Menu

Nổi tiếng là đất nước giàu có bậc nhất thế giới, du lịch Dubai ngày càng trở nên hấp dẫn với khách du lịch Việt Nam. Với những công trình kiến trúc hiện đại, quy mô đồ sộ, những khu thành cổ, pháo đài hay những điểm du lịch sinh thái sầm uất, Dubai luôn biết cách khiến bất cứ ai đến thăm cũng phải trầm trồ ngợi khen.

Nếu bạn đang có dự định đến du lịch Dubai thì việc nằm lòng những quy định về trang phục là điều bắt buộc, không chỉ để thể hiện sự tôn trọng văn hóa mà còn tránh những rắc rối với nguyên tắc trang phục khắt khe tại đây. Vậy hãy cùng Globaltravel tìm hiểu quy tắc về trang phục cũng như trang phục phù hợp khi đi du lịch Dubai nhé.

Những quy tắc trang phục bạn cần biết khi đi du lịch Dubai

Bạn có thể mặc bất cứ gì mình muốn nếu chỉ ở trong phòng khách sạn, tuy nhiên một khi đã bước chân ra ngoài và tham quan những điểm công cộng thì hãy nhớ rằng:

Phụ nữ cần che kín mọi thứ trên cơ thể từ vai đến qua đầu gối, tuyệt đối không nên để lộ ngực và tốt nhất là bạn nên cất những trang phục bó sát, đồ xuyên thấu hay áo khoét nách, áo hai dây ở nhà. Bởi việc lộ da thịt tại vùng đất Hồi giáo này bị coi là sự xúc phạm với các đấng tối cao.

trang phục dubai

Những quy tắc trang phục bạn cần biết khi đi du lịch Dubai

Nam giới cũng không ngoại lệ, bạn sẽ không nên để ngực trần khi đi ra ngoài, càng nên tránh mặc áo sơ mi mà cởi hàng cúc đầu để lộ ngực. Không nên mặc quần đùi quá ngắn mà cũng không nên để lộ đầu gối khi khám phá du lịch Dubai 6n5d đâu nhé.

trang phục du lịch dubai

Trang phục tham quan khi đi du lịch Dubai

Bạn có thể mặc đồ bơi, bikini khi ở bãi biển, nhưng chỉ ở bãi biển mà thôi nhé. Tuyệt đối không mặc đồ bơi ra đường, kể cả là di chuyển từ bãi biển về khách sạn và ngược lại. Tốt nhất bạn nên thay đồ trước khi đến và rời bãi biển, mặc đồ ướt rồi khoác đồ bên ngoài cũng không nên, vì việc bị nhìn xuyên thấu qua lớp quần áo ướt cũng vô tình khiến bạn vi phạm quy tắc trang phục nơi đây đó.

Khi đi thăm những nhà thờ Hồi giáo trong hành trình du lịch Dubai, bạn nên cởi giày để bên ngoài, phụ nữ phải che đi mái tóc của mình cũng như kín toàn bộ cơ thể. Nam giới không cần che tóc nhưng bạn nên mặc quần áo dài nhé.

>>>Xem thêm: 10 LƯU Ý VỀ THỜI TRANG DU LỊCH DUBAI

Vậy du lịch Dubai nên mặc gì cho phù hợp?

Ngoài những trang phục cần tránh, bạn có thể thoải mái mang những bộ đồ yêu thích của mình trong tour du lịch Dubai. Vì Dubai là xứ sa mạc nên áo phông ngắn tay, quần lửng qua đầu gối là những lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

du lịch Dubai nên mặc gì cho phù hợp?

Du lịch Dubai nên mặc gì cho phù hợp?

Một chiếc khăn choàng sẽ rất hữu dụng cho các bạn nữ khi đi du lich Dubai 6 ngày 5 đêm, bởi nó có thể giúp bạn che chắn cơ thể rất tốt, lại tránh sốc nhiệt khi di chuyển dưới cái nắng gay gắt nơi đây. Hoặc bạn có thể mang theo một chiếc áo choàng mỏng để vừa chống nắng, vừa che chắn phần vai nếu lỡ mang áo khoét nách trên người. Bạn có thể mặc quần legging cùng váy ngắn để tránh bị lộ chân, nhưng mặc riêng quần legging thì lại không nên chút nào nhé.

Bởi nhiệt độ cao lại không được ăn mặc hở hang, nên việc lựa chọn trang phục chất liệu mát, thấm hút mồ hôi là rất quan trọng, giúp bạn tránh được sự bức bối khó chịu vì nóng.

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một ít quần áo ấm nếu có lên kế hoạch tới thăm khu trượt tuyết nổi tiếng trong tour du lịch Dubai của mình, đồng thời giữ ấm cơ thể vào buổi tối, vì khi đó nhiệt độ thường giảm mạnh.

Có bắt buộc mặc trang phục truyền thống địa phương khi du lịch Dubai?

Việc ăn mặc kín đáo là rất quan trọng khi đi tour du lich Dubai. Như bạn có thể thấy người dân Dubai thường mang trên mình áo choàng kín thân, phụ nữ mang màu đen gọi là abaya, còn đàn ông mang màu trắng gọi là kandora.

trang phục truyền thống địa phươn

Trang phục truyền thống địa phương của người Dubai

Nhưng có nhất thiết cần mua một bộ trang phục truyền thống ở đây để mặc tham quan hay không? Câu trả lời là không nhất thiết và cũng không nên. Bạn có thể mua để làm kỷ niệm, nhưng mặc ra đường thì nên cân nhắc, bởi việc mặc trang phục truyền thống tại Dubai cũng có những quy tắc riêng. Thậm chí nếu bạn mặc sai cách còn có thể gặp phải những phản ứng gay gắt của người dân địa phương nữa đấy, bởi họ cho rằng như vậy là xúc phạm tới thần linh.

Một số điều cấm kị khi đến Dubai?

Khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Dubai không nên ngồi cùng người khác giới.

Không bắt tay, chụp ảnh với phụ nữ Dubai khi chưa được sự đồng ý.

Không ăn tay trái và không uống rượu bia tại địa điểm công cộng.

Vào những ngày tháng ăn chay Ramadan, tất cả các nhà hàng và quán bar ở Dubai sẽ đóng cửa. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Dubai quý khách nên thận trọng nếu đặt vé máy bay vào thời gian này.

>>>Xem thêm:  MẶC GÌ KHI ĐI DU LỊCH DUBAI LÀ PHÙ HỢP NHẤT?

Trên đây là những lưu ý quan trọng, giúp bạn giải đáp thắc mắc du lịch Dubai mặc gì cho phù hợp? Việc chuẩn bị trang phục phù hợp không chỉ giúp bạn tự tin, thoải mái vui chơi mà còn tránh được những rắc rối không đáng có hay vấp phải sự chỉ trích gay gắt nhé!

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Khám phá 5 công viên yên bình tại Nhât Bản

Nhật Bản không chỉ là đất nước có nhiều chùa chiền, thắng cảnh nối tiếng, những món ăn ngon. Mà nơi đây còn rất nhiều công viên xanh mát, tuyệt đẹp. Bạn hãy tham quan những công viên này khi đi du lịch Nhật Bản nhé. Nội dung bài viết1 1, Công viên Shinjuku Gyoen, […]

Chợ tình Sapa là chợ mà cũng không phải chợ!

Chợ tình Sapa, một hội chợ độc đáo ở vùng núi cao Tây Bắc, nơi gặp gỡ của những nam thanh nữ tú, thanh niên ở các bản làng. Nhiều khách du lịch Sapa nói: chợ tình Sapa là chợ mà cũng không phải chợ! Tại sao vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay […]

Tìm hiểu về Hồi Giáo khi du lịch Dubai

Khi du lịch Dubai ngoài việc được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hoành tráng, được thưởng thức nền ẩm thực độc đáo hay thỏa sức mua sắm thì đây còn là cơ hội để du khách tìm hiểu về tôn giáo nơi đây. Vì là một thành phố Hồi Giáo nên nhiều quy tắc, ứng xử […]