Menu

Đến với đất nước của sự xa hoa, giàu có – bạn sẽ mua được gì? luôn là câu hỏi của nhiều khách du lịch Dubai. Vậy, du lịch Dubai mua gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Quả chà là – Đặc sản nên mua khi đi du lịch Dubai

Cây chà là – biểu tượng của các nước thuộc khối Ả rập, trong đó có Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi hình ảnh của nó có mặt ở khắp mọi nơi của xứ sở Dubai này.

Quả chà là – Đặc sản nên mua khi đi du lịch Dubai

Quả chà là – Đặc sản nên mua khi đi du lịch Dubai

Cây chà là thuộc họ cọ, là loại cây thích hợp với sa mạc khô cằn, đầy nắng gió. Thân cây hướng thẳng lên cao với những tán xòe rộng, vừa cho bóng mát vừa cho quả.

Quả chà là

Quả chà là được bày bán rất nhiều ở các khu chợ

Những quả chà là ngọt ngào, to, căng mọng cũng là một món quà tuyệt vời cho những người thân yếu để làm quà sau chuyến du lịch Dubai 6n5d của bạn. Những quả chà là Dubai ngọt lịm được chưng bày ở đằng sau tủ kính và được xếp theo hình kim tử tháp vô cùng bắt mắt mà bạn đã nhìn thấy trong hành trình của mình. Một loại nữa là đóng gói trong những bao bì mang đậm phong cách Ả rập hết sức đẹp mắt.

Gia vị – Thứ đồ nên mua khi đi du lịch Dubai

Gia vị - Thứ đồ nên mua khi đi du lịch Dubai

Gia vị – Thứ đồ nên mua khi đi du lịch Dubai

Ở Dubai có hẳn một khu chợ chuyên bán về các loại gia vị trên đường Sikkat Al Khail. Khi đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp với vô số loại gia vị đầy màu sắc và tỏa ra đầy hương thơm. Nếu bạn là một người thích nấu ăn, sẽ không thể nào bỏ qua khu chợ này, nó cũng là món quà tuyệt vời để gửi tới mẹ, vợ hay những người phụ nữ đảm đang. Khách du lich Dubai có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại gi vị ở đây như: nghệ tây, trầm hương, nước hoa cam ( được sử dụng khi làm bánh ngọt, các món salad hay món tráng miệng trong ẩm thực Ả rập), bezar ( là sự kết hợp của các loại gia vị Ả rập),….

Gia vị

Gia vị được bày bán ở khu chợ gia vị Dubai

Ở chợ gia vị – Spice Market ở Old Souk (tức là chợ Gia Vị nằm ở khu Dubai cổ) còn có vài trăm loại gia vị nấu ăn. Phổ biến nhất là các hương liệu để nấu món “cà ri” của vùng Trung Ðông, ca cao, hạt tiêu, trà, cà phê… hoặc một loại nguyên liệu quý hiếm và nằm trong nhóm những nguyên liệu nấu ăn đắt nhất, cũng có thể dễ dàng mua ở đây là “saffron” (cây nghệ tây).

Tinh dầu nước hoa – Món quà ý nghĩa từ Dubai

Nếu nhận diện bằng mắt thường, bạn sẽ thấy tinh dầu nước hoa Dubai thật khá đậm đặc, không quá sánh và không có lợn cợn trong chai. Nó cũng là một món đồ được nhiều khách du lich Dubai mua về trong chuyến đi của mình.

Tinh dầu nước hoa – Món quà ý nghĩa từ Dubai

Tinh dầu nước hoa – Món quà ý nghĩa từ Dubai

Tinh dầu nước hoa Dubai rất nổi tiếng thế giới với các mùi nồng cũng không làm bạn phải nhứt đầu hay say sẫm. Ngoại trừ một số trường hợp một số bạn bị dị ứng hương thơm hay những bạn thích mùi hương hoa nhẹ nhàng và không thích mùi hương gỗ. Một số người lần đầu tiên sử dụng dòng tinh dầu nước hoa Dubai đậm đặc cũng có thể chưa thích nghi kịp nên bị nhức đầu, tuy nhiên trường hợp này khá thấp.

tinh dầu nước hoa Dubai

Thật hạnh phúc khi được tặng tinh dầu nước hoa Dubai

Đặc biệt, loại tinh dầu này còn lưu hương được siêu lâu. Thời gian lưu hương ít nhất trên 10 tiếng và có thể lâu hơn tùy theo cơ địa mỗi người. Thậm chí thơm trên 1 ngày 2 ngày, mùi hương bám trên áo quần  nên 2 ngày là điều bình thường. Đây là một trong những lý do sử dụng tinh dầu nước hoa Dubai rất tiết kiệm so với các loại nước hoa khác. Đây là món quà hấp dẫn nên mua khi đi du lịch Dubai.

Xét về độ an toàn thì tinh dầu nước hoa Dubai được chiết xuất từ tinh dầu của những hương hoa gỗ, an toàn tuyệt đối cho tất cả mọi người, mang đến hương thơm nhẹ nhàng, thư thái cho người sử dụng.

>>Xem thêm: Các phương tiện di chuyển trong thành phố khi đi du lịch Dubai

 Socola sữa lạc đà

Sữa lạc đà là loại thực phẩm vô cùng bổ ích cho sức khỏe của con người, đặc biệt là với hệ miễn dịch. Người dân Dubai từ lâu đã biết đến món đồ uống này và xem nó như là một loại thực phẩm truyền thống. Sữa lạc đà đã được tộc người Bedouin kết hợp cùng với socola để tạo nên món socola sữa lạc đà ngọt ngào thơm ngon.

 Socola sữa lạc đà

Socola sữa lạc đà

Như chúng tôi được biết, Dubai là mảnh đất nuôi dưỡng lạc đà đứng đầu thế giới, chính vì vậy nguồn sữa lạc đà vô cùng chất lượng. Ban đầu, sữa lạc đà ăn kèm với socola Dubai được người tộc người Bedouin cổ đại trên sa mạc sáng tạo nên. Dần dần, các quán cafe sữa lạc đà được mở ra rất nhiều. Nếu có cơ hội đi du lịch Dubai, socola Dubai sẽ là đặc sản và món quà tặng ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua.

 Socola sữa lạc đà

Mua Socola sữa lạc đà khi đi du lịch Dubai

Ngoài ra, sữa lạc đà sử dụng trong Socola Dubai một nguyên liệu làm nên rất nhiều món ngon của nền ẩm thực tại tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất này có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là với hệ miễn dịch. Bởi sữa lạc đà chứa khá nhiều vitamin và insulin làm giảm đường huyết. Thậm chí sữa lạc đà còn có thể chữa bệnh tự kỷ rất tốt.

Vàng và những món đồ trang sức bằng vàng ở Dubai

Vàng là một món quà giá trị ở Dubai và cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn nếu muốn mua quà về cho người thân và gia đình. Chắc bạn cũng biết rằng Dubai là một quốc gia yêu vàng, họ mua vàng bằng cân, dùng ATM để rút vàng.

Vàng và những món đồ trang sức bằng vàng ở Dubai

Vàng và những món đồ trang sức bằng vàng ở Dubai

Để mua được những đồ trang sức bằng vàng đẹp bạn có thể tới với chợ vàng trên phố Sikkat Al Khail. Đây chính là khu chợ vàng lớn nhát thế giới và luôn đảm bảo chất lượng và bạn cũng không sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ngoài ra tại khu chợ này bạn cũng có thể tìm thấy kim cương, đá quý, bạch kim…vô cùng giá trị.

Nên mua vàng khi đi du lịch Dubai

Nên mua vàng khi đi du lịch Dubai

Nhìn chung, đa số dân Dubai có thu nhập rất cao, đời sống khá giả, và sống ở đất nước này không phải đóng thuế thu nhập. Việc khai thác dầu mỏ đã biến đất nước sa mạc này có một cuộc sống vương giả (khoảng gần 40 năm trở lại đây). Chuyện những ông hoàng xứ Arập tiêu tiền như nước, sắm phi cơ, du thuyền và xây dinh thự dát vàng y như cung điện trong truyện Ngàn lẻ một đêm là hoàn toàn bình thường.

Thảm Ba Tư Dubai

Những chiếc thảm Ba Tư với những hoa văn vô cùng bắt mặt, được dệt tay một cách tỉ mỉ sẽ làm món quà lưu niệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đã đặt chân tới vùng đất này.

Thảm Ba Tư Dubai

Thảm Ba Tư Dubai

Vào năm 1917, National Irania Carpets được thành lập tại Iran, đây là nơi có bán tất cả các loại thảm Ba Tư và chúng sẽ được vận chuyển đi khắp thế giới. Nếu bạn không vừa ý được tấm thảm nào trong số này hay bạn muốn tạo sự khác biệt không đụng hàng thì có thể đặt riêng một chiếc theo ý mình. Những tấm thảm này được bán ra với nhiều mức giá, nếu may mắn bạn có thể mua được với mức giá bằng 50% mức giá mà người bán hàng đưa ra.

thảm Ba Tư

Mua thảm Ba Tư khi đi du lịch Dubai

Một chiếc thảm Ba tư là sự lựa chọn đúng đắn cho hành trình du lịch Dubai nên mua gì về làm quà cho mọi người.

Du lịch Dubai mua gì – Quần áo, túi xách, giầy dép

Do đặc điểm địa lý, Dubai nằm ở vị trí thuận lợi giữa châu Âu và châu Á, nên ở đây hầu như có tất cả những nhãn hàng của thế giới, từ quần áo thời trang đến vật dụng trang trí nội thất, đồ dùng gia đình, thức ăn.

Dubai được biết đến là thành phố sở hữu nhiều trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Chính vì vậy, câu hỏi: Du lịch Dubai mua gì? Chắc chắn du khách đã có sẵn đáp án. Thời điểm lý tưởng nhất để rinh về những món quà thời trang cao cấp khi đi du lịch Dubai với giá thấp hơn 70% là vào lễ hội mua sắm. Bởi, thông thường cứ vào khoảng thời gian diễn ra lễ hội mua sắm, tất cả các cửa hàng ở Dubai đều giảm giá lên đến 70%, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé qua mỗi năm.

Du lịch Dubai mua gì - Quần áo, túi xách, giầy dép

Du lịch Dubai mua gì – Quần áo, túi xách, giầy dép

Mặt khác, du khách cũng có thể săn cho mình những món đồ giá trị với giá rẻ bèo mà không phải bon chen tại các trung tâm mua sắm lớn như Dubai Mall đó là tại các cửa hàng trong ngõ hẹp và cuối trung tâm mua sắm.

Vì, thông thường những cửa hàng trong ngõ hẹp, cuối trung tâm mua sắm có ít người ghé qua, chiến lược Sale sẽ được tung ra để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cao hơn rất nhiều. Hãy tận dụng ‘cơ hội vàng’ này để mua tặng người thân trong gia đình bạn những món quà giá trị nhất.

Ngoài các mall chuyên hàng hiệu, Dubai cũng có rất nhiều những mall khác dành cho những thương hiệu có “giá mềm” hơn như Ibn Battuta, Festival City, Deira City… Họ tận tình phục vụ du khách cho nên ba ngày cuối tuần mở cửa đến 12 giờ đêm. Còn các ngày khác thì đến 10 giờ.

Du lịch Dubai mua gì – mua các sản phẩm hand-made

Dubai cũng là nơi thích hợp nếu như bạn đang muốn tìm mua các sản phẩm hand-made đặc trưng của vùng Trung Đông như thảm dệt tay của Ấn Độ, Pakistan, Israel hay các sản phẩm làm từ da…

>>Xem thêm: Sưu tầm những bức hình đẹp về đất nước Dubai

Với sản phẩm, hàng hóa, đồ dùng nổi tiếng mà chúng tôi sưu tầm trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi du lịch Dubai mua gì? Các bạn có thể tham khảo trước chuyến đi của mình nhé. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với Global travel qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Với kinh nghiệm là nhà tổ chức tour du lịch Dubai chuyên nghiệp, Global travel sẽ luôn làm hài lòng du khách khi tin tưởng đồng hành cùng chúng tôi trong các chuyến đi của mình.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Naganeupseong – Ngôi làng cây nấm độc đáo phía Nam Hàn Quốc

Nếu không phải là Jeju, những khung hình của mùa lá đỏ, mùa hoa Anh Đào, những phim trường nổi tiếng thì Hàn Quốc còn gì có thể hấp dẫn khách du lịch Hàn Quốc? Hãy gác lại những địa điểm đã quen thuộc trong các địa điểm trên, du khách nên ghé qua những […]

Đi du lịch Thái Lan đừng quên bỏ qua những khu đèn đỏ này!

Du lịch Thái Lan không chỉ thu hút du khách về danh lam thắng cảnh mà còn nổi tiếng với những con phố ăn chơi khét tiếng. Nếu bạn muốn đổi gió lạc vào những không gian náo nhiệt với âm nhạc sôi động, những màn thoát y đầy nóng bỏng, khám phá cuộc sống […]

Ẩm thực Bangkok mà chúng tớ thử khi đi tour Thái Lan

Đã nhắc đến ẩm thực Bangkok thì món đầu tiên được nghĩ đến là món phở xào. Tuy nhiên, món này chúng tớ đã được thưởng thức trong chuyến du lịch Thái Lan 5n4d lần trước. Lần này, chúng tớ chỉ đi du lịch Thái Lan 4n3d thôi nên phần lớn sẽ dành thời gian […]