Menu

Đi du lịch Trung Quốc nói chung và đến Lệ Giang Shangrila nói riêng ngoài chiêm ngưỡng những cảnh đẹp có 1 không 2 trên thế giới, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon khó cưỡng nổi mang đặc trưng của vùng đất ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam. Vậy, ăn uống gì khi du lịch Shangrila Lệ Giang là phù hợp nhất.

du lich le giang

  1. Món sữa chua

Tour du lịch Trung Quốc, ghé thăm Lệ Giang, bạn có thể ăn món sữa chua ở phố cổ, món giống sữa chua tự làm kiểu Việt Nam nhưng rất rất chua, khi ăn phải trộn thêm đường mới ăn được. Nhưng nếu bạn nào thích thử cảm giác “rất rất chua” đó thì đừng thêm đường nhé, các món ăn ở Lệ Giang có vẻ mang xu hướng ẩm thực của vùng này với gia vị đặc trưng là cay và khá đậm mùi, bạn nào kén ăn sẽ chắc mất chút thời gian để làm quen hoặc sẽ không thể làm quen.

du lich le giang

  1. Bánh quẩy và sữa đậu nành

Đây là một món ăn sáng khá dễ thấy ở Lệ Giang, hầu như hàng quán bán đồ ăn nào vào buổi sáng cũng có. Quẩy ở đây dài và mang vị hơi ngậy do nhiều dầu mỡ, sữa đậu nành thơm và ngon, có thể pha thêm chút đường để có vị ngọt, mùi vị rất ngon. Bạn có thể nạp đầy đủ năng lượng cho mình để có chuyến khám phá tour Trung Quốc hoàn hảo hơn.

du lich le giang

  1. Trứng luộc nước trà

Trứng luộc chắc không còn lạ với bạn nữa nhưng món trứng luộc nước trà khi đi tour lgiang giá rẻ thì rất đặc biệt đấy. Đây là món ăn sáng phổ biến thứ nhì ở Lệ Giang, trứng được luộc cùng với nước trà, khi ăn có vị hơi mặn  nhưng có hương thơm của trà.

du lich le giang

  1. Bánh bao

Ngày xưa mình chỉ thấy banh bao trong phim cổ trang Trung Quốc, nhìn đã thèm rồi nhưng nay bánh bao rất phổ biến. Bánh bao thường được dùng bất cứ bữa ăn nào trong ngày và thường được người Trung Quốc dùng làm món ăn bữa sáng rất phổ biến với người dân nơi đây. Ở Lệ Giang (có lẽ cả ở các vùng khác nữa) bánh bao thường được làm ngay tại chỗ và đặt trong các khay nhỏ. Bạn có thể mua ăn dọc đường khi du lich Trung Quoc.

du lich le giang

  1. Bún qua cầu

Bún qua cầu là một món ăn đặc sản mang đậm nét văn hóa của tỉnh Vân Nam, với từng sợi mì dai ngon hấp dẫn người ăn. Đây là món ăn đặc trưng của người Hán ở vùng Điền Nam thuộc về khu vực ẩm thực Điền hệ . Món bún qua cầu có lịch sử hơn 100 năm, bắt nguồn từ huyện Mông Tự tỉnh Vân Nam.

du lich le giang

  1. Sườn phơi khô

Sườn được ướp muối sau đó hong khô rồi treo trên tường,từng miếng do ướp muối nên có thể bảo quản rất lâu. Cái sườn hong khô này giống kiểu thịt gác bếp ở Việt Nam ấy. Lẩu ăn kèm với các loại rau và nấm, trong đó có Thủy Tính Tương Hoa một loại rau chỉ mọc trong hồ Lô Cô. Món này là đồ khô nên bạn cũng có thể mua về làm quà đi tour du lich Trung Quoc cho người thân đó.

du lich le giang

  1. Bánh baba

Bánh này là món ăn của người Nạp Tây được làm từ bột mì đặc sản của Lệ Giang, nhân bánh có thể cho đường mật ong hoặc xúc xích. Là món đa số được người dân của Trung Quốc rất yêu thích.

du lich le giang

>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Lệ Giang – Shangrila

Du lịch lệ giang shangrila có rất nhiều món ăn ngon bạn nên thưởng thức khi đặt chân tới nơi đây. Ngoài ra nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết gì thì có thể liên hệ với Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288  hoặc truy cập vào website https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỂM THĂM QUAN NỔI TIẾNG TẠI BANGKOK THAILAND

Thailand được coi là thiên đường du lịch, đất nước của những nụ cười con người luôn thân thiện mến khách đến với tour du lịch Thái Lan bạn sẽ được hòa mình với đất nước chùa vàng với những ẩm thực phong phú, phong cảnh hữu tình. Hãy cùng Globaltravel khám phá những địa […]

Khám phá những lễ hội nổi tiếng tại Busan, Hàn Quốc

Cũng giống như Tokyo, đảo Jeju,… Busan cũng là nơi náo nhiệt với nhiều lễ hội Hàn Quốc trong năm. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn điểm dừng chân nào làm nơi khám phá, trải nghiệm khi du lịch Hàn Quốc thì Busan sẽ là sự lựa chọn không làm bạn thất […]

Sức hút từ đất nước Đài Loan qua lăng kính chủ quan là gì?

Du lịch Đài Loan phát triển muộn hơn các nước trên thết giới, nhưng lại mang lại những giá trị kinh tế- xã hội vô cùng lớn mạnh. Những gì mà du lịch Đài Loan làm được trong những năm gần đây khiến cho nhiều đất nước vô cùng ngưỡng mộ và thán phục trong […]