Menu

Tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp mà ai ai cũng biết và luôn có ao ước muốn được khám phá ít nhất 1 lần trong đời. Vậy, bạn biết gì về tháp Eiffel? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, khám phá tòa tháp này ngay sau đây trước khi đi du lịch Châu Âu nhé.

Du lịch Châu Âu khám phá tháp Eiffel nước Pháp

Du lịch Châu Âu khám phá tháp Eiffel nước Pháp

Tháp Eiffel là công trình cao 300m với 100 tầng, đây là công trình cao nhất thế giới với hơn 40 năm giữ vững tại giữa thành phố của nước Pháp. Đây là biểu tượng của nước Pháp nằm dọc theo dòng sông Seine và thuộc công viên Champ de Mars park. Nhờ chiều cao tuyệt đối tại thành phố, tháp được phục vụ để phát sóng truyền hình thành phố, giờ chuẩn hóa quốc tế ngoài ra còn là địa điểm nghiên cứu khoa học.

tháp Eiffel

Sơ đồ cấu trúc về tháp Eiffel

Bốn chân tháp tạo thành một hình vuông lớn. Phần vòng cung dưới chân tháp được trang trí, thiết kế tỉ mỉ, cầu kì mang lại vẻ đẹp mĩ quan, đồng thời giúp chân tháp vững chắc hơn. Khách du lịch Châu Âu có thể lên tầng tham quan ở cầu thang bộ nằm ở chân tháp phía Đông.

tháp Eiffel

Tháp Eiffel, Pháp

Ngoài ra, tháp Eiffel được xem như là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của nhân loại và cũng là một niềm tự hào lớn lao đối với mỗi người dân Pháp. Tòa tháp này được bắt đầu xây dựng vào năm 1884 với mục đích là để kỉ niệm 100 năm cách mạng tư sản Pháp với sự thiết kế của kiến trúc sư tài ba Gustave Eiffel. Tên của tòa tháp cũng được đặt theo tên của kiến trúc sư này.

tháp Eiffel

Khám phá tháp Eiffel trong chuyến du lịch Châu Âu

Khám phá tháp Eiffel trong chuyến du lịch Châu Âu 10 ngày và thấy tòa tháp có 3 tầng, cao 1.062 foot (323 mét). Đây là một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới. Hàng năm có tới hơn 200 triệu người tới đây chiêm ngưỡng tòa tháp với 18.000 bộ phận bằng sắt được gia công tỉ mỉ và được lặp lại với 2,500.000 cái đinh.

Tầng 1 của tháp thì tập trung các hoạt động giải trí, tất cả đều được lắp ráp bằng kính  trong suốt, vì vậy khách du lịch Châu Âu nào sợ độ cao thì cũng có thể yên tâm nhé. Tầng 2 của tháp là nơi trưng bày nhưng mặt hàng lưu niệm. Còn tầng trên cùng của tháp thì bạn có thể đi thang máy hoặc thang bộ. Đến đây, du khách được tham quan, chiêm ngưỡng phòng làm việc nổi tiếng của kiến trúc sư Gustave Eiffel. Ngoài ra, tại đây du khách còn được thưởng thức các loại rượu vàng nổi tiếng tại các quầy bar.

tháp Eiffel

Vẻ đẹp tháp Eiffel về đêm

Tháp Eiffel mở cửa 7 ngày trong tuần tứ 9 giờ sáng đến giữa đêm. Nếu trong hành trình du lịch Châu Âu 9 ngày tự túc mà bạn muốn khám phá tháp Eiffel thì nên lưu ý điều này. Đặc biệt, giờ bán vé kết thúc sớm hơn giờ thăm quan vì vậy khách muốn thăm quan ở đây vào đêm muộn thì nên đặt vé sớm.

Trên đây, chúng ta vừa tìm hiểu tháp Eiffel được coi là biểu tượng của nước Pháp và là điểm nhấn của kinh đô ánh sáng nơi đây. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa cách mạng khoa học, kỹ thuật và biểu tượng cho phương diện chính trị, niềm tự hào của người dân nước Pháp.

>> Xem thêm: DU LỊCH CHÂU ÂU HẾT BAO NHIÊU TIỀN? NÊN ĐI TỰ TÚC HAY THEO TOUR?

Nếu có điều kiện bạn hãy đi tour du lịch Châu Âu trọn gói và hãy dành thời gian tới nước Pháp để có cơ hội khám phá công trình kiến trúc tuyệt vời này nhé. Cần thêm thông tin gì bạn hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com

Hằng Nga

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Du lịch Thái Lan là một điểm đến thú hút du khách bậc nhất Đông Nam Á và nó cũng có một số nguyên tắc bạn không nên […]

Du lịch Nhật Bản để phám khá những điểm đến thần kỳ ở Hokkaido

Hockaido không còn là tỉnh xa lạ đối với nhiều du khách Việt Nam. Nơi đây không chỉ là tỉnh lạnh nhất ở Nhật Bản. Đặc biệt, đây còn là tỉnh có lượng người Việt nam đi xuất khẩu lao động chuyên về các ngành nghề nông nghiệp đến nhiều nhất mà còn rất nhiều […]

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới có đáng để đi?

Kết thúc chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – Trương gia giới 6 ngày 5 đêm về, mình có 1 câu trả lời là thực sư nên đến đây một lần trong đời. Tại sao lại vậy? Chỉ cần nhìn thấy những bức hình mà mình đã check in dưới đây thôi, đảm bảo bạn […]