Menu

Được mệnh danh là Tiểu Cửu Trại Câu thu nhỏ. Lam Nguyệt Cốc ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch Trung Quốc đến tham quan và khám phá. Du lịch Lệ Giang ghé thăm thung lũng trăng xanh là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

 Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc

Thung lũng trăng xanh – Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc hay còn có tên gọi khác là Thung lũng trăng xanh nằm ở phía Bắc Cam Hải Tử, phía Nam của Vân Sam Bằng, và chảy dọc dưới chân núi ở phía Đông của Ngọc Long tuyết sơn. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi nhìn toàn cảnh thung lũng từ trên cao bạn sẽ thấy hình dáng của thung lũng tựa như một vàng trăng khuyết màu xanh ngọc bích.

Thung lũng trăng xanh - Lam Nguyệt Cốc

Thung lũng trăng xanh – Lam Nguyệt Cốc

Nằm trong khu thắng cảnh của Ngọc Long Tuyết Sơn ngay dưới chân núi Ngọc Long.Thung lũng có tên là Lam Nguyệt bởi vì ngày nắng nước màu xanh (do trong nước có đồng, không uống được. Trời mưa to thì nước hồ sẽ mất màu xanh, chuyển thành màu trắng do dưới đáy hồ có nhiều cát trắng) và khi nhìn từ trên cao xuống thì toàn bộ thung lũng có hình giống trăng khuyết.

Do địa hình từ cao xuống thấp nên dòng chảy được chia làm 4 hồ Ngọc Dịch, Kính Đàm, Lam Nguyệt và Thính Đào.

Thung lũng trăng xanh - Lam Nguyệt Cốc

Thung lũng trăng xanh

Và có lẽ điều đặc biệt nhất ở nơi đây đó chính là màu nước sông dưới thung lũng huyền bí này, vào những ngày nắng nước ở đây có màu xanh, khi trời mưa đổ xuống khiến cho bùn trắng và đá vôi ở dưới đáy sông nổi lên tạo thành một làn nước có màu trắng xóa vì vậy những người dân tộc Naxi ở đây còn đặt tên cho nơi đây là Baishui – Dòng sông trắng.

Bên cạnh đó, nếu có dịp khám phá thung lũng Lam Nguyệt khi đi tour du lịch Lệ Giang 6n5d vào trời mưa dòng sông chuyển sang màu trắng sữa do bùn và đá vôi bị cuốn theo dòng nước, người địa phương Nạp Tây gọi đây là dòng sông trắng (White Water River, Baishui River).

Bởi, tuyết ở trên núi tuyết ngọc long tan chảy cung cấp nước cho dòng sông trắng, nước rất là lạnh kể cả vào mùa hè, nhưng lại được người địa phương ưa thích. Câu chuyện kể là khi cặp đôi Nạp Tây yêu nhau chàng trai sẽ được thử thách bằng cách lội nước ở đoạn sông vào mùa đông để thể hiện tình cảm với cô gái và thử thách này sẽ còn tồn tại mãi như sự hiện diện của ngọn núi tuyết linh thiêng. Với người địa phương thì đây là đoạn sông tình yêu.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH LỆ GIANG – SHANGRILA TỰ TÚC NÊN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Di chuyển tham quan Lam Nguyệt Cốc khi đi du lịch Lệ Giang

Ghé thăm thung lũng xanh du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, huyền bí mà còn có dịp thả hồn vào khung cảnh bình yên nơi đây. Thung lũng thơ mộng này luôn gắn liền với cuộc sống của người Naxi, nó được coi như linh hồn của mảnh đất này. Do đó, khách du lịch Trung Quốc thường di chuyển bằng xe điện (50 tệ/người) đi quanh các điểm tham quan và họ thường tới đây sau khi đã lên Glacier Park.

khám phá Lam Nguyệt Cốc

Khám phá Lam Nguyệt Cốc

Nếu bạn đi du lịch Lệ Giang tự túc mà muốn khám phá Lam Nguyệt Cốc thì bạn nên mang theo đồ ăn, nếu định đinh bộ từ điểm Pai Shui He tới các điểm tham quan qua 4 hồ.

Cảnh sắc bốn mùa ở Lam Nguyệt Cốc

Cảnh sắc mùa xuân ở Lam Nguyệt Cốc

Cảnh sắc mùa xuân ở Lam Nguyệt Cốc

Mùa xuân, thung lũng xanh khoác trên mình một vẻ đẹp dịu dàng, với những sắc hoa nở rộ từ trên núi dọc theo các con đường dẫn xuống thung lũng, gam màu rực rỡ của những sắc hoa tươi thắm hòa cùng với màu xanh ngọc bích của dòng sông vẽ nên một bức tranh cảnh ngày xuân tuyệt đẹp không quá rực rỡ nhưng cũng đủ để du khách thả hồn vào bức tranh này.

Cảnh sắc mùa hè ở Lam Nguyệt Cốc

Cảnh sắc mùa hè ở Lam Nguyệt Cốc

Mùa hè khí hậu ở Lam Nguyệt Cốc khá dễ chịu với mức nhiệt ở mức 25 độ, những tia nắng mặt trời chiếu xuống dòng nước xanh một thứ ánh sáng lấp lánh, soi trọn bóng Ngọc Long tuyết sơn, khung cảnh huyền ảo tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Mùa thu có lẽ là mùa đẹp nhất ở thung lũng Lam Nguyệt Cốc, bước sang thu những hàng cây ngả dần sang màu vàng, nhuộm vàng cả một góc trời ở thung lũng xanh, sắc vàng tươi thắm hòa cùng với màu xanh ngọc bích của dòng sông uốn lượng quanh chân núi Ngọc Long trắng xóa đã tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Cảnh sắc mùa hè ở Lam Nguyệt Cốc

Cảnh sắc mùa đông ở Lam Nguyệt Cốc

Mùa đông là mùa của những bông tuyệt rơi nhẹ bao trùm lên toàn thung lũng với cái lạnh của mùa đông. Tuy lạnh, nhưng lại là khoảnh khắc đẹp nhất để khách du lịch Trung Quốc ghi trọn hình ảnh đẹp nhất vào mùa tuyết rơi.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH LỆ GIANG MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Đến với Lam Nguyệt Cốc – chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong hành trình du lịch Lệ Giang của quý khách. Nếu quý khách có nhu cầu hay cần thêm thông tin gì về tour du lịch Lệ Giang – Shảngila thì hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 này nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Một số loại hoa anh đào Nhật Bản

Hoa anh đào, núi Phú Sỹ có thể coi là biểu tượng của đất nước Nhật Bản mà bất cứ khách đi du lịch Nhật Bản nào cũng muốn được chiêm ngưỡng khi sang đất nước này. Nhưng không giống như mọi người vẫn lầm tưởng rằng hoa anh đào chỉ có 1 loại, mà loại […]

TOP NHỮNG KHÁCH SẠN TUYỆT ĐẸP VÀ CHẤT LƯỢNG TẠI NHA TRANG

Nha Trang – top thành phố đáng sống tại Việt Nam không chỉ làm hài lòng khách du lịch với những điểm du lịch hấp dẫn, những món ngon trứ danh cả một vùng thương nhớ mà đến với tour du lich Nha Trang, bạn còn được khám phá và trải nghiệm cảm giác thư […]

NÚI HALLASAN HÀN QUỐC – TIÊN CẢNH HẠ GIỚI

Nếu ai đã từng đi du lịch Hàn Quốc và được thưởng thức các món ăn đặc sản, được hòa mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của mây trời thì có lẽ bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời rồi đấy. Thế nhưng, còn tuyệt vời hơn nữa nếu như chúng ta […]