baht, 100 baht, 50 baht, 20 baht, và tiền đồng là 10 baht, 5 baht, 1 baht và tiền xu là 50 Satang, 25 Satang. Tại các khách sạn, nhà hàng và một số cửa hiệu chấp nhận cho du khách đi tour Thái Lan thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc tế. Do đó, trước chuyến du lịch Thái Lan, du khách nên đổi tiền Việt Nam Đồng sang tiền Bath Thái để tiện cho việc mua bán trong chuyến đi của mình.

Tiền Bath Thái Lan

Tiền Bath Thái Lan

Đặc biệt, khi đi du lịch Thái Lan, du khách được phép mang vào Thái Lan các loại hàng miễn thuế gồm 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hay rượu mạnh. Các loại vũ khí, ma tuý, sách báo khiêu dâm đều bị cấm tuyệt đối. Lưu ý khi đem theo lượng tiền mặt trên 10,000 Baht sẽ phải khai báo khi nhập cảnh, và mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50,000 Baht ra khỏi Thái. Các loại đồ cổ và tượng Phật là hàng thật cần có giấy phép xuất.

Chuẩn bị hành lý mang đi cho chuyến du lịch Thái Lan

  • Nên mặc quần áo gọn nhẹ phù hợp với nhiệt độ 28 – 33 độ C, quần áo tắm biển.
  • Mang theo ô/dù phòng trường hợp mưa.
  • Đồ dùng cá nhân: thuốc bệnh lý, bàn chải và kem đánh răng (vì chỉ riêng khách sạn 5 sao mới có sẵn).
  • Chuẩn bị giày thấp hoặc xăng-đan (quai hậu) đã đi quen chân. Không nên sử dụng giày dép mới.
  • Nếu mang theo dao kéo đồ kim loại nhọn, bạn nhớ phải để vào hành lý gửi, vì nếu để trong hành lý xách tay sẽ bị hải quan sân bay thu giữ lại.
Chuẩn bị hành lý mang đi cho chuyến du lịch Thái Lan

Chuẩn bị hành lý mang đi cho chuyến du lịch Thái Lan

  • Chuẩn bị 1 túi gọn nhẹ đeo bên mình để cất giữ hộ chiếu, tiền mặt. Không nên để trong phòng khách sạn đề phòng mất cắp.
  • Qúy khách nên mang quần áo phù hợp với khí hậu tại thời điểm đi tour và nên mang theo 1 đôi giầy thấp để đi tham quan được thuận tiện, thoải mái.
  • Đồ dùng cá nhân bạn nên trang bị đầy đủ vì thường các khách sạn không có như: bàn chải và kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, thuốc men, bàn là, xà phòng.

Kiểm tra thông tin lịch trình trước chuyến đi

Trước mỗi chuyến đi nước ngoài, du khách cần kiểm tra thật kĩ các thông tin có liên quan đến hành trình của mình để đảm bảo không mắc sai sót hay bị bỏ quên điều gì. Điều này đặc biệt quan trọng khi du khách đi tour nước ngoài. Chỉ cần một sai hoặc bỏ quên một món đồ quan trọng nào đó là xem như cả chuyến đi của du khách sẽ bị hủy bỏ.

Một trong những thông tin quan trọng nhất du khách cần kiểm tra chính là tên trên máy và hộ chiêu phải trùng khớp. Du khách cần sắp xếp thời gian ra sân bay để làm thủ tục đúng giờ và hợp lý, kiểm tra thật kĩ thông tin hành lý được phép xách tay mang theo và hành lý không được mang theo kể cả cho vào hành lý kí gửi.

Ngoài ra thông tin về khách sạn, hướng dẫn viên nếu đi theo tour du lịch Thailand cũng là những thông tin cần thiết mà du khách cần phải ghi nhớ.

>>Xem thêm: Glass House – Homestay nhà kính chỉ có ở Bangkok, Thái Lan

Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì, mang theo những gì? – du khách có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Để có những thông tin tốt nhất cho hành trình du lịch Thailand của du khách trở nên dễ dàng và an toàn hãy liên hệ với Globaltravel qua số 0943.39.8288/0943.59.8288. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ thông tin tốt nhất cho tour du lịch Thái Lan của du khách.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Đi du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào nở có gì thú vị?

Hoa anh đào vốn được biết đến là quốc hoa của Nhật Bản, tuy nhiên để có thể đi du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào, được chạm vào từng cánh hoa thì chi phí mà du khách bỏ ra tương đối cao. Vì vậy, nếu chi phí của du khách hạn hẹp […]

Đi du lịch Đài Loan nên ngắm hoa anh đào ở những địa điểm nào đẹp?

Trong số những đất nước nổi tiếng về loài hoa anh đào thì Nhật Bản luôn đứng ở vị trí số một. Tuy nhiên, chi phí để du khách bỏ ra khi đi du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào tương đối cao. Vì vậy, đi du lịch Đài Loan ngắm hoa anh đào luôn […]

MUA SẮM THẢ GA TẠI TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI MBK THÁI LAN

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong chuyến du lịch Thái Lan bạn được dạo vòng quanh mua sắm thả ga tại trung tâm thương mại MBK. Sẽ có rất nhiều những điều thú vị diễn ra tại đây. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá nó trong bài viết nhé. Khu trung tâm […]