Menu

Chùa vàng Kinkakuji nổi tiếng ở Nhật Bản và cũng là một ngôi chùa mang tính văn hóa một biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, ngôi chùa này cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Nhật. Nhưng bạn cần chú ý khi đến với ngôi chùa này đó là đi đúng giờ để tránh tình cảnh đông người. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có tour du lịch Nhật Bản hoàn hảo hơn nhé.

  1. Đôi nét về Chùa Vàng

Chùa Vàng hay đền Vàng Kinkakuji là một ngôi đền ở miền bắc Kyoto có hai tầng trên hoàn toàn bao phủ trong lá vàng. Quần thể chùa được xây vào năm 1393 và dùng làm nơi nghỉ ngơi cho Tướng quân Yoshimitsu Ashikaga (1358- 1408). Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Chùa Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng, điểm thu hút khách du lịch Nhật Bản bậc nhất.

Chùa vàng nổi tiếng tới mức được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới tuy nhiên từ năm 1950 một tiểu tăng đã đốt cháy toàn bộ chùa cùng với 6 di sản văn hóa quan trọng trong chùa. Năm 1955 chùa được xây dựng lại nhưng cũng từ đó chùa không còn được coi là Quốc bảo nữa. Diện mạo hiện nay của chùa Vàng có từ năm 1955 và được dát lại vàng trong lần tu phục vào năm 1987 nên đã mang một vẻ đẹp khác và từ đó ngôi chùa được gọi với cái tên là Chùa Vàng.

>> Xem thêm: MỘT VÀI MÓN NGON Ở CHỢ CÁ NHẬT BẢN

  1. Thời điểm du lịch Chùa Vàng

Đền Kinkakuji là một điểm du lịch hấp dẫn, cuốn hút du khách vào bất kể thời điểm nào trong năm. Nếu mùa xuân, với nhiệt độ lý tưởng chừng hơn 10 độ C, mùa mà những bông hoa anh đào nở lác đác trên các rặng núi, cùng nhiều lễ hội đặc sắc được diễn ra thì mùa hạ khi tiếng côn trùng kêu rí rách gọi bạn cũng là một thời điểm đến thăm vãn cảnh chùa Kinkakuji thích hợp. Nhưng chọn tour du lịch Nhật Bản vào mùa này sẽ rất đông khách nội địa đang trong kỳ nghỉ lễ tết đấy nhé và khách nước ngoài.

Đặc biệt, ấn tượng nhất có lẽ là khung cảnh chùa vàng Kinkakuji lúc vào thu – mùa của lá phong đỏ. Từng rặng phong đỏ rực như màu hoàng hôn đã làm cho Kinkakuji trở nên sáng bừng. Bạn có ngắm nhìn các răng cây lá chuyển sang vàng cùng rặng phong đỏ mộng mơ.

  1. Du lịch Chùa Vàng

Du lịch Nhật Bản khám phá ngôi Chùa Vàng này chúng ta sẽ được ngắm nhìn những nét đẹp đặc trưng về sự sáng tạo cầu kỳ tinh xảo của ngôi chùa đó chính là ngôi chùa nằm ở vị thế rất ấn tượng dưới những tán của cây lá và ánh sáng của bầu trời chiếu rọi xuống mặt hồ ánh lên ngôi chùa với nét tinh khiết tĩnh lặng. Một bức tranh với những nét vẽ của những ý tưởng sáng tạo của một sự tồn tại giữa hiện thực và cuộc sống và chốn thiên đường với trần thế. Sự hài hòa của vẻ đẹp ngôi chùa cùng với đó là bóng nước hư thực đã tạo nên sự tinh khiết cho một ngôi Chùa Vàng nổi tiếng nhất ở Kyoto.

Với tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm bạn nên khám phá hết 3 tầng của Chùa Vàng Kinkakuji. Tầng đầu tiên (tầng trệt) của Kinkakuji được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian với trụ cột làm bằng gỗ tự nhiên, tường thạch cao màu trắng tạo nên sự tương phản nhưng lại làm nên nét hài hòa cho 2 tầng trên được dát vàng. Đặc biệt tượng Phật Shaka và Yoshimitsu được trưng bày ở tầng đầu tiên. Mặc dù du khách không được chiêm ngưỡng gần những bức tượng này nhưng họ có thể xem với khoảng cách xa khi đứng trên hồ nước, các cửa sổ phía trước của tầng đầu tiên luôn được mở.

>> Xem thêm: NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở OSAKA NHẬT BẢN

Tầng thứ hai được xây dựng theo phong cách Bukke được sử dụng làm nhà ở của samurai, bên ngoài được bao phủ hoàn toàn bằng những lá vàng mỏng. Bên trong là Bồ Tát Kannon, ngồi bao quanh bởi các bức tượng của 4 vị vua trên thiên đình, tuy nhiên, những bức tượng này cũng không cho khách du lịch Nhật Bản tham quan.

Cuối cùng, tầng thứ ba và cao nhất được xây dựng theo phong cách của một ngôi đền Zen Trung Quốc, được mạ vàng bên trong và ngoài, và trên đỉnh mái là một con phượng hoàng được đúc bằng vàng.

Tham gia tour du lịch Nhật Bản và ghé thăm Kinkakuji sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên sau khi trở về. Kinkakuji mang màu sắc trầm, nhẹ nhàng và còn thoang thoảng mãi vẻ đẹp bình yên mà không phải dễ kiếm ở các điểm tham quan khác. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi chùa cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkaku – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto. Ngoài Chùa Vàng bạn còn muốn biết thêm chi tiết gì về tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm thì có thể liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

VẺ ĐẸP VẠN NGƯỜI MÊ CỦA HỘI AN – ĐÀ NẴNG

Nhắc đến Đà Nẵng, chắc hẳn Quý vị cũng không thể bỏ qua một điểm rất đáng để ghé chân – đó chính là Phố Cổ Hộ An. Phố cổ Hội An từ lâu đã nức tiếng với vẻ đẹp “vạn người mê” của mình. Hãy cùng đăng ký tour Đà Nẵng để được khám […]

Công viên Jigokudani – thiên đường của khỉ tuyết Nhật Bản

Công viên Jigokudani hay còn gọi là công viên khỉ vì trong công viên chính là thiên đường của khỉ tuyết Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi khám phá công viên thú vị này trong hành trình du lịch Nhật Bản các bạn nhé. Công viên Khỉ Jigokudani là một khu vực suối nước nóng […]

Tận hưởng bụi kim cương trong mùa đông giá lạnh tại Hokkaido, Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước được nhiều khách du lịch đều ao ước ghé thăm dù chỉ 1 lần. Cùng với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú, phong cảnh làm say đắm lòng người…khiến cho nhiều tour du lịch Nhật Bản luôn là điểm lựa chọn hàng đầu so với nhiều tour du lịch quốc tế […]