Menu

Đi đâu? ăn gì khi đi du lịch Sapa cũng làm cho nhiều du khách phải mất thời gian tìm hiểu? Hơn thế nữa, sau chuyến du lịch Sapa mua quà gì? cũng làm cho chúng ta phải suy nghĩ và tìm hiểu trước chuyến đi. Vì vậy, bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sapa 3n2d sắp tới thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây nhé?

Giữa bao nhiêu thứ có thể mua được, đâu đâu người ta cũng giới thiệu là đặc sản Sapa, là món ngon Sapa thì đi du lịch Sapa mua quà gì cho nó hợp lý và phù hợp với túi tiền là điều mà rất nhiều bạn muốn biết. Để giúp cho các bạn có thể nắm bắt được Sapa có gì làm quà hấp dẫn, thú vị chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết này.

Thịt trâu gác bếp – đặc sản không thể bỏ qua ở Sapa

Nếu bạn là tín đồ của thịt bò khô, thịt trâu gác bếp thì Sapa chính là nơi lý tưởng để bạn tìm thấy món ăn ngon khó cưỡng này. Có thể nói, nhắc đến đặc sản Sapa không thể không nhắc đến món thịt trâu gác bếp ngon lạ và đặc biệt của nơi đây.

Thịt trâu gác bếp - đặc sản không thể bỏ qua ở Sapa

Thịt trâu gác bếp – đặc sản không thể bỏ qua ở Sapa

Món thịt này thường được làm từ bắp của những chú trâu, bò nhà thả rong trên các vùng núi đồi Tây Bắc. Đây là món ăn đặc sản do người Thái đen làm ra. Để tạo hương vị hấp dẫn cho thịt trâu người ta tẩm ướp bằng các loại lá rừng cùng các loại gia vị như sả, ớt, gừng và mắc kén, rồi xâu thành từng xiên, treo lên cao và dùng than củi hun cho thịt chín săn lại.

Thịt trâu gác bếp Sapa

Thịt trâu gác bếp Sapa

Trước đây, món thịt trâu gác bếp chỉ gói gọn trong các gia đình người Thái đen nên để mua được đúng thịt trâu Sapa thì giá cả thường cao và rất khó mua. Cùng với sự phát triển du lịch Sapa, món thịt trâu gác bếp cũng được nhiều người biết đến ở Sapa, theo đó hầu như đi đâu bạn cũng dễ dàng gặp miếng thịt trâu gác bếp treo lủng lăng trong các gian bếp ở các nhà. Vì vậy, việc mua món ăn đặc sản này trở nên dễ dàng hơn đối với khách du lịch Sapa.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH SAPA MỘT MÌNH NÊN HAY KHÔNG NÊN?

Tắm thuốc lá người Dao đỏ

Đi đến đâu bạn cũng sẽ được giới thiệu về lá thuốc của người Dao đỏ tại Sapa. Từ dịch vụ massage đến dịch vụ tắm lá thuốc người ta vẫn sẽ khuyên bạn nên sử dụng lá thuốc của người Dao đỏ.

Tắm thuốc lá người Dao đỏ ở Sapa

Tắm thuốc lá người Dao đỏ ở Sapa

Lá thuốc tắm người Dao đỏ Sapa là một trong những đặc sản vùng miền nổi tiếng nhất tại vùng đất sương mờ Sapa. Đây là một trong những hoạt động văn hoá mà bạn không thể bỏ qua mỗi khi đặt chân đến miền Sapa sơn cước đậm dấu ấn người Dao đỏ.

Lá thuốc của người Dao đỏ

Lá thuốc của người Dao đỏ

Thuốc lá của người Dao đỏ có nhiều công dụng với cả đàn ông và phụ nữ nên rất được tin dùng tại Sapa. Không chỉ có chức năng thư giãn tắm lá thuốc của người Dao đỏ còn hỗ trợ trong việc chữa bệnh đau nhức, mỏi xương khớp. Chính vì vậy đây chính là bài thuốc mà nhiều người mua về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm.

Một số loại thảo dược chính cần phải có trong một bài thuốc tắm người Dao đỏ Sapa bao gồm: Cây Đìa Xia, Cây Cạnh Sí, Cây Địa Nệch, Củ Tải Hây, Cây Cơm Cháy, Cây Liên đằng hoa nhỏ, Cây Chùa Dù,… mang lại công dụng lưu thông khí huyết, phục hồi sức khoẻ.

Rau cải mèo

Món ăn gây thương nhớ cho những ai thích vị đắng mát của rau Sapa chính là cải mèo. Cải mèo thuộc hàng rau có bẹ, lá dài, có màu xanh đậm, viền lá xoăn như có gai, có loại có lông và có loại thân trơn không lông. Ban đầu người dân trồng rau cải mèo để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của gia đình nên không được chăm sóc cẩn thận.

Rau cải mèo Sapa

Rau cải mèo Sapa

Rau cũng không được trồng thành luống mà cứ gieo ra vườn, ra khắp nương rồi rau tự mọc lên và phát triển xanh tốt. Khi ngành du lịch Sapa phát triển, khách du lịch bắt đầu biết đến rau cải mèo và bị thu hút bởi món ăn này nên người dân mới bắt đầu chăm chút cho rau cải mèo để ăn uống và để kinh doanh. Rau cải mèo là loại rau có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, thậm chí là ăn sống.

Rau cải mèo Sapa

Món rau cải mèo Sapa xào

Tuy nhiên, những người không thích vị đắng thì sẽ không thích ăn rau cải mèo. So với các loại rau khác thì cải mèo có sức sống tốt, phát triển nhanh và dễ bảo quản. Vì vậy, bạn sẽ không phải sợ khi đi đường xa vận chueyern làm hỏng rau. Chỉ cần để nơi thoáng mát và không bị đồ đạc chặn lên thì cải mèo có thể xanh tươi ở nhiệt độ thường từ 1-2 ngày mà không bị vàng úa.

Sapa còn rất nhiều đặc sản có thể mua về làm quà mà bạn nên tham khảo. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến các món ăn cơ bản và đặc sản của Sapa cũng như bài thuốc của người dân tộc được nhiều người yêu thích và công nhận công dụng để bạn tham khảo.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH SAPA CẦN MANG GÌ?

Nếu cần thêm thông tin về quà Sapa cũng như các tour du lịch Sapa bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0943 39 8288/ 0943 59 8288 hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu về các gói combo du lịch Sapa như combo du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm, hoặc combo du lịch Sapa

Thu Phương

Kinh nghiệm phượt Sapa bằng xe máy

Phượt Sapa được nhiều bạn trẻ trong nước và nước ngoài thích thú. Bởi người đi không chỉ được ngắm vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc mà còn có thể trải nghiệm cảm giác đổ đèo ở những con đường ngoằn nghèo ôm sát vách núi. Đến Sapa không một dân phượt ưa xê […]

Ngắm núi Phú Sĩ Nhật Bản vào thời gian nào và ở đâu là đẹp nhất

Nhắc tới đất nước Nhật Bản, khách du lịch đi tour Nhật Bản không thể bỏ qua núi Phú Sĩ, điều gì khiến núi Phú Sĩ trở nên thú vị và thu hút mọi người đến vậy? vậy chúng ta hãy cùng nhau khám phá những điểm ngắm núi Phú Sĩ tuyệt vời này nhé. […]

DU THUYỀN TRÊN SÔNG CHAO PHRAYA THÁI LAN

Sông Chao Phraya Thái Lan là điểm tham quan tuyệt vời mà bất kỳ du khách nào cũng muốn khám phá khi đi du lịch Thái Lan. Được mệnh danh là sông của vị Vua, Chao Phraya còn được ví như thánh địa của Venice Phương Đông huyền bí. Bạn hãy nhanh tay đăng ký tour Thái […]