Menu

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vùng đất này chinh phục trái tim của biết bao du khách đến đây nhờ phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, người dân thân thiện và tất nhiên là không thể thiếu những món ăn đặc sản chỉ Đà Nẵng mới có. Đồ ăn ở đây đúng theo tiêu chí ngon – bổ -rẻ,  đặc biệt người dân Đà Nẵng rất thân thiện và mến khách du lịch. Tới du lịch Đà Nẵng các bạn nên thưởng thức những món ăn nổi tiếng – Đặc sản ẩm thực Đà Thành theo gợi ý dưới đây nhé:

1, Mì Quảng – Đặc sản ẩm thực Đà Thành

Đây là món ăn nổi tiếng của mảnh đất Đà Thành, được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau như mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua trong đó phổ biến nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt ăn kèm với bánh tráng nướng và đậu phộng rang. Dưới đây, là một số quán ăn thưởng thức mì Quảng ngon ở Đà Nẵng, nếu có dịp đi tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày thì bạn nên ghé qua một số địa chỉ ăn ngon tin cậy sau nhé:

>> Xem thêmKHÁM PHÁ DU LỊCH ĐÀ NẴNG – BUỔI TỐI NÊN CHƠI GÌ? ( PHẦN 1)

  • Mì Quảng thường bán vào buổi sáng từ 9h đến 10h sáng phổ biến ở đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám…Một tô lớn mì Quảng có giá khoảng 13.000-25.000 đồng/tô, nếu ăn kèm theo bánh tráng khoảng 30.000 đồng/bát. Sau đây, là gợi ý một số quán ăn, cửa hàng mì Quảng ngon và giá rẻ:

    Mì Quảng

    Mì Quảng

  • Quán mì Quảng Thi (địa chỉ 251 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) nổi tiếng ngon và đông khách. Mì ở đây rất ngon, giá rẻ chỉ khoảng 18.000-30.000 tô mì lớn, với nhiều vị khác nhau như mì gà, mì ếch, mì cá lóc…
  • Quán mì Quảng Bà Mua (Địa chỉ 19 Trần Bình Trong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) nổi tiếng tại Đà Nẵng, mì ngon tuy nhiên hơi ít và giá khoảng 25k/tô.

  • Quán mì Bà Vị (địa chỉ 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) rất đông khách, mì ngon khỏi chê, một tô mì có giá dao động từ 25k/tô.
  • Hay quán mì Quảng 1A, Hải Phòng, Quận Hải Châu, quán mì Quảng Đại Lộc Lê Phước Phượng, 277 Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng đều là những quán mì Quảng ngon, nổi tiếng và giá khá bình dân.

2, Gỏi cá Nam Ô – Đặc sản Đà Nẵng

Đây là một trong những món ăn ngon, nếu ăn một lần rồi bạn rất dễ nghiện, tuy nhiên không phải ai cũng dám thưởng thức món ăn này vì được làm từ cá sống.

Món gỏi cá Nam Ô có thể ăn với rau các loại cuốn bánh tráng hoặc trộn cá với rau và nước chấm, hương vị ngọt mát, bùi, cay thơm khó tả khi hương vị thấm vào từng đầu lưỡi. Thật tuyệt vời khi được thưởng thức món đặc sản Nam Ô này trong tour du lịch Đà Nẵng phải không các bạn?

Nhắc tới gỏi cá Nam Ô phải kể tới địa chỉ 972 Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, rất đông khách, mỗi suất có giá từ 50-100.000 đồng. Hay quán gỏi cá Thanh Hương, 1029 Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng ngon nổi tiếng, mỗi suất gỏi cá 100.000 đồng, nếu gọi những món khác từ 45-145.000 đồng tùy theo bạn lựa chọn.

3, Bún chả cá Đà Thành

Bún chả cá Đà Thành không phải là món ăn lạ mà nó có hương vị riêng biệt mà không nơi nào có được, do đó đối với mỗi du khách khi đi tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc đều không thể quên thưởng thức món ăn này. Tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước lèo ăn một lần rồi nhớ mãi.

Tô bún chả cá là sự kết hợp của nước lèo vàng sóng sánh kết hợp với miếng chả cá vàng thêm và sợi bún mềm dai

Tô bún chả cá là sự kết hợp của nước lèo vàng sóng sánh kết hợp với miếng chả cá vàng thêm và sợi bún mềm dai

Những quán ăn ngon và rẻ ở Đà Nẵng phải kể tới: Quán bún chả cá trên đường Hùng Vương bán cả ngày từ 7h-21h hay trên đường Trần Cao Vân đối diện chợ Tam Hòa cũng rất ngon và rẻ tuy nhiên chỉ bán buổi sáng có giá từ 15.000 đồng/tô.

>> Xem thêmKHÁM PHÁ DU LỊCH ĐÀ NẴNG – BUỔI TỐI NÊN CHƠI GÌ? ( PHẦN 2 )

Hãy đăng ký ngay tour Đà Nẵng để chúng tôi giúp bạn lên kế hoạch đi khám phá những nét đặc sắc của Ẩm thực Đà Thành. Hãy liên hệ với Global Travel0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ 24/24 các bạn nhé.

Tour du lịch Sapa từ Hà Nội

Sapa được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ cùng không khí mát mẻ quanh năm. Mùa hè cùng gia đình, bạn bè lên đây tránh nóng, nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi thì còn gì thú vị hơn. Tour du lịch Sapa từ Hà Nội […]

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA HÈ 2018

Chẳng cần phải đi đâu quá xa, mùa hè này bạn chỉ cần đi du lịch Nhật Bản là đã có thể tránh được nắng nóng rồi. Hãy lên kế hoạch cho tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm và cùng trải nghiệm những điều thú vị nhất với những điểm đến không […]

Ibn Battuta Mall Dubai – Bạn biết gì về trung tâm mua sắm này?

Đi du lịch Dubai, bạn sẽ rất bất ngờ vì đây là một Vương quốc của thiên đường mua sắm mang tầm đẳng cấp thế giới, khác xa với thiên đường mua sắm khi đi du lịch Thái Lan. Một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu phải kể đến đó chính là Ibn […]